Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 06/03/2022, 14:32 PM

Phụ nữ gò má cao theo quan điểm của đạo Phật và nhân tướng học về tướng sát phu

Quan điểm người phụ nữ có gò má cao sát chồng đúng hay không?...Điều này vô tình khiến nhiều cô gái không những lận đận về đường tình duyên mà còn khiến họ tự ti...

Phụ nữ có gò má cao vốn hay nhận phải cái nhìn thiếu thiện cảm bởi câu truyền miệng “Đàn bà gò má cao, giết chồng không cần dao”. Điều này vô tình khiến nhiều cô gái không những lận đận về đường tình duyên mà còn khiến họ tự ti về vẻ bề ngoài của mình. Vậy, quan điểm người phụ nữ có gò má cao sát chồng đúng hay không? Vì đâu mà dân gian lại truyền nhau và có những đánh giá không tốt như vậy?

Gò má cao theo góc nhìn của nhân tướng học

Nhân tướng học là môn khoa học chuyên nghiên cứu về tướng mạo con người. Dựa vào phương pháp quan sát hình thể bên ngoài để từ đó nhận biết về tính cách và suy đoán về số phận của mỗi người. Nhân tướng học thực ra là một môn khoa học. Chúng ta biết giữa hình thức và nội dung, giữa hiện tượng và bản chất, giữa lượng và chất có liên hệ với nhau. Một người giỏi xem tướng, có thể nhìn tướng một sự vật mà biết được chiều sâu, bản chất, bản tính của sự vật đó. Còn đối với con người họ cũng có thể biết được những đặc điểm, tính nết và từ đặc điểm, tính nết thì ảnh hưởng tới số phận của người ấy.

Dựa vào mối quan hệ mật thiết giữa hình tướng và số phận đã được nghiên cứu và thống kê qua nhiều năm, một người giỏi xem tướng có thể dựa vào những đặc tính, hiện tượng về khuôn mặt, hình thể, giọng nói để đoán tính cách, số phận của người ấy. Nhân tướng học là một môn khoa học, không phải mê tín. Nó nhận diện về con người, về tính nết và có thể suy đoán ra số phận của người đó ít nhiều... Vậy thì, chuyện một người con gái có gò má cao, trong nhân tướng học người ta nói: Phụ nữ gò má cao thường có duyên sát chồng. Tức là người chồng của người phụ nữ đó không được sống thọ, hai người ít được đi cùng với nhau trọn đường đời. Trong nhân tướng học, người ta kết luận như vậy. Chuyện đó là có trong nhân tướng học. Trên đây là quan niệm của Nhân tướng học về việc phụ nữ có gò má cao sẽ sát chồng. 

Quan điểm người phụ nữ có gò má cao sát chồng đúng hay không?...Điều này vô tình khiến nhiều cô gái không những lận đận về đường tình duyên mà còn khiến họ tự ti...

Quan điểm người phụ nữ có gò má cao sát chồng đúng hay không?...Điều này vô tình khiến nhiều cô gái không những lận đận về đường tình duyên mà còn khiến họ tự ti...

Gò má cao theo quan điểm của Phật Học

Thân tướng của một con người là tổng báo các nghiệp từ vô lượng kiếp trước cho đến kiếp này. Trong kiếp này, từ đầu đời đến bây giờ cũng là những tác nhân tạo nên hình tướng hiện tại cho chúng ta. Chúng ta là kết quả của vô lượng các nghiệp trong các kiếp quá khứ và trong cả kiếp này. Thân tướng của chúng ta là kết nghiệp của các kiếp quá khứ và kiếp hiện tại. Mà nghiệp là do tâm hành của chúng ta sinh ra. Nghĩa là do tâm và hành vi sinh ra thân tướng của chúng ta.

Chúng ta hiểu rằng, thân tướng của mỗi người được tạo nên bởi chính các nhân nghiệp chúng ta gây tạo trong đời này hoặc các kiếp quá khứ.Với quan điểm của đạo Phật, tất thảy những điều đến với chúng ta đều có nhân duyên và nằm trong quy luật nhân quả. Hiện tượng người phụ nữ có gò má cao thường có duyên sát chồng cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Người nào mắc nghiệp sát (“sát” có nghĩa là giết, làm chết) - sát người thề thốt trăm năm và gần gũi với mình nhất thì người ấy có nghiệp. Trong quá khứ ở kiếp này hoặc tiền kiếp, người ấy thường ác hại người gần gũi, chia sẻ, gắn bó thân thiết với họ nên kiếp này, họ dễ có duyên sát chồng - người kề cận, ăn đời ở kiếp với mình. Người có duyên như vậy sẽ hiện ra tướng gò má cao - tướng sát chồng.

Thế nào là tâm sinh tướng

Tướng chúng ta xấu, ta chăm chỉ tu hành, vâng lời Phật dạy sẽ chuyển được tướng của chúng ta.

Tướng chúng ta xấu, ta chăm chỉ tu hành, vâng lời Phật dạy sẽ chuyển được tướng của chúng ta.

Phụ nữ có gò má cao có thay đổi được không?

Theo quan điểm của đạo Phật, tướng mạo của chúng ta không cố định, nó tùy vào tâm niệm và việc làm mà thay đổi từng ngày. Nếu ngay trong kiếp này, chúng ta biết tu tập, rèn luyện thì có thể chuyển hóa được nghiệp tướng. Nhà Phật dạy: Nghiệp có thể chuyển, tu là sẽ chuyển được nghiệp. Tướng chúng ta xấu, ta chăm chỉ tu hành, vâng lời Phật dạy sẽ chuyển được tướng của chúng ta.

Có người kiếp này sinh ra với thân tướng lẻo khoẻo, gầy yếu. Nhưng sau đó, người này quyết chí đi tập gym, rèn luyện và cuối cùng chỉ sau vài năm trở thành một lực sĩ cường tráng, khỏe mạnh. Đó là ngay trong kiếp này người ta tu tập, rèn luyện mà chuyển hóa được nghiệp tướng. Nếu anh chàng này không có ý chí, không rèn luyện, cứ để nguyên bản nghiệp của các kiếp trước thì có khi mãi là một anh chàng lẻo khoẻo gầy tỏng gầy tong không thay đổi.

Ngày nay có ngành thẩm mỹ, tạo lại hình dáng từ khuôn mặt đến thân hình. Người muốn dùng phương pháp thẩm mỹ để thay đổi nhan sắc cũng cần phải đổi lại bằng tiền của, thời gian và sức khỏe. Họ cũng phải vất vả làm việc để có tiền, khi phẫu thuật phải chịu đựng các đau đớn nơi thân thể thì đó cũng là lúc họ đang trả những nghiệp quá khứ của mình để có thân hình đẹp hơn.

Bên cạnh đó, nhà Phật cũng thường dạy rằng tâm sinh tướng. Nếu biết tu tâm, học Phật cũng sẽ thay đổi được tướng mạo của chính mình. Qua đây, ta hiểu rằng, tướng mạo của con người là không cố định, tùy theo hành động, việc làm, tùy theo tâm niệm sẽ dần được cải thiện. Người phụ nữ có gò má cao hoàn toàn có thể thay đổi tướng mạo của mình bằng nhiều cách để có nhan sắc tốt đẹp như mình mong muốn.

“Tâm sinh tướng” vì thế tùy theo hành động, việc làm, tâm niệm thì tướng mạo của con người sẽ dần được cải thiện

“Tâm sinh tướng” vì thế tùy theo hành động, việc làm, tâm niệm thì tướng mạo của con người sẽ dần được cải thiện

Người có gò má cao nên tu tập thế nào để chuyển hướng?

Vậy với những người phụ nữ có gò má cao nên tu thế nào để chuyển được tướng mạo và không còn tướng sát chồng? Những người có tướng gò má cao thì nên: Chúng ta có tướng sát chồng thì phải tu tâm từ bi, yêu thương. Ta phải tu tâm yêu thương nhiều, không có tâm ác hại. Ta thực tập các hành động yêu thương, đi phóng sinh, đem yêu thương đến với mọi người. Tu tâm ấy dần dần, mặt mình đầy đặn, phúc hậu lên là thấy gò má không cao nữa. Lúc ấy, ta đã chuyển tướng sát phu. Hoặc cái tướng có thể chưa kịp chuyển theo nhưng tâm mình đã tốt thì nghiệp cũng chuyển, mình sẽ không còn nghiệp sát phu nữa”.

Để chuyển hướng được tướng sát phu, những người phụ nữ có gò má cao nên thực tập tu tâm yêu thương nhiều hơn, nhất là đối với những người gần gũi với mình, chuyển hóa tâm ác hại bằng nguồn tâm yêu thương, giúp đỡ.

Để chuyển hóa được tướng sát phu, người phụ nữ có gò má cao nên thực tập tu tâm yêu thương nhiều hơn nhất là với những người gần gũi với mình (ảnh minh họa)

Để chuyển hóa được tướng sát phu, người phụ nữ có gò má cao nên thực tập tu tâm yêu thương nhiều hơn nhất là với những người gần gũi với mình (ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, chúng ta nên giữ gìn 5 giới đạo đức của người Phật tử tại gia đó là: không sát hại, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, không nghiện ngập; thực hành 4 tâm cao thượng,… Đó là cách tu tập trong đạo Phật để chuyển hóa được nghiệp của mình. Từ đó, có thể chuyển hóa được tướng mạo trở nên xinh đẹp, ưa nhìn, gò má không còn cao nữa mà trở nên phúc hậu.

Ngày nay, khi lối suy nghĩ đã cởi mở hơn thì cái nhìn khắt khe về người phụ nữ có gò má cao cũng phần nào được giảm nhẹ. Tuy nhiên, một số người vẫn dè dặt trong vấn đề này. Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp quý Phật tử có cái nhìn đúng đắn hơn về tướng gò má cao và cách chuyển hóa tâm để thay đổi tướng. Tướng mạo sinh từ tâm, nếu biết thay đổi, biết tu tâm hướng thiện thì có thể chuyển hóa được dung mạo của mình. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Những chìa khóa cần có trước khi tụng đọc kinh Pháp Hoa

Kiến thức 17:13 17/04/2024

Tôi xin trao cho quí vị hai cái chìa khóa để khi đi vào thăm viếng Pháp Hoa, quí vị có thể tự mình thấy được cái Diệu Pháp, để hành trì kinh một cách có lợi lạc.

Trưởng giả Cấp Cô Độc một lòng nhớ đến Tam bảo trong giờ phút cuối đời

Kiến thức 17:00 17/04/2024

Về cuối đời, khi trưởng giả Cấp Cô Độc biết mình sắp ra đi, ông hướng tâm về Tam bảo. Vì sức cùng lực kiệt, ông không thể đến tinh xá Kỳ Viên như mọi lần, chỉ nhờ một gia nhân tâm phúc đến viếng thăm, kính lễ và vấn an sức khỏe Đức Phật.

Phật giáo là gì?

Kiến thức 16:27 17/04/2024

Phật giáo không phải là một con đường siêu hình, cũng không phải là một con đường nghi thức. Phật giáo không phải là một chủ nghĩa hoài nghi, cũng không độc đoán.

Không kinh doanh phi pháp

Kiến thức 14:45 17/04/2024

Không phải đến tận ngày nay nhân loại mới báo động đỏ, tấn công không khoan nhượng với các loại tội phạm kinh tế, mà ngay từ thời Thế Tôn, Ngài đã lên án, tuyên chiến và khai tử đối với loại tội phạm cực kỳ nguy hiểm này.

Xem thêm