Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 11/07/2016, 06:05 AM

Phó Trưởng ban TTTT T.Ư được bầu làm PCT T.Ư Hội KTMT Việt Nam

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã có những hoạt động thiết thực hiệu quả có sức lan tỏa cao. Đó là nhận định của PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Chủ tịch T.Ư Hội KTMT Việt Nam tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2016 và triển khai các chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm.

Tham dự hội nghị có các Phó Chủ tịch T.Ư Hội: PGS.TS Lưu Đức Hải; Đại tá, Nhà báo Trần Nhung; TS.Đoàn Mạnh Phương cùng các Ủy viên thường vụ T.Ư Hội.
PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Chủ tịch T.Ư Hội chủ trì Hội nghị
Chủ tịch Trương Mạnh Tiến phát biểu sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm của T.Ư Hội 
Thời gian qua, Hội KTMT Việt Nam đã triển khai các hoạt động: Môi trường xanh vì biển đảo Tổ Quốc, thăm và kết nghĩa, tặng quà cho quân dân huyện đảo Trường Sa; tổng kết chương trình Truyền thông vì nền kinh tế xanh quốc gia được truyền hình trực tiếp trên sóng H1 thu hút 70 doanh nghiệp và thương hiệu vì nền kinh tế xanh; Truyền thông của Hội đã phát triển đi vào chiều sâu, cập nhật kịp thời, sâu sắc tin cậy các thông tin về kinh tế môi trường trên trang kinhtemoitruong.vn.

Đã thành lập Trung tâm Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ môi trường với các hoạt động đồng hành với doanh nghiệp với sự cộng tác và vào cuộc của các nhà khoa học.

Từ nay tới cuối năm, Hội KTMT Việt Nam sẽ triển khai đi vào chiều sâu các hoạt động mà đặc biệt là chương trình Môi trường Xanh vì biển đảo Tổ Quốc và chương trình Giao lưu và Tôn vinh các doanh nghiệp ASEAN tại thủ đô Viêng Chăn, Lào. Chương trình dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng đài truyền hình Quốc gia Lào.
TS.Đoàn Mạnh Phương, Phó Chủ tịch T.Ư Hội thông qua các chương trình truyền thông xã hội 6 tháng cuối năm
Tại hội nghị, với 100% số phiếu của các ủy viên thường vụ, TS.Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã được bầu vào cương vị Phó Chủ tịch T.Ư Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam phụ trách công tác vận động xã hội.

Việc bầu TS.Đại đức Thích Trúc Thái Minh vào cương vị lãnh đạo chủ chốt của T.Ư Hội chính là từ uy tín, đức độ, tâm đức của Đại đức đối với cộng đồng xã hội và với sự nghiệp gìn giữ môi trường xanh của đất nước trong những năm qua. Bằng những hoạt động phật sự không mệt mỏi của mình, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã trở thành một vị trí thức tu hành tiêu biểu của cả nước được đông đảo đại chúng trân trọng và kính mến.
Phó Chủ tịch T.Ư Hội KTMT Việt Nam, TS.Đại đức Thích Trúc Thái Minh phát biểu tại Hội nghị
TT T.Ư Hội chúc mừng Tân Phó Chủ tịch, TS.Đại đức Thích Trúc Thái Minh
Phát biểu tại hội nghị, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã chân thành cảm ơn sự tín nhiệm của tập thể thường vụ, Đại đức khẳng định quyết tâm cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển chung của đất nước với tâm niệm: Hoạt động Phật sự luôn gắn liền với cộng đồng, cuộc sống.

Đại đức cũng mong muốn hoạt động của Hội KTMT Việt Nam ngày một lan tỏa rộng rãi hơn trong xã hội, trong phạm vi cả nước và hợp tác quốc tế để không những người dân Việt Nam mà cả nhân loại đều chung tay góp sức vào sự nghiệp gìn giữ bảo vệ môi trường.

Hội nghị kết thúc trong khí thế quyết tâm để xây dựng và phát triển Hội KTMT Việt Nam trở thành một trong những Hội chuyên ngành mạnh của liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Bảo Tiến
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm