Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Phatgiao.org.vn là cổng thông tin Phật giáo phi lợi nhuận

Thành lập và được Bộ Thông tin Truyền thông cấp phép ngày 04/04/2014, Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam cung cấp các tài liệu phong phú về Phật pháp, Phật giáo, truyền tải thông tin chính thức của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Từ khi thành lập Ban Thông tin Truyền thông TW – Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban kết nối trực tiếp với các Ban TTTT của Giáo hội PGVN các tỉnh/thành để thu thập thông tin, tư liệu, ứng xử và xử lý nhanh các nhiệm vụ thông tin truyền thông, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của Giáo hội PGVN và được lan truyền trên các trang tin Phật giáo, trong đó chú trọng trang Phatgiao.org.vn - chủ quản là Ban TTTT TW.

giao hoi Phat giao viet nam

Hoà thượng Thích Gia Quang, PCT Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Thông tin Truyền thông TW cho biết: Ban Thông tin truyền thông TW đã, đang và sẽ thực hiện việc truyền bá chính Pháp của Phật giáo, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam nói chung và đạo Phật nói riêng. Ban hướng Phật tử và đạo hữu cũng như toàn thể đồng bào cùng đến với chân, thiện, mỹ, góp phần tăng cường sự đoàn kết - gắn bó trong toàn xã hội. 

“Ban thực hiện nhiệm vụ kết nối giữa Giáo hội Phật giáo Việt Nam với các cá nhân, tổ chức khác để tạo ra mối liên kết mạnh mẽ giữa đạo và đời nhằm nâng cao vai trò của Phật giáo trong đời sống nhân dân, hộ trì hoằng dương Phật pháp. Bên cạnh đó, Ban sẽ tham gia xây dựng bảo vệ Tổ quốc, phục vụ dân tộc, góp phần xây dựng xã hội hoà bình, an lạc”, Hoà thượng Thích Gia Quang chia sẻ.

Nói về việc có nhiều trang tin điện tử liên quan đến Phật giáo trên mạng internet hiện nay, Hoà thượng Thích Gia Quang cho biết: Trên thực tế hiện nay đúng là có hàng trăm trang tin có nội dung về Phật giáo, tuy nhiên hầu hết các trang tin đều lấy lại bài của nhau. Chỉ có rất ít trang online tự sản xuất bài hoặc tác nghiệp bài bản. Do đó, xét về tổng quan, nội dung cho độc giả đọc là còn hạn chế, hoạt động thiếu chuyên nghiệp.

Bài liên quan

Vì vậy, để hoạt động truyền thông chuyên nghiệp thì các trang website phải tự nâng cao chất lượng nội dung, tôn trọng bản quyền, hoạt động theo đúng các quy định của pháp luật và am hiểu giáo lý giáo luật của đạo Phật để thông tin luôn giữ đúng mạch nguồn chánh pháp của Phật giáo. 

Thứ nữa, những người thực hiện trang tin đó nên hiểu đúng đắn rằng, thành lập một website không chỉ là vấn để mở ra cho có, mà phải có sự cập nhật tin, bài thường xuyên. 

“Nên hạn chế tình trạng sao chép tin, bài, ảnh tràn lan, cần tôn trọng các nguyên tắc hoạt động và những chuẩn mực trong lĩnh vực thông tin truyền thông.

Tôi hy vọng rằng, một khi tất cả những người con Phật đều trên tinh thần như vậy  thì chúng ta sẽ có môi trường truyền thông Phật giáo ngày càng đóng góp hiệu quả vào công cuộc xây dựng và phát triển Phật giáo Việt Nam ngày càng vững mạnh", Hoà thượng Thích Gia Quang cho biết.

Empty

Hoà thượng Thích Gia Quang

Đối với Cổng thông thông tin Phật giáo Việt Nam, nhiều năm qua, Phatgiao.org.vn cố gắng từng ngày cung cấp nguồn tài liệu phong phú về Phật pháp, được xác thực, được trình bày một cách thực tiễn và thiết thực. Giao diện và phần mềm trang vừa được thay đổi phù hợp với nhu cầu đọc tin tức, hiểu biết Phật pháp của Phật tử, tăng ni và hàng triệu người mến mộ Phật giáo.

Mục tiêu của trang là giúp cho Phật tử, tăng ni và bạn đọc trên thế giới và trong nước tiếp cận với trí tuệ của Đức Phật một cách thuận lợi, dễ dàng, miễn phí.

Ban biên tập cũng cố gắng chọn lọc và đưa tin lợi lạc, đón nhận các tương tác từ Đời đến Đạo, ghi nhận các chia sẻ là người không theo tôn giáo nào, người có tôn giáo khác về Đạo Phật.

Chỉ trong một thời gian nữa, Phatgiao.org.vn sẽ tạo nền tảng kỹ thuật để các Phật tử chủ động cập nhật tin bài lên trang, thay vì biên tập viên hiện nay. Ban Biên tập chỉ xem xét, biên tập duyệt tin tức của các Phật tử gửi đến qua phần mềm.

Nhiều năm nay, trang hoạt động mà không kèm theo các hoạt động quảng cáo, phục vụ lợi lạc của công chúng. Trang hoạt động theo tiêu chí phi lợi nhuận. Nguồn kinh phí có được để chi trả cho biên tập viên, công tác viên và vận hành hệ thống kỹ thuật nhiều năm qua phần lớn từ sự cúng dường của một Phật tử.

Với việc thay đổi giao diện và nội dung, chúng tôi cố gắng tạo những bài vở có chất lượng tốt, dễ đọc, dễ hiểu cho đại đa số Phật tử và bạn đọc mến mộ Đạo Phật. Và tin rằng, những lợi lạc từ việc truyền thông phi lợi nhuận ấy, góp một phần khiêm tốn vào việc hoằng dương Phật pháp, sẽ lan toả sâu sắc trong tâm hồn của bạn đọc.

Càng đi vào lòng bạn đọc, trang tin sẽ như cầu nối đem ánh sáng diệu kỳ của Phật pháp soi rọi trên con đường đời khó nhọc nhưng cũng nhiều niềm an lạc này.

Đúng 10:00 thứ Năm, 22.11.2018 (tức 16.10 Mậu Tuất), giao diện mới ra mắt bạn đọc. Trong những ngày qua, được sự cộng hưởng của nền tảng dữ liệu Phật giáo quý giá trước đó, lưu lượng traffics tăng gấp 3 lần.

Quý vị có bài vở, tin lợi lạc cúng dường cho Phật giáo, xin hãy gửi về: info@phatgiao.org.vn

Diệu Tâm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Tin tức 20:00 28/03/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa ấn ký ban hành Thông bạch số 088/TB-HĐTS gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024.

Lễ hội Quan Thế Âm ở một ngôi chùa lịch sử

Tin tức 19:23 28/03/2024

Ngày 28/3 (19/2/Giáp Thìn), Ban Trị sự GHPGVN H.Nông Cống, chùa Vĩnh Thái, xã Hoàng Giang, H.Nông Cống (Thanh Hóa) tổ chức Lễ hội Quan Thế Âm năm 2024.

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Tin tức 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Tin tức 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Xem thêm