Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 29/07/2019, 17:16 PM

Phòng thuốc nam chùa Kim Sơn Cà Mau cần sự phát tâm của các Mạnh thường quân

Chùa Kim Sơn ở phường 6 thành phố Cà Mau cách không xa quốc lộ nhưng cảnh quang môi trường y chang một vùng thôn quê còn thuần khiết với kênh rạch, các rặng mắm, đường uốn lượn...

Chùa là nơi tu học của quý ni và mang tính trung tâm của tỉnh, như vào mùa an cư kiết hạ như bây giờ. Bên cạnh sự tu học, chùa  còn mở phòng thuốc nam miễn phí cho bà con trong vùng: một phòng khám chẩn mạch nho nhỏ cạnh chính điện cũ và xa hơn, khu nhà kho thuốc kết cấu nhẹ tranh tre trên nền thấp cùng sân nhỏ.

Không chỉ được chăm lo từng miếng ăn giấc ngủ, các cụ già trong khu nhà dưỡng lão còn được khám chữa bệnh.. Ảnh: báo Cà Mau.

Không chỉ được chăm lo từng miếng ăn giấc ngủ, các cụ già trong khu nhà dưỡng lão còn được khám chữa bệnh.. Ảnh: báo Cà Mau.

Mấy lần viếng chùa, nhận ra sự cần thiết xây dựng cơ bản kho thuốc, vốn là các loại thực vật phơi khô dễ hút ẩm và cần kín đáo trữ trên nền cao, lại trong cảnh ẩm thấp khá tạm bợ. Chất lượng dược liệu, về chuyên môn, đáng ngại.

Sự dự trữ lâu dài là rất khó. Khi trao đổi vấn đề này với ni sư trú trì Thích Nữ Diệu Chánh, ni sư hiểu rõ song... Phật sự đa đoan, vùng khó, vạn sự đều cần chi dùng, công tác từ thiện nhân đạo cần kíp... Song vẫn nghĩ nhà kho cơ bản trong một hạ tầng chuẩn mực một phòng thuốc đông y cho chùa Kim Sơn cũng không kém phần cấp thiết.

Hy vọng thông tin này được chia sẻ bởi những tấm lòng hầu mong nhà chùa vùng ấy sớm có một cơ sở đông y hoàn thiện hơn để phụng sự bà con nghèo khó có bệnh.

>>Gieo mầm thiện, nhận yêu thương

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thay vì phán xét hãy tạo ra giá trị

Góc nhìn Phật tử 14:00 24/04/2024

Có một anh họa sĩ theo học nghề của một bậc thầy, sau một thời gian thành thạo nghề rồi, một ngày nọ anh đến nói với thầy của mình: "Thưa thầy, con luôn ấp ủ được vẽ một bức tranh hoàn thiện, vậy xin thầy cho biết con phải làm sao?"

Truyện ngắn: Lòng hiếu của Mít

Góc nhìn Phật tử 10:37 24/04/2024

Mít là một cậu bé xinh xắn, nghèo nàn, đang vội vã băng qua những đường phố náo nhiệt về nhà. Đường phố thì ồn ào và đông đúc các loại xe hơi, xe buýt và khách bộ hành.

Nhớ nghĩ ân đức của Đức Phật để luôn phát nguyện tu tập

Góc nhìn Phật tử 09:10 24/04/2024

Đức Phật Thích Ca Như Lai của chúng ta, lúc mới phát tâm, đã vì ta mà tu Bồ tát đạo, trải qua vô lượng kiếp chịu đủ các thứ khổ cực. Khi ta tạo nghiệp, Đức Phật xót thương, phương tiện giáo hóa, mà ta ngu si, không chịu tin theo.

Hội luận: Tu tập (2)

Góc nhìn Phật tử 20:00 23/04/2024

Ba từng chia sẻ khi cảm thấy ai đó như cái gai trong con mắt thì vấn đề ở “con mắt” chứ không phải ở “cái gai”. Người ta luôn phải giấu diếm, phải che đậy tình thương yêu, cái thiện pháp mà lẽ ra luôn được “nuôi dưỡng”, luôn được “tăng trưởng”.

Xem thêm