Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 08/03/2020, 08:07 AM

Quả báo phá thai của cô gái trẻ khiến người khác rùng mình

Câu chuyện xảy ra tại một phòng khám của Trung Quốc. Một cô gái trẻ giấu tên đã đến phòng khám để phá thai trong bụng đã 8 tuần tuổi vì trót dại với người yêu.

 > Quả báo bác sĩ nạo phá thai bị đày địa ngục vạn năm

Dù nhận được rất nhiều sự tư vấn nên giữ lại cái thai từ các bác sĩ nhưng cô gái trẻ vẫn một mực bỏ đi sinh linh bé bỏng vì không muốn chịu điều tiếng khi còn trên ghế giảng đường.

Những bác sĩ tại phòng khám này đã thực hiện theo yêu cầu của cô gái, không quên khuyên cô biết quý trọng bản thân và chăm sóc mình sau phẫu thuật, đồng thời cũng dùng các biện pháp phòng tránh thai hợp lý. Cô gái cũng ậm ừ, dạ vâng rồi lên xe theo người yêu quay gót về ký túc xá.

qua-bao-pha-thai-505x375

Chưa đầy hai tháng sau, cô gái này lại tiếp tục có mặt ở phòng khám với nét mặt bồn chồn, lo lắng. Đưa cô đi vẫn là anh chàng người yêu người đầy xăm trổ và cái mặt gườm gườm. Cô gái run run bước vào phòng khám và làm các thủ tục trước khi phá thai. Cũng như lần trước, được tư vấn nhiều nhưng cô vẫn không thể thoát khỏi nỗi sợ hãi vì mang thai khi còn đi học và quyết định bỏ đứa con thứ hai của mình.

Lần thứ 2 kết thúc trong êm đẹp, cô gái ra về và tự nhủ lòng mình sẽ không làm điều kinh khủng đó một lần nữa. Nhưng rồi lần thứ 3 cũng đến. Vẫn giọng điệu lần trước của người yêu là dỗ dành, đe dọa thậm chí đề nghị chia tay nếu cô gái không bỏ con. Cô gái lại đến phòng khám nọ và yêu cầu bác sĩ một cách yếu ớt.

Nguyện vọng của cô gái cuối cùng cũng được thực hiện nhưng khác với những lần trước, cô gái trở về nhà và không nhận được quan tâm từ bạn trai của mình. Chàng thanh niên xăm trổ đã chán người yêu hiện tại của mình và tìm được một cô bạn gái mới, nóng bỏng, sexy hơn.

Đau khổ vật vã, cô gái không ăn không ngủ nhiều ngày, từ 48kg cô sút cân chỉ còn hơn 30kg. Đáng sợ hơn, nỗi ám ảnh về những đứa trẻ kêu khóc, gào ầm ĩ trong những giấc ngủ khiến cô gái hoảng loạn và héo hon từng ngày. Chưa dừng lại ở đó, một ngày nọ cô gái cảm thấy ngứa ran ở trên lưng, càng gãi cô lại càng thấy nóng ran phần thịt gần vai của mình.

Vết sẹo hình thai nhi trên vai cô gái khiến nhiều người rùng mình

Vết sẹo hình thai nhi trên vai cô gái khiến nhiều người rùng mình

Nghĩ rằng nó chỉ là những vết ngứa bình thường về bệnh da liễu nhưng khoảng hai tháng sau, từ vết ngứa ban đầu nó đã thành một vết sẹo như khối u luôn đau rát và ngứa ngáy. Cô gái soi gương và hoảng sợ khi nhìn thấy nó là hình hài của một thai nhi vẫn có dây rốn, bàn chân. Cô hoảng sợ đi điều trị, là vết sẹo nhưng càng là vết sẹo đó càng rõ, càng lồi lên như lời trách móc ai oán của những đứa con bị cô vô tâm trách bỏ.

Đang học tại một trường đại học nhưng cô gái này buộc phải bỏ học giữa chừng, về quê điều trị sang chấn tâm lý nặng. Đau đớn hơn, cô gái bị phát hiện vô sinh và phải cắt buồng trứng sau hàng loạt cuộc nạo phá thai ở các cơ sở chui, không giấy phép hoạt động. Vết sẹo hình thai nhi trên vai cô gái trong tư thế đau đớn quằn quại càng khiến cô gái như hóa điên mỗi khi nhìn nó. Vừa điều trị tâm lý, gia đình cũng kết hợp mang cô vào một ngôi chùa tĩnh tâm để cầu nguyện, ăn chay chuộc lại lỗi lầm của mình.

Câu chuyện của cô gái trên có lẽ vẫn chưa đủ đáng sợ với nhiều bạn gái trẻ bồng bột vô tâm ngày nay. Không chỉ riêng ở Trung Quốc mà ở các quốc gia khác trên thế giới, việc nạo phá thai do quan hệ tình dục không an toàn đang là một vấn đề lớn. Việc giáo dục nhận thức về giới tính và sức khỏe sinh sản là điều vô cùng cần thiết đối với các bạn trẻ ngày nay. Hãy nghĩ đến những nghiệp chướng mà bạn sẽ gặp phải sau này nếu cứ ác tay bỏ đi những sinh linh bé bỏng của mình.

> Bạn có thể xem loạt bài về NẠO PHÁ THAI mà chúng tôi cập nhật

Nạo phá thai dưới góc nhìn của Phật giáo

Đạo Phật là đạo từ bi và luôn tôn trọng sự sống của muôn loài. Mặc dù đạo Phật không lên án tích cực hành động phá thai nhưng luôn khuyên răn người Phật Tử phải có trách nhiệm với con cái. Với Phật giáo, đời sống của một con người bắt đầu ngay từ lúc thụ thai. Thụ thai là sự kết hợp giữa cha, mẹ và thần thức của một chúng sinh. Thần thức đó đi tìm sự hiện hữu để tiếp tục cuộc hành trình vô tận của sống và chết.

Do đó, hành vi nạo phá thai là đã hội tụ đủ 5 yếu tố để phạm giới sát sinh, đó là:

- Đối tượng bị giết phải là một chúng sinh. Khi vừa mới hành thành bào thai thì Đạo Phật đã xem đó là một sự sống mới hình thành. Và sự sống đó là một chúng sanh thực thụ.

- Người sát sinh phải biết hay phải nhận thức được rằng đối tượng bị giết là một chúng sinh. Sau khoảng 2-4 tuần, người mẹ đã nhận diện được sự có mặt của bào thai trong cơ thể mình

- Sản phụ có tác ý giết thai nhi. Khi ấy người mẹ khởi lên ý niệm loại bỏ thai nhi này bằng nhiều cách.

- Người sát sinh phải có một cố gắng/nỗ lực giết bằng mọi biện pháp. Là khi người mẹ áp dụng nhiều biện pháp làm mất đi sự sống của bào thai như: uống thuốc phá thai, nạo thai bằng y học, tác động mạnh đến thai

- Khi bào thai đã chết thì hành đông nạo phá thai là hành động sát sinh.

Đức Phật đã nói rằng “tự phá thai mình” là một tội, phải chịu quả báo hết sức nặng nề và kéo dài. Và Đức Dalai Lama đã khẳng định “Phật giáo quan niệm rằng ý thức xâm nhập vào sinh vật ngay từ phút giây đầu tiên của sự thụ thai, bởi lẽ đó mà phôi bào vẫn được coi như là một sinh vật. Cho nên chúng tôi xem hành động phá thai cũng giống như việc cướp đi sự sống của một con người”.

Nạo phá thai không những ảnh hưởng đến người mẹ mà tác động không nhỏ đến con. Sức khỏe của người mẹ sẽ bị giảm sút trầm trọng. Đứa trẻ sẽ mất đi cơ hội làm người, một cơ hội để tiến hóa tâm linh và cơ hội để được tái sinh vào cõi an lành. Hơn nữa, đạo Phật dựa vào chân lý của nhân quả nghiệp báo, nên hành vi phá thai đã phạm vào giới sát sinh, từ đó ân thù báo oán sẽ được hình thành giữa người mẹ và đứa trẻ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Quỷ thần cây tì bà cũng vãng sanh

Tư liệu 16:00 25/04/2024

Muốn xây nhà mới thì cần phải đốn bỏ cây tì bà cổ thụ, nếu không xe không vào được, có bốn cây cổ thụ cần phải đốn bỏ. Chúng tôi y theo qui luật, trước đó ba ngày thì đọc Kinh, niệm Chú, cúng dường, đề nghị họ dọn đi.

Thiện thần bảo vệ người giữ giới

Tư liệu 14:30 24/04/2024

Ngày xửa ngày xưa, ở một nước kia, nhà vua bắt buộc nhân dân phải giữ năm giới. Một người bạn ở nước khác về chơi, vô tình đem một chai rượu biểu Lam Xoa. Lam Xoa nể bạn, cùng nhau ăn uống. Tại vách mạch rừng đem chuyện đến vua. Lam Xoa bị trục xuất ra khỏi nước.

Câu chuyện có thật về sự chủ động tái sinh

Tư liệu 14:16 19/04/2024

Khoảng một ngàn năm sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn, giáo pháp ngày càng phát triển trong giới trí thức Ấn Độ. Một trong những luận sư xuất sắc thời đó là Chandra, người vừa có cái thư thả của bậc giác ngộ, lại có cái tài hùng biện và lý luận sắc sảo của một người trí thức.

Phương thức niệm Phật đời Trần

Tư liệu 08:23 18/04/2024

Không phải ngẫu nhiên đến đời Trần, phương thức niệm Phật được Thiền phái Trúc Lâm chú trọng trong việc vận dụng vào đời sống thực nghiệm tâm linh trong các Thiền đường nước Đại Việt.

Xem thêm