Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 09/01/2022, 11:34 AM

Phát hiện biến chủng mới, kết hợp giữa Omicron và Delta

Một nhà nghiên cứu ở Cyprus nói rằng đã phát hiện ra một chủng SARS-CoV-2 kết hợp giữa Delta và Omicron.

Leondios Kostrikis, giáo sư khoa học sinh học tại Đại học Cyprus, gọi chủng này là "Deltacron", vì các dấu hiệu di truyền giống Omicron của nó trong bộ gene Delta, Bloomberg đưa tin hôm 8/1.

Cho đến nay, giáo sư Kostrikis và nhóm của ông đã tìm thấy 25 trường hợp nhiễm virus này, sau khi giải trình tự 1.377 mẫu trong chương trình truy tìm các đột biến tiềm năng của SARS-CoV-2 ở Cyprus.

"Tần suất phát hiện biến chủng cao hơn ở những người nằm viện, điều đó có nghĩa là có mối tương quan giữa Deltacron và tỷ lệ nhập viện", ông Kostrikis nói.

Vị giáo sư cho biết vẫn còn quá sớm để kết luận về khả năng lây lan hay những tác động mà chủng Deltacron có thể gây ra.

Một nhà nghiên cứu ở Cyprus nói rằng đã phát hiện ra một chủng SARS-CoV-2 kết hợp giữa Delta và Omicron. Ảnh: Orpheus FX.

Một nhà nghiên cứu ở Cyprus nói rằng đã phát hiện ra một chủng SARS-CoV-2 kết hợp giữa Delta và Omicron. Ảnh: Orpheus FX.

Máy diệt khuẩn và kháng virus corona Nhật Bản đang bán tại Việt Nam

“Chúng ta còn cần phải xem xét thêm để biết liệu chủng này có gây bệnh nặng hơn, dễ lây lan hơn hay không”, ông Kostrikis cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sigma TV hôm 7/1.

Giáo sư nói thêm ông tin Omicron vẫn chiếm phần lớn số ca bệnh mới trong thời gian tới, so với Deltacron.

Các nhà nghiên cứu trong tuần này đã gửi phát hiện của họ tới GISAID, một cơ sở dữ liệu quốc tế theo dõi virus, theo Bloomberg.

Cyprus đang vật lộn trong làn sóng dịch thứ 5 ở nước này, với số ca nhiễm mới tăng vọt lên khoảng 5.500 trường hợp mỗi ngày, trong khi dân số chỉ dưới một triệu người.

Chỉ trong vòng 2 tuần từ 21/12/2021 đến 3/1/2022, nước này ghi nhận mức tăng kỷ lục 28.414 ca bệnh, theo báo cáo giám sát quốc gia của Cyprus về Covid-19 được công bố ngày 7/1.

Biến chủng Deltacron xuất hiện khi Omicron tiếp tục lây lan nhanh chóng trên toàn cầu, gây ra sự gia tăng số ca Covid-19 đột biến ở nhiều khu vực.

Mỹ báo cáo trung bình hơn 600.000 trường hợp mới mỗi ngày trong tuần này, tăng 72% so với tuần trước và là kỷ lục về đại dịch ở nước này, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins tính đến ngày 7/1.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Xem thêm