Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 29/04/2022, 09:27 AM

Đọc tụng kinh điển giúp bình yên

Âm vang sức mạnh lời kinh của Đức Phật từ bi sẽ đi vào tâm ta, mỗi ngày một ít và sẽ soi sáng con đường ta đi trong đời.

Đọc tụng kinh điển Phật dạy giúp tâm an yên

Ai thành kính Tam Bảo, chú tâm đọc tụng kinh điển của Phật thì sẽ được an yên trong thời dịch bịnh

Tụng kinh, đọc kinh, niệm kinh, nghe kinh, chép kinh có sự chú tâm tập trung đều tốt

Tụng là đọc một cách chuyên tâm chú ý, có vận điệu hài hòa; kinh là lời dạy của đức Phật, của các bậc Thánh, Tăng, phù hợp với chân lý, đúng với sự thật và có tác dụng năng cao trí tuệ, chuyển hóa khổ đau, hướng tới giải thoát giác ngộ

Tụng kinh là để tưới tẩm những hạt giống tuệ giác và thương yêu có sẵn trong mỗi người ta, làm cho nó lớn mạnh lên .

Tụng kinh là một phần công phu rất quan trọng, giúp hành giả từng bước nâng cao phước đức và trí tuệ đạo lực.

Quan trọng nhất khi chúng ta tụng kinh thì phải có sự chú tâm, tỉnh giác, chánh niệm, tăng sức mạnh tinh thần

Nếu tụng kinh như một cái máy, xem trọng chất giọng âm điệu hay, dở mà tâm không theo với câu kinh thì hiệu quả sẽ rất hạn chế .

Nhiều Phật tử trong chúng ta đã tụng kinh mấy mươi năm rồi mà vẫn chưa ngộ được lời Phật dạy, vẫn lay hoay phiền khổ lòng vòng. 

Tụng kinh bớt khổ

Những người có đạo lực, có sức mạnh tâm linh, có phúc đức lớn khi tụng kinh cầu nguyện sẽ góp phần làm cho mọi người xung quanh được an yên, dịch bịnh qua mau, chúng sinh phúc lạc.

Những người có đạo lực, có sức mạnh tâm linh, có phúc đức lớn khi tụng kinh cầu nguyện sẽ góp phần làm cho mọi người xung quanh được an yên, dịch bịnh qua mau, chúng sinh phúc lạc.

Tụng kinh cần kiên trì và chú tâm, sẽ có một ngày tự nhiên vỡ ra và ta bắt đầu thấu hiểu như thật về chân lý, cuộc đời, con người.

Mỗi khi tụng như là một nhát búa sắc bén chém vào khối vô minh tham chấp nhiều đời của ta, làm cho nó tan rã dần dần

Âm vang sức mạnh lời kinh của Đức Phật từ bi sẽ đi vào tâm ta, mỗi ngày một ít và sẽ soi sáng con đường ta đi trong đời .

Một ngay, ít nhất vào 2 buổi sáng tối, chúng ta nên quây quần cả nhà tụng một bài kinh ngắn sẽ giúp cho chúng ta và cả nhà sống yêu thương an yên hạnh phúc hơn. Đây là điều chắc thật không hư dối

Mỗi lần tụng kinh sẽ giúp chúng ta bào mòn những khối si mê vô minh, cố chấp và giúp ta bừng vỡ thông đạt sáng suốt tự tại. 

Hãy tụng đọc kinh Phước Đức, kinh Thương yêu, kinh Niệm xứ, kinh Chuyển pháp luân, kinh Thần lực Quan Âm, kinh Dược sư, kinh Kim Cương, thần chú Lăng nghiêm, Đại bi thì gia đình sẽ hòa thuận, bình an may mắn, con cháu ngoan hiền hiếu thảo, vạn sự được cát tường như ý. Điều này là chắc chắn không sai. 

Tụng kinh là nâng cao văn hóa, phẩm chất là sự hưởng thụ có ý nghĩa lớn của đời người.

Tụng kinh sẽ giúp chúng ta bớt khổ, thêm vui... 

Tụng kinh giúp bản thân gia đình và những người xung quanh được an yên trong dịch

Những người có đạo lực, có sức mạnh tâm linh, có phúc đức lớn khi tụng kinh cầu nguyện sẽ góp phần làm cho mọi người xung quanh được an yên, dịch bịnh qua mau, chúng sinh phúc lạc

Mỗi ngày đọc kinh đúng pháp sẽ giúp chúng ta và mọi người an yên phúc lạc mãi mãi. Đây là lời chân thật.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhân duyên của giàu và nghèo

Kiến thức 10:16 15/04/2024

Một thời, Thế Tôn ở Sàvatthi, tại tinh xá ông Anàthapindika. Có thanh niên Subha Todeyyaputta đi đến đảnh lễ, bạch Thế Tôn: Thưa Thế Tôn, do nhân gì, duyên gì giữa loài người với nhau, chúng tôi thấy có người tài sản nhỏ, có người tài sản lớn? Này Thanh niên, hãy nghe và suy nghĩ kỹ, Ta sẽ nói:

Tám đặc điểm hiếm có trong giáo pháp Như Lai

Kiến thức 20:26 14/04/2024

“Có tám pháp hiếm có khiến các Tỳ-kheo vui thích ở trong đó. Sao gọi là tám? Trong pháp của Ta đầy đủ giới luật, không có hành phóng dật. Đó gọi là pháp hiếm có thứ nhất, các Tỳ-kheo thấy rồi vui thích ở trong đó, như biển cả kia rất sâu và rộng.

Thấu lý duyên khởi, vượt thoát khổ sầu

Kiến thức 10:15 14/04/2024

Phật pháp rộng lớn uyên áo thâm sâu vô cùng không phải ai cũng có thể hiểu đến nơi đến chốn. Chính vì vậy, không ít người hiểu Phật pháp một cách nửa vời, ít đạt hiệu quả chuyển hóa khổ đau trong đời sống hiện thực.

Tương quan giữa cho và nhận

Kiến thức 08:50 14/04/2024

Cho người thực ra đó là cho mình là một nhận thức quen thuộc của những người con Phật. Vì thế, ngoài tấm lòng từ bi bao dung, độ lượng đối với tha nhân, người Phật tử thực hành bố thí với mục đích nhằm vun bồi phước báo cho chính mình.

Xem thêm