Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 29/08/2018, 20:29 PM

Thủ đoạn lừa đảo của người đàn ông “tội nghiệp”

Đây là thủ đoạn lừa đảo khá mới và có khả năng xuất hiện tại nhiều địa phương khác nhau, mong người dân hết sức cảnh giác.

Chuyện có thật xảy ra ngày 29/08/2018 tại cầu Cần Thơ, phía địa phận Vĩnh Long. Đang chuẩn bị cho xe lên dốc cầu Cần Thơ (phía bờ Vĩnh Long), anh Long* bất chợt nhìn thấy một ông già có vẻ quê mùa đang vẫy tay xin quá giang. Trời nắng quá thấy ông lão có vẻ thật thà nên anh dừng lại.

- Bác đi đâu vậy ?

- Tui về Sóc Trăng.

- Về Sóc Trăng sao bác không đón xe khách mà đứng đây?

- Hồi nãy tui có lên xe rồi. Lơ xe đòi tiền mà tui nói không có. Bởi đang nuôi con bệnh, bây giờ về quê mượn thêm tiền để lo cho thằng con trai đang bị ung thư gan giai đoạn cuối. Vậy mà họ nỡ đuổi tui xuống xe. Thôi chú cho tui quá giang tới cầu vượt để tui đón xe khác. Sáng giờ đói quá mà có tiền đâu ăn uống. Chú cho tui xin ít tiền để trả tiền xe không người ta lại đuổi xuống. Tui khổ quá chú ơi!
 Ông già “tội nghiệp”. Ảnh được anh Long chụp lại
Thấy hoàn cảnh đáng thương, anh Long liền chở người đàn ông tội nghiệp đó đến dưới chân cầu vượt và không quên tặng cho ông số tiền 100.000 đồng để trả tiền xe về quê.

Chạy được một đoạn, anh Long cảm giác có chuyện gì đó rất bất thường trong lời nói và cử chỉ của người đàn ông kia. Anh bí mật quay xe lại và theo dõi người này từ xa. Rất bất ngờ, ông ta không hề đón bất kỳ một chiếc xe khách nào khác mà đi ngược lại chỗ đứng ban đầu với điệp khúc vẫy tay xin đi nhờ. Chỉ trong vòng 30 phút đã có 4 người “sập bẫy” như anh Long. Thấy anh Long chuẩn bị ghi ảnh từ xa, một người thanh niên phóng xe honda trờ tới; ông lão “tội nghiệp” nhanh chóng phóng lên rồi cả hai biến mất trong dòng người.

Đây là thủ đoạn lừa đảo khá mới và có khả năng xuất hiện tại nhiều địa phương khác nhau, mong người dân hết sức cảnh giác.

*Tên nhân vật đã được thay đổi

Phan Thị Anh Thư      
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh "quản lý hòm công đức" và một góc nhìn!

Ý kiến – Diễn đàn 13:37 09/11/2018

Vậy thì, trước khi ban hành Công văn số 489/UB-VX1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã được chủ sở hữu tài sản “ủy quyền” định đoạt hoặc ủy quyền được tham gia định đoạt tài sản chưa? Đã có trong tay quy định nào từ văn bản luật làm căn cứ pháp lý ban hành chưa? Nếu “chưa” thì rõ ràng là không ổn rồi!

Âm mưu phá hoại Phật giáo của Pháp Luân Công

Ý kiến – Diễn đàn 15:30 07/11/2018

Pháp Luân Công, một tổ chức ngụy trang Phật giáo, đã bóp méo giáo lý của Phật giáo. Cộng đồng Phật giáo phản đối việc đăng ký của Pháp Luân Công cũng là để làm sáng tỏ và bảo vệ Phật giáo chính thống thì lại bị buộc tội không coi trọng nhân quyền. Ai là kẻ vi phạm nhân quyền, phá hoại tôn giáo khác và ai mới là người bảo vệ tôn giáo chính thống?

Suy nghĩ đôi điều về sự cầu siêu và cúng thí thực

Ý kiến – Diễn đàn 15:10 11/10/2018

Cầu siêu là cầu mong siêu thoát, nghĩa là dùng phương pháp nào đó để giúp vong linh của người đã chết vượt qua khỏi cảnh khổ đau. Ý nghĩa thì như vậy, nhưng có siêu thoát được hay không, đây là vấn đề thuộc phương pháp siêu độ hay nói đúng hơn là Pháp thuật vi diệu nào đó mới siêu độ nổi vong linh người quá cố.

Nhà Phật có cấm đánh ghen không?

Ý kiến – Diễn đàn 05:15 09/10/2018

“Tinh tinh”... tiếng chuông tin nhắn vang lên. “Nhà Phật có cấm đánh ghen không mày?”, đọc tin cô bạn thân gửi mà tôi vừa thấy buồn cười lại vừa lo lắng. Tôi vội nhấc điện thoại hẹn gặp bạn ngay để hỏi thăm tình hình, phòng trường hợp bạn “giận quá mất khôn”.

Xem thêm