Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 26/05/2017, 10:20 AM

Phật tử cần biết rõ về các hoạt động của tà đạo Pháp Luân Công

Pháp Luân Công được Lý Hồng Chí và các trang web của Pháp Luân Công giới thiệu đây là một môn khí công dưỡng sinh thuộc Phật gia [1][2][3] gồm năm bài tập [4] thời gian tập khoảng 2 tiếng [5]. Lý Hồng Chí yêu cầu những người theo Pháp Luân Công hàng ngày làm ba việc, mà tổ chức Pháp Luân Công gọi là “phát chính niệm”, “giảng chân tướng”, “học kinh văn” [6][7]. Tuy nhiên các hoạt động này hoàn toàn không liên quan gì đến các bài tập Pháp Luân Công [3].

1. Về tổ chức Pháp Luân Công

Không như nhiều người, thậm chí là học viên Pháp Luân Công cũng nhầm lẫn rằng Pháp Luân Công không có tổ chức chỉ là một môn khí công thuần túy, đề cao sức khỏe, tâm tính....Trên thực tế Pháp Luân Công có tổ chức, được gọi là tổng hội và các hiệp hội Pháp Luân Công, các trạm và tổng trạm, trong đó có những người có các chức danh gọi là điều phối viên, phụ đạo viên, trạm trưởng.v.v... [8] [9][10].

2. Hoạt động phát chính niệm

Học viên Pháp Luân Công được tổ chức Pháp Luân Công hướng dẫn thực hành với nội dung sau được gọi là nghi thức phát chính niệm: Tĩnh tâm xuống, thanh lý bản thân trong 5 phút rồi phát chính niệm tiêu diện tà linh hắc thủ lạn quỷ, tiêu diệt tà linh của cộng sản tại tất cả mọi không gian (theo tiếng Trung gọi là vô sở bất bao, vô sở di lậu) phát niệm cường lực trong đầu một chữ Diệt (tiếng Trung). Cũng có thể nhắm vào một trong hai nội dung là Pháp Chính càn khôn, tà ác toàn diệt” cũng có thể tuỳ nhu cầu bản thân mà niệm thêm “Pháp chính thiên địa, hiện thế hiện báo”, điều đáng chú ý là phải nói bằng tiếng Trung Quốc [6][3][11].

Trang Minghui.org được coi là một trang web chính của tổ chức Pháp Luân Công [9] yêu cầu học viên Phát Chính Niệm đồng bộ hàng ngày thời gian theo giờ Trung Quốc vào 6h sáng, 6h tối, 12h trưa, 12h đêm [6]. 
Hình ảnh giáo chủ Lý Hồng Chí dạy tín đồ Pháp Chính Niệm
Các trang web của Pháp Luân Công giới thiệu Pháp Luân Công không liên quan đến tôn giáo [12]. Nhưng một số nghiên cứu cho rằng đây là một hoạt động mang tính tự kỷ ám thị có tác dụng tẩy não tín đồ, và có liên quan đến tôn giáo và chính trị mang tính chất chống phá các nước theo chế độ cộng sản [11][3]. Có nhiều bài báo cho rằng việc phát chính niệm tiêu diệt tà linh của cộng sản càng khiến cho sự đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc tăng lên vì đây là nguy cơ gây bất ổn xã hội của Trung Quốc, càng khiến cho Trung Quốc coi Pháp Luân Công là tà đạo [3].

Về phía tổ chức Pháp Luân Công cho rằng hoạt động "phát chính niệm", nhằm mục đích giảm bớt sự bức hại trên bình diện tinh thần. Theo chúng tôi lý do tổ chức Pháp Luân Công đưa ra hoàn toàn không thuyết phục, vì trước năm 1999 không có hoạt động phát chính niệm như vậy, thứ hai tại các quốc gia khác Trung Quốc những người tập Pháp Luân Công hoàn toàn không bị bức hại và không ảnh hưởng gì bởi sự đàn áp của chính quyền Trung Quốc tại sao lại phải phát chính niệm tiêu diệt tà linh của cộng sản (lại còn áp dụng toàn cầu, theo giờ Trung Quốc, tiếng Trung Quốc)?
Tín đồ Pháp Luân Công phát chính niệm tại Trường học, nguồn internet
3. Hoạt động giảng chân tướng

Có một số hoạt động mà tổ chức Pháp Luân Công gọi là giảng chân tướng, điều này được tổ chứ Pháp Luân Công giải thích rằng vì các phương tiện truyền thông Trung Quốc liên tục tung ra các thông tin sai sự thật về Pháp Luân Công, nên những người theo Pháp Luân Công hàng ngày thực hiện nghiêm túc việc giảng chân tướng nói rõ về cuộc bức hại [7]. Tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới hoạt động này thông qua việc lập các trang web, phát tờ rơi, nhiều điểm luyện công được mở ra trên khắp cả nước [13]. Có hàng trăm trang web truyền bá Pháp Luân Công bằng tiếng Việt nhưng không có một trang chính thống phản đối Pháp Luân Công bằng tiếng Việt [9]. Theo như bài giảng của Lý Hồng Chí việc lôi kéo được nhiều người tham gia sẽ giúp những người theo Pháp Luân Công tăng thêm công đức vô lượng [6][3][14]. Lý Hồng Chí cũng cho rằng những người theo Pháp Luân Công là các Chư thần theo Lý Hồng Chí xuống thế gian để hoàn thành các công việc tại hạ giới. [15].

Theo Lý Hồng Chí các hoạt động giảng chân tướng này sẽ giúp con người trong thế gian được lưu lại. Vì Pháp Luân Công muốn cứu thế giới nên loài người mới được sống đến ngày nay nếu không sẽ bị tiêu hủy từ năm 1999 [16][17]. Có một số bài báo quảng cáo Pháp Luân Công tuyên bố hiện nay đã có 2 triệu người bị mổ cướp nội tạng [18]. Trang web của Trung Quốc cho rằng mới chỉ có hơn 3305 người bị chết vì các lý do liên quan đến việc đàn áp Pháp Luân Công [19]. Hoạt động giảng chân tướng cũng bao gồm việc ký đơn thỉnh nguyện để giảm mổ cắp nội tạng [20]. Hoạt động giảng chân tướng giải thích cho việc những người theo tập Pháp Luân Công chỉ ăn rồi đi phát tờ rơi rải truyền đơn lôi kéo người tham gia để tăng thêm công đức.

4. Hoạt động học kinh văn

Học kinh văn là một trong ba việc mà Lý Hồng Chí yêu cầu những người theo Pháp Luân Công phải nghiêm túc thực hiện hàng ngày [7]. Kinh văn của Lý Hồng Chí gồm nhiều sách như sách Chuyển Pháp Luân, Pháp Luân Công ...[21][22].
Đọc kinh Pháp Luân Công tập thể tại Tam Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội
Lý Hồng Chí và trang web của tổ chức Pháp Luân Công giới thiệu Pháp Luân Công là một môn khí công dưỡng sinh, theo Lý Hồng Chí đây là một môn khí công thuộc Phật gia, hoàn toàn không liên quan đến Phật giáo [23]. Pháp Luân Công có nguồn gốc từ Phật gia. Nhiều bằng chứng cho thấy không có khái niệm Phật gia được hiểu theo nghĩa các pháp môn của Phật pháp như Lý Hồng Chí sử dụng. Các bằng chứng mà họ đưa ra là Lý Hồng Chí và tổ chức Pháp Luân Công không đưa ra được bất kỳ khái niệm nào về sự tồn tại này trong các trước tác kinh sử, hay việc sử dụng các câu chuyện triết lý phổ biến của Phật giáo sau đó thay bằng chữ Phật gia[24][25][26]. Một số bài nghiên cứu cho rằng Phật gia đơn thuần là những gì liên quan đến, hoặc có nguồn gốc từ Phật giáo, vì nó có nghĩa là nhà Phật từ điển Hán Nôm cũng có nghĩa như phản ánh của Giáo hội Phật giáo [27].

Các tác phẩm của Lý Hồng Chí sử dụng nhiều thuật ngữ của Phật giáo như Pháp Luân, Chuyển Pháp Luân, Pháp Thân, Phật, Phật Tính, Thích Ca Mâu Ni... và Lý Hồng Chí giới thiệu rằng Pháp Luân Công là một trong tám vạn bốn ngàn pháp môn của Phật pháp được đức Phật Thích Ca Mâu Ni nói đến. Có nhiều bài báo trên các trang Phật giáo phân tích cho rằng các thuật ngữ của Lý Hồng Chí sử dụng không giống với nghĩa vốn có của Phật giáo. Hai ví dụ được nhắc đến điển hình là khái niệm Pháp Thân vốn là một khái niệm thuật ngữ của Phật giáo đây là một trong Tam thân[26][28]. Khái niệm Pháp Thân được Lý Hồng Chí sử dụng có ý nghĩa với khái niệm Phân Thân của Phật giáo đặc biệt Phật giáo Đại thừa vì nó đã được đề cập với các nội dung tương tự trong kinh Diệu Pháp Liên Hoa, kinh Hoa Nghiêm, kinh Địa Tạng ....

Chỉ riêng trong quyển sách Chuyển Pháp Luân Lý Hồng Chí đã sử dụng 67 lần khái niệm Pháp Thân để mô tả bản thân có các khả năng siêu nhiên [28][26]. Một phản biện thứ hai mà các nghiên cứu này đưa ra là mở đầu quyển sách Chuyển Pháp Luân phiên bản cũ Lý Hồng Chí viết rằng “Phật pháp tinh thâm nhất” nhưng hiện nay đã được sửa thành “Đại Pháp là trí tuệ của sáng thế chủ” [29]. Việc sử dụng các khái niệm vốn là của Phật giáo có tác dụng gây nhầm lẫn cho tín đồ Phật giáo và nó có tác dụng rất lớn trong việc cải đạo tín đồ Phật giáo [24][25]. Trước đây Lý Hồng Chí sử dụng từ ngữ thuật ngữ của Phật giáo để lừa đảo tín đồ Phật giáo, đến nay Lý Hồng Chí ngang nhiên nói Pháp Luân Công (mà hắn gọi là Đại Pháp) do hắn sáng lập là trí tuệ của Sáng Thế Chủ đã thể hiện rõ tham vọng trở thành ĐẤNG SÁNG TẠO của Lý Hồng Chí, bạn đọc có thể đọc thêm tại [17].

5. Kết luật về tà đạo Pháp Luân Công

Các hoạt động Phát Chính Niệm tiêu diệt tà linh của cộng sản một ngày bốn lần (40-60 phút), tập công 2 tiếng tiêu tốn quá nhiều thời gian của người tập nhưng khỏi bệnh lại do Lý Hồng Chí làm tịnh hóa, thanh lọc cơ thể, chữa bệnh cho người tập đây rõ ràng là sự lừa đảo mê hoặc người tập, lợi dụng tác dụng của các bài tập khí công để thần thánh bản thân nô lệ hóa người tập.

Các hoạt động quảng cáo sai sự thật, lôi kéo người tham gia để tăng công đức, sử dụng tín đồ Phật giáo cải đạo tín đồ Phật giáo, sử dụng hình ảnh thuật ngữ của Phật giáo để giả danh Phật pháp, sử dụng người bản địa để lôi kéo người bản địa như vậy rõ ràng Pháp Luân Công là một tà đạo giả danh khí công dưỡng sinh, giả danh Phật pháp để lừa đảo mê hoặc quần chúng. 

Âm mưu của Pháp Luân Công là xóa bỏ toàn bộ văn hóa tín ngưỡng truyền thống, bỏ luôn cả đạo thờ cúng tổ tiên, thay vào đó là một tôn giáo mới do Lý Hồng Chí là giáo chủ, chỉ thờ duy nhất Lý Hồng Chí, chỉ đọc kinh sách của Lý Hồng Chí với chiêu bài gọi là Bất Nhị Pháp Môn [30]. 

Tác giả bài báo kiến nghị đến Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Bộ Công an, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin Truyền thông, Ban Tôn giáo Chính Phủ và Ban Tuyên giáo Trung ương sớm có biện pháp ngăn chặn phòng ngừa tà đạo Pháp Luân Công giả danh khí công dưỡng sinh chữa bệnh, đề cao tâm tính, giả danh Phật pháp âm mưu xóa bỏ chế độ, xóa bỏ văn hóa tín ngưỡng truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Nguyễn Văn Tùng

Tham khảo:
[1]-http://vi.falundafa.org/book/flg-2013-a4.pdfLý Hồng Chí, Pháp Luân Công, trang 10
[2]-http://vi.falundafa.org/faqs.html#difference
[3]- http://phatgiao.org.vn/y-kien/201703/Phap-Luan-Cong-buon-than-ban-thanh-kinh-doanh-da-cap-lua-dao-26224/Pháp Luân Công buôn thần bán thánh, kinh doanh đa cấp, lừa đảo
[4]-http://vi.falundafa.org/introduction.html
[5]-http://vi.falundafa.org/faqs.html#eachday
[6]-http://vn.minghui.org/news/1013-yeu-linh-phat-chinh-niem-va-thoi-gian-phat-chinh-niem-dong-bo-toan-cau.html
[7]-http://vn.minghui.org/news/274-tra-cuu-tu-vung.html#ba_viec
[8]-http://vi.falundafa.org/faqs.html#activity
[9]-http://phatgiao.org.vn/y-kien/201703/Phap-Luan-Cong-la-khi-cong-don-thuan-hay-co-to-chuc-26316/
[10]-http://vi.falundafa.org/book/dymf_html/appendix.htmlPhụ lục I: Yêu cầu đối với trạm phụ đạo Pháp Luân Đại Pháp
[11]-http://phatgiao.org.vn/van-de-quan-tam/201703/Phap-Luan-Cong-lua-dao-am-muu-xoa-bo-van-hoa-truyen-thong-cua-dan-toc-26056/
[12]-http://vi.falundafa.org/faqs.html#religios
[13]-https://thuvienhoasen.org/a26975/phap-luan-cong-thuc-su-day-nguoi-ta-cai-gi-
[14]-http://vn.minghui.org/news/63458-giang-phap-tai-phap-hoi-bac-my-lan-dau-1998.htmlLý Hồng Chí, ngày 5 tháng 11, 2005, Giảng Pháp tại Pháp hội Bắc Mỹ lần đầu 1998
[15]-http://vn.minghui.org/news/69553-giang-phap-tai-phap-hoi-new-york-2016.htmlĐệ tử Đại Pháp là chư thần hạ thế có trách nhiệm trợ Sư cứu chúng sinh, gánh vác trách nhiệm cứu độ chúng sinh ở hạ giới" trong Lý Hồng Chí, 15 tháng Năm, 2016, Brooklyn, New York, Giảng Pháp tại Pháp hội New York 2016
[16]-http://vn.minghui.org/news/23139-giang-phap-tai-phap-hoi-quoc-te-new-york-2004.html. Thật sự rất xuất sắc, các sinh mệnh tương lai, con người thế gian tương lai sẽ đều cảm tạ chư vị, là vì ai có thể được lưu lại trong tương lai đều nhờ chư vị nên mới được lưu lại. (vỗ tay) Hiện nay con người thế gian ở trong mê, còn ở trong cái gọi là khảo nghiệm là các đệ tử Đại Pháp, chúng sinh đều ở trạng thái mê. Con người tương lai đều sẽ biết đệ tử Đại Pháp là ai, đều sẽ biết các đệ tử Đại Pháp rất xuất sắc, hơn nữa những người được lưu lại sẽ cảm kích các đệ tử Đại Phá.” Trích: Giảng Pháp tại Pháp hội quốc tế New York 2004, Lý Hồng Chí, 21 tháng Mười Một
[17]-http://vn.minghui.org/news/69553-giang-phap-tai-phap-hoi-new-york-2016.html Chư vị biết chăng? Chư Thần nhìn nhận rằng nhân loại vốn từ lâu đã không được nữa rồi và vốn nên bị huỷ diệt, nhân loại vốn là không qua được năm 1999 đâu, bởi vì Đại Pháp muốn cứu chúng sinh, [nên] kéo dài thời gian nhân loại.
[18]-http://www.daikynguyenvn.com/trung-quoc/ket-luan-da-duoc-xac-thuc-tren-2-trieu-nguoi-da-bi-chinh-quyen-trung-quoc-mo-lay-noi-tang-song.html
[19] http://www.clearwisdom.net/emh/special_column/death_cases/death_list.html
[20]-http://thinhnguyen.org/
[21]-http://vi.falundafa.org/falun-dafa-recent-writings.html
[22]-http://phatgiao.org.vn/van-de-quan-tam/201703/17-dau-hieu-lua-dao-cua-Ly-Hong-Chi-va-to-chuc-Phap-Luan-Cong-26333/
[23]http://vi.falundafa.org/book/flg-2013-a4.pdfLý Hồng Chí, Pháp Luân Công, trang 10
[24]-http://phatgiao.org.vn/van-de-quan-tam/201705/Nhung-dieu-phat-tu-nguoi-dan-can-biet-ve-Ly-Hong-Chi-Phap-Luan-Cong-26763/
[25]-http://phatgiao.org.vn/nghien-cuu/201704/Phap-Luan-Cong-danh-trao-khai-niem-cai-dao-tin-do-phat-tu-26364/
[26]-https://thuvienhoasen.org/a26996/ly-hong-chi-nguoi-sang-lap-phap-luan-cong-da-than-thanh-hoa-ban-than-thong-qua-thuat-ngu-phap-than-cua-phat-giao
[27]-http://hvdic.thivien.net/hv/ph%E1%BA%ADt%20gia
[28]-http://phatgiao.org.vn/van-de-quan-tam/201704/Ly-Hong-Chi-than-thanh-hoa-ban-than-no-le-hoa-nguoi-tap-26599/
[29]-http://vn.minghui.org/news/60483-luan-ngu.html
[30]- http://vn.minghui.org/news/68001-dac-biet-chu-y-van-de-bat-nhi-phap-mon.html

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh "quản lý hòm công đức" và một góc nhìn!

Ý kiến – Diễn đàn 13:37 09/11/2018

Vậy thì, trước khi ban hành Công văn số 489/UB-VX1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã được chủ sở hữu tài sản “ủy quyền” định đoạt hoặc ủy quyền được tham gia định đoạt tài sản chưa? Đã có trong tay quy định nào từ văn bản luật làm căn cứ pháp lý ban hành chưa? Nếu “chưa” thì rõ ràng là không ổn rồi!

Âm mưu phá hoại Phật giáo của Pháp Luân Công

Ý kiến – Diễn đàn 15:30 07/11/2018

Pháp Luân Công, một tổ chức ngụy trang Phật giáo, đã bóp méo giáo lý của Phật giáo. Cộng đồng Phật giáo phản đối việc đăng ký của Pháp Luân Công cũng là để làm sáng tỏ và bảo vệ Phật giáo chính thống thì lại bị buộc tội không coi trọng nhân quyền. Ai là kẻ vi phạm nhân quyền, phá hoại tôn giáo khác và ai mới là người bảo vệ tôn giáo chính thống?

Suy nghĩ đôi điều về sự cầu siêu và cúng thí thực

Ý kiến – Diễn đàn 15:10 11/10/2018

Cầu siêu là cầu mong siêu thoát, nghĩa là dùng phương pháp nào đó để giúp vong linh của người đã chết vượt qua khỏi cảnh khổ đau. Ý nghĩa thì như vậy, nhưng có siêu thoát được hay không, đây là vấn đề thuộc phương pháp siêu độ hay nói đúng hơn là Pháp thuật vi diệu nào đó mới siêu độ nổi vong linh người quá cố.

Nhà Phật có cấm đánh ghen không?

Ý kiến – Diễn đàn 05:15 09/10/2018

“Tinh tinh”... tiếng chuông tin nhắn vang lên. “Nhà Phật có cấm đánh ghen không mày?”, đọc tin cô bạn thân gửi mà tôi vừa thấy buồn cười lại vừa lo lắng. Tôi vội nhấc điện thoại hẹn gặp bạn ngay để hỏi thăm tình hình, phòng trường hợp bạn “giận quá mất khôn”.

Xem thêm