Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 22/01/2018, 14:01 PM

Phát hiện hai quả bom tại Bồ đề Đạo tràng, Ấn Độ

Một cảnh sát cho biết, hai quả bom đã được tìm thấy từ trung tâm hành hương Bồ đề Đạo tràng vào đêm ngày 19/01/2018, sau một tiếng nổ nhỏ. Các biện pháp an ninh đã được kiểm soát nghiêm ngặt, nơi đức Đạt Lai Lạt Ma thừa hành phật sự. 

Cảnh sát Bihar và các cơ quan tình báo tin rằng họ đã được trang bị khủng bố để khiến đám đông gồm hàng vạn du khách thập phương hành hương chiêm bái Thánh tích Bồ đề Đạo tràng hoảng loạn, chứ không gây ra bất kỳ thiệt hại lớn nào. Mặc dù hai quả bom chưa định xác định rõ ràng, nhưng chất nổ đã cho thấy chúng có cường độ thấp.

Xác nhận việc phát hiện hai quả bom, DIG Adayay Kumar của Magadh cho biết, họ sẽ phá hủy chúng ở sông Niranjana sau khi được Cơ quan Điều tra Quốc gia (NIA) kiểm tra.

Ông nói: “Quả bom thứ hai đã được ngăn chặn trước khi phát nổ. Các quả bom đã được phát hiện trong hai hộp, một quả bom gần cửa số 4 của Bồ đề Đạo tràng và một quả bom khác gần tu viện Phật giáo Sri Lanka.
 
Trong khi đó, việc tăng cường bảo vệ an ninh cho đức Đạt Lai Lạt Ma tại tu viện Phật giáo Tây Tạng đã được sắp xếp đến ngày 02/02/2018, cụ thể như việc bố trí bảo mật nhiều lớp đối với khu Thánh tích Phật giáo, Di sản Thế giới Bồ đề Đạo tràng, tất cả du khách thập phương hành hương được kiểm tra an ninh nghiêm ngặt khi các các cửa vào Thánh tích Bồ đề Đạo tràng.

Một nguồn tin tình báo cho biết: “Quả bom có pin và dây bên trong. Chúng tôi không thể bình luận trong thời điểm này về bản chất của chất nổ. Vì một quả bom phát nổ có cường độ thấp, cảnh sát hy vọng rằng hai quả bom khác cũng có thể có cường độ thấp. Lực lượng an ninh vũ trang vẫn không thể được cung cấp bên trong Bồ đề Đạo tràng, vì các tiêu chuẩn đã được thiết lập của Ban Quản lý Di tích Bồ đề Đạo tràng.

Ngày 07/07/2013, khu vực phức hợp Bồ đề Đạo tràng đã bị rung chuyển bởi một loạt các vụ nổ. Tổng cộng có 13 quả bom đã được cài đặt, trong đó có 10 quả phát nổ và ba quả đã bị phát hiện và phá hủy. Hai vị tăng sĩ Phật giáo bị thương.

Vân Tuyền (Nguồn: The Indian Express)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm