Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 01/07/2021, 15:21 PM

“Phật Quốc Ký Sự” của Thầy Thích Phước Tiến

Tham quan các thánh tích Phật giáo là một cách thưởng thức văn hóa tâm linh lành mạnh, nhằm nâng cao hiểu biết về một đạo Phật giàu lòng từ bi, cảm nhận sâu sắc về nhân cách và tâm hồn vị tha của một con người lịch sử như đức Thích Ca Mâu Ni.

Đích thân mục thị để trải nghiệm hết những nẻo đường mà đức Bổn sư Thích Ca đã đi qua, chúng ta mới cảm nhận phần nào những công hạnh vĩ đại của một con người mà cả trong trí tưởng tượng cũng không thể hình dung hết được nên đành phải xem như một nhân vật “huyền thoại siêu phàm”. Có như thế chúng ta mới cảm xúc thật sự về một con người ban vui cứu khổ bằng cả trái tim và khối óc chứ không phải là những mỹ từ trau chuốt sáo rỗng được dành để tôn xưng thần thánh theo tín ngưỡng.

“Phật Quốc Ký Sự” của Thầy Thích Phước Tiến

“Phật Quốc Ký Sự” của Thầy Thích Phước Tiến

Tái bản quyển Phật Quốc Ký Sự lần hai này, chúng tôi chỉnh sửa chút ít nội dung lời ngỏ của lần xuất bản trước và bổ sung thêm một vài ý trong mỗi chương cho được hoàn hảo hơn. Thông qua tác phẩm nhỏ này, tác giả mong góp một phần tư liệu tham khảo cho những ai muốn tham quan các thánh tích Phật giáo tại Ấn Độ, để biết được những điều cơ bản nơi mỗi địa điểm mà mình chiêm bái. Khi một lần được chiêm bái các thánh tích Phật giáo chúng ta biết rằng mình đã có đầy đủ duyên lành với Phật, là quyến thuộc nhiều đời trong dòng họ Thích Ca. 

4 thánh tích nổi tiếng của Phật giáo

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bản tin Khất sĩ ra số đầu tiên

Sách Phật giáo 08:55 29/04/2024

Ban Thông tin - Truyền thông Hệ phái Khái sĩ vừa ra mắt ấn phẩm Bản tin Khất sĩ, 54 trang, khổ 20.5 x 29cm, in 4 màu, do Thượng tọa Giác Nhường, trưởng ban làm chủ biên, Nxb Tôn giáo cấp phép ấn hành tháng 4/2024.

Sư cô Suối Thông là Đại sứ Văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024 - 2025

Sách Phật giáo 11:04 24/04/2024

Sư cô Suối Thông (Thích nữ Hạnh Đức) - đang công tác tại Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM, thành viên Ban Văn hóa Phật giáo TP vừa được trao nhiệm vụ này từ Sở TT&TT TP, trong ngày Sách và văn hóa đọc lần 3, hôm 19/4.

Sư cô Suối Thông: Sách có thể chữa lành tâm hồn

Sách Phật giáo 10:47 19/04/2024

Với sư cô Suối Thông, việc dùng cụm từ "chữa lành" để nói về sách là khá chính xác. Có lúc cơ thể không khỏe thì mình phải chữa bệnh, thì tâm hồn cũng vậy.

Thân thể và hơi thở

Sách Phật giáo 20:18 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Xem thêm