Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 19/01/2023, 23:03 PM

Phật pháp cứu sống đời tôi

Mọi vui khổ đã đi qua của một kiếp người, dù ai đó có tệ bạc đến thế nào cũng đem đến cho mỗi người một bài học để trưởng thành và lớn khôn. Nguyện lòng con yêu thương hết những muộn phiền thế gian, thương luôn được cả chính bản thân mình.

Vì sau những tổn thương, con cần quay về để khâu lại những rạn nứt trong lòng. Nguyện lòng con tha thứ hết mọi ân oán, người thương kẻ ghét vốn lẽ thường, trong lòng chỉ giữ duy nhất sự lương thiện để đi đến cuối cuộc đời bình an.

Đi đứng, nằm ngồi, trong tâm phải có Phật, quyết không rời khỏi Phật. Ban đêm khi ngủ nằm mộng, vẫn thấy cùng chư Phật chung một chỗ, như vậy mới tương ứng. Phải yêu thích Phật đến cực điểm, đêm nằm mơ thấy Ngài, như thế mới được. Người sống thọ, sống khỏe, sống vui là nhờ cái phước nhân đời trước đã gây tạo. Nếu trước có thiếu tu, thiếu phước nên kiếp này nếu có bệnh khó mà khỏi, nhưng còn chút sức lực tu tập, học Phật mà biết đến phóng sanh, ăn chay, niệm kinh sám hối nên bệnh nghiệp đã được tiêu trừ, thuyên giảm.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Lòng nhân từ của chúng ta đối với ai cũng nên bình đẳng, không phân biệt thân sơ, khinh trọng. Ta nên chuyển tải Phật pháp đến với những người đang chịu khổ đau, khiến cho ai cũng được lợi ích như mình.

Tôi xin gửi bạn câu chuyện của chính bản thân tôi. Khi tôi phát tâm chép Kinh Địa Tạng như có một lực gia trì làm tâm tôi rất nhẹ nhàng, an lạc. Trước khi chép Kinh gia đình tôi cũng có nhiều chuyện không vui xảy ra. Sau khi chép xong và gửi đi, những khúc mắc cứ tự nhiên dần được tháo mở. Ông xã của tôi từ chỗ ít tin vào Phật pháp giờ tự chuyển tâm, thậm chí buổi tối còn rất thích nghe các bài pháp do tôi mở. Quan trọng nhất là mình phải chép với tâm thành kính, khi chép đừng mong cầu điều gì, hãy thả tâm mình nương theo từng câu chữ, các bạn sẽ nhận được sự an lạc thân tâm ngay trong lúc ấy.

Đâu ai biết được cách đây khoảng hai năm, tôi sống cũng như chết, địa ngục trần gian là có thật, không sai một mảy may nào. Khoảng thời gian đó tôi mới lấy chồng và sinh con, chồng tự nhiên đổ đốn, nợ nần giăng khắp nơi, tôi khóc không biết bao nhiêu nước mắt. Phụ nữ mới sinh thường bị trầm cảm, tôi cũng bị nhưng không hề biết. Tôi thường tìm cách tự tử để giải thoát bản thân, trong đời tôi đã ít nhất hai lần tìm đến cái chết. Một lần bị sóng biển cuốn, một lần thì bị suýt tai nạn nghiêm trọng trên đường đi làm về. Nghĩ lại mà thấy mình thật may mắn. Đúng là từ khi biết đến Phật pháp mọi điều diệu kỳ đều có thể xảy ra. Nhớ lại hồi ông ngoại tôi mất, tôi muốn biết cảnh giới ông ngoại tôi sẽ đi về đâu. Lúc đó có một chị giới thiệu quyển kinh địa tạng, kêu tôi về trì tụng, sẽ biết ngoại tôi như thế nào, không hiểu sao lúc đó tôi tin tuyệt đối. Về nhà ngày đêm trì tụng, và cuối cùng tôi đã mơ thấy ngoại tôi đang hầu cận Đức quán Thế Âm Bồ tát. Tôi thực sự sực tỉnh và khẳng định lại với lòng rằng đó chính là sự gia hộ của Đức địa tạng Vương bồ tát đã báo cho tôi biết cảnh giới của ngoại.

Còn về cuộc sống của tôi, không thể diễn tả hết hơn 10 năm sống trong địa ngục, lo sợ bất an, nhục nhã...không gì là không nếm trải. Tôi cố gắng thay đổi bản thân, tin sâu nhân quả, làm hết tất cả mọi việc có thể để giúp đỡ người khác. Tôi nhớ là trong khi trì tụng Kinh Địa Tạng, tôi có quy y với Bồ Tát, dần dà, mọi việc thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp. Tôi đã có một công việc ổn định, nhiều bạn bè tốt cùng nhau đi phóng sanh, được đi chơi với tôi trước kia là một điều quá xa xỉ, chưa bao giờ dám nghĩ tới. Tất cả đều nhờ Phật pháp cứu sống đời tôi, không có lời nào có thể diễn tả được sự kính ngưỡng của tôi đối với Bồ Tát Địa Tạng. Tôi mong những ai đang bế tắc trong cuộc sống hãy tìm đến đạo Phật, tâm linh có nhiều điều huyền bí, thay đổi được tâm tính và cuộc sống của con người.

Tôi xin cảm ơn giáo hội Phật giáo Việt Nam! Giáo hội Phật giáo Việt Nam với tinh thần từ bi, trí tuệ và phương châm "sống tốt đời, đẹp đạo" tiếp tục phát huy vai trò, sứ mệnh quan trọng trong đấu tranh với cái xấu, điều ác, nỗ lực làm việc tốt, điều thiện, chung tay xây dựng đất nước hòa bình, thịnh vượng, nhân dân được ấm no, hạnh phúc.

Nam mô đại nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát. Người là bến bờ giải thoát, cứu vớt chúng sanh ra khỏi trầm luân, khổ đau, tăm tối. Con xin đem hết lòng thành kính xin quy y Người.

*Bài dự thi được gửi từ tác giả Nguyễn Minh Hằng; địa chỉ: 9C Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Bài tham gia cuộc thi viết “Đạo Phật trong trái tim tôi” do Ban TT-TT TW & Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam phát động. Đạo hữu, Phật tử hoan hỉ gửi bài viết dự thi về email: info@phatgiao.org.vn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thư gửi Thế Tôn: “Dù thế nào, con vẫn vững bước đi trên đường này”

Đạo Phật trong trái tim tôi 16:16 28/04/2024

Con biết là “một cánh hoa đào rơi không làm cho sự có mặt của cây hoa đào suy giảm”, “sự biểu hiện hay ẩn tàng của hình tướng con sóng không làm suy giảm sự có mặt của đại dương”.

Thí dụ bảo châu trong áo

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:37 11/05/2023

Pháp Hoa cửu dụ bao gồm: thí dụ nhà lửa, thí dụ con nghèo của phú ông, thí dụ dược thảo, thí dụ hóa thành, thí dụ bảo châu trong áo, thí dụ viên bảo châu trong tóc, thí dụ thầy thuốc chữa bệnh cho con, thí dụ người thợ gốm và thí dụ người mù từ thuở nhỏ.

Lá thư gửi chính tôi ở tương lai

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:15 11/05/2023

Bản thân yêu quý! Thời gian gần đây tớ đã nhận phải rất nhiều phiền não từ chính gia đình nhỏ của mình. Tớ vớ phải một anh chồng gia trưởng, vũ phu. Tớ đi làm bị người khác bắt nạt. Tớ về nhà công việc chất đống. Thu nhập tớ không đủ trang trải cho gia đình nhỏ của mình.

Hạnh Di Lặc

Đạo Phật trong trái tim tôi 08:29 11/05/2023

Vậy làm cách nào để tâm ta an lạc, hoan hỷ? Đó chính là học hạnh tùy hỷ của Phật Di Lặc. Tùy hỷ là từ bi và hỷ xả. Tu tập chánh pháp, rèn luyện lòng từ, không nổi tâm sát sanh, đấy là từ bi.

Xem thêm