Phương pháp niệm Phật chấn động hư không pháp giới
Nếu người niệm Phật không có tư tâm, không có vọng tưởng, phân biệt và chấp trước, "Tâm bao thái hư, Lượng chu sa giới", mỗi tiếng Phật hiệu mà niệm, đều có thể chấn động hư không pháp giới. Người niệm Phật này còn thù thắng hơn, so với mười ngàn người ở niệm Phật đường.
Đừng nghĩ rằng mình niệm câu Phật hiệu này không có nhiều hiệu quả, không thể nảy sinh tác dụng, cách nghĩ này là sai rồi. Công hiệu nhiều ít của niệm Phật, không ở số người bao nhiêu, mà ở tâm chân thành cùng tâm lượng của người niệm Phật.
Nếu người niệm Phật không có tư tâm, không có vọng tưởng, phân biệt và chấp trước, "Tâm bao thái hư, Lượng chu sa giới", mỗi tiếng Phật hiệu mà niệm, đều có thể chấn động hư không pháp giới. Người niệm Phật này còn thù thắng hơn, so với mười ngàn người ở niệm Phật đường.
Quả thật dùng tâm chân thành, tâm thanh tịnh, tâm bình đẳng, tâm giác ngộ và tâm từ bi mà niệm, người ở nơi này sẽ có phước báo, nơi này có Bồ Tát chân chính đang niệm Phật, để chúng sanh tiêu tai miễn nạn, để chúng sanh tiêu trừ tội chướng. Đệ tử của Phật muốn tu tích công đức và phước đức, ngồi ở nhà niệm Phật là viên mãn rồi.
Vạn pháp do tâm tạo, niệm Phật an vui nhất
Cho nên tôi đề nghị mọi người ở nhà niệm Phật. Niệm Phật với tâm chân thành, thanh tịnh, bình đẳng, giác ngộ và từ bi, chính là đại bố thí, trong một câu Phật hiệu, ba loại bố thí đều viên mãn hết: Chúng ta dùng thể lực, tinh thần, âm thanh của chính mình, đây là thuộc về nội tài bố thí, nội tài bố thí hơn hẳn ngoại tài bố thí; ngoại tài là tiền bạc của cải.
Chúng ta xưng niệm câu Phật hiệu này, trong tâm nghĩ đến Phật, trong miệng niệm Phật, thân thể lễ Phật, đây là trí huệ, đây là pháp bố thí. Tâm của chúng ta mỗi nguyện hồi hướng pháp giới chúng sanh, khấn cầu tam bảo gia trì, để chúng sanh tiêu tai miễn nạn, đây là vô úy bố thí. Ba loại bố thí này đều là tối thù thắng và tối thượng thừa, đa số người làm không được, đa số người không muốn làm. Mà bạn ở tại nhà, ba loại bố thí đều viên mãn cả, đời này đời sau quả báo mà bạn đạt được không thể nghĩ bàn, thù thắng không gì sánh được.
Nếu có duyên phần lập nên đạo tràng, tụ hợp một số người đồng đạo chung chí hướng cùng nhau niệm Phật, cần đem đạo lý của niệm Phật giải thích rõ ràng, bất kể đạo tràng lớn nhỏ, công đức cũng đều viên mãn. Không muốn làm là vì không hiểu ý nghĩa này, không biết rõ chân tướng sự thật. Có cơ hội và có duyên phần tu phước báo bậc nhất, công đức bậc nhất của thế xuất thế gian, do vì vô tri mà lỡ mất thì rất là đáng tiếc.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
Thân và tâm chính là cánh cửa để người học Phật bước vào chân lý
Kiến thức 17:05 22/11/2024Người học Phật phải lấy thân này làm nơi để thực hành giới, lấy tâm này làm nơi để thực tập định và tuệ. Khi thân và tâm được thanh lọc qua quá trình thực hành, thì người học Phật cũng từng bước đi đến sự giác ngộ và giải thoát.
Tu hành là gì? Như thế nào gọi là tu hành?
Kiến thức 10:00 22/11/2024Mọi người nhất định không nên hiểu lầm, hiểu sai đi ý nghĩa của hai chữ tu hành này. Như thế nào gọi là tu hành?
Bố thí sinh phiền não
Kiến thức 09:32 22/11/2024Thuở xưa, khi mà Ngài Xá-lợi-phất đang tu Bồ-tát đạo, công phu tu tập chưa được vững. Một hôm có người Bà-la-môn đến thử Ngài. Họ nói: - Người tu hạnh Bồ-tát cần phải bố thí. Tôi nay có chút việc đến xin Ngài giúp cho.
Tâm là gì?
Kiến thức 09:16 22/11/2024Trong chữ Hán, chữ (心) được mô tả bằng bốn câu thơ như sau: “Tam điểm như tinh tượng/ Hoành câu tợ nguyệt tà/ Phi mao tùng thử đắc/ Tố Phật dã do tha”.
Xem thêm