Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 18/10/2023, 13:18 PM

Quan Âm hoá thân khắp nơi

Thầy Hằng Lai nói: Hôm nay, là lễ vía mừng ngày xuất gia của Bồ tát Quán Âm, vì vậy tôi sẽ kể một câu chuyện liên quan đến Bồ tát Quán Thế Âm.

Khi chúng tôi mua Vạn Phật Thành chưa được bao lâu, tôi đã có một chiếc xe máy. Lúc đó, do tôi phải đi qua lại thường xuyên giữa chùa Kim Sơn ở San Francisco và Vạn Phật Thánh Thành, mỗi lần mất hết hai tiếng rưỡi. Vì vậy, tôi đã khởi ý ước ao: “Nếu mình có được một chiếc xe máy để thực hiện những chuyến đi như thế này, thì sẽ tiết kiệm được món tiền lớn về chi phí xăng dầu.”

Thế là tôi hỏi Sư phụ:

- Con có thể lấy tiền thân mẫu đang giữ giùm mình để mua một chiếc xe máy không?…

Sư phụ vốn rất từ bi, Ngài bảo tôi:

- Được thôi! Nếu muốn thì con cứ tiến hành!

Bồ Tát Quán Thế Âm

Bồ Tát Quán Thế Âm

Do vậy, tôi bắt đầu đi xe máy; nhưng chỉ mới một tháng, tôi đã phát hiện ra rằng đường cao tốc 101 không thích hợp để đi xe máy, vì có quá nhiều ô tô, khiến tôi cảm thấy mình đi xe máy trên con đường này không được an toàn. Thế là tôi quyết định chuyển sang đi trên con đường bình thường số 37 song song với đường cao tốc 101.

Nhưng con lộ 37 này là một con đường hai chiều uốn khúc ngoằn ngoèo, khiến tôi không thể lái xe quá nhanh, nhưng được cái là nó an toàn hơn.

Một hôm, tôi đang chạy về phía nam trên con lộ quanh co ngoằn ngoèo cách Vạn Phật Thành chừng nửa đường thì bỗng thấy có một người đàn ông đang đứng giữa lộ; đó là một người Mỹ da đỏ, tóc buộc phía sau và đeo chuỗi hạt, đó là một ông lớn tuổi nhưng trông rất thông thái.

Khi tôi chạy đến gần, ông liền đưa tay ra hiệu để tôi giảm tốc độ và dừng lại. Sau đó ông cảnh báo:

– Bạn phải hết sức cẩn thận nha. Vì phía trước con đường này có vết dầu loang rất lớn, sẽ khiến bạn dễ té và bị tai nạn. Do vậy mà tôi mới nhắc nhở bạn!

Tôi chân thành cảm ơn ông ta, lo giảm bớt tốc độ và tiếp tục cuộc hành trình.

Sau đó, khi tôi quay về gặp Sư phụ, tôi đã kể ngài nghe việc này. Khi tôi kể rằng có một người Mỹ da đỏ đang đứng giữa đường; thì sư phụ nói:

- Không, không, không! Đó không phải là người da đỏ, đó là Bồ tát Quan Âm! Con không biết là Bồ tát Quan Âm có thể hoá hiện ra bất kỳ hình tướng nào hay sao? Là Bồ tát Quán Âm đã đến để giúp con!

Sau khi tôi kể câu chuyện này được vài tuần thì sư phụ bảo tôi:

- Con có biết không? Tốt nhất con hãy bán chiếc xe này đi!

Ta đã nói chuyện với Bồ tát Quan Âm, mà chư vị hộ pháp cũng đang phàn nàn là con làm mất thời gian của họ dữ quá! Nếu xe máy của con mà xảy ra tai nạn, sẽ là chuyện rất khó coi trong đạo.

Tôi hiểu ra nên đã bán chiếc xe máy ngay sau đó. (mà lại bán được giá hơn lúc mua nữa).

Điều tôi muốn nói là sư phụ của chúng ta luôn nhắc nhở rằng: Khi chúng ta đang lái xe, chúng ta nên trì niệm, đặc biệt là danh hiệu của Bồ Tát Quán Thế Âm, bởi vì phúc đức trì niệm này có thể giúp luôn cho tất cả loài quỷ hiện hữu trên đường. Do ở trên công lộ cao tốc có rất nhiều loài dã quỷ và ma quỷ. Chúng là những hồn ma bơ vơ vất vưởng bị chết trong các vụ tai nạn xe hơi, và chúng vẫn ở đó để tìm kiếm hồn chết thế.

Do vậy, tốt nhất các con nên niệm Phật, tụng chú...khi lái xe. Còn nữa, việc trì niệm thánh hiệu Bồ tát sẽ giúp các con không khởi ý xấu hay nóng nảy cáu kỉnh trên đường…Khi mọi người đang cầm vô lăng, họ có thể rất dễ bực bội với những người lái xe khác. Những ai thiếu kiên nhẫn hoặc không biết nghĩ cho người, tính rất dễ bốc hỏa…vì vậy, bất luận là thế nào, việc trì niệm thường xuyên khi lái xe là điều rất tốt.

Đây là câu chuyện nhỏ của tôi. A di đà Phật!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Câu chuyện có thật về sự chủ động tái sinh

Tư liệu 14:16 19/04/2024

Khoảng một ngàn năm sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn, giáo pháp ngày càng phát triển trong giới trí thức Ấn Độ. Một trong những luận sư xuất sắc thời đó là Chandra, người vừa có cái thư thả của bậc giác ngộ, lại có cái tài hùng biện và lý luận sắc sảo của một người trí thức.

Phương thức niệm Phật đời Trần

Tư liệu 08:23 18/04/2024

Không phải ngẫu nhiên đến đời Trần, phương thức niệm Phật được Thiền phái Trúc Lâm chú trọng trong việc vận dụng vào đời sống thực nghiệm tâm linh trong các Thiền đường nước Đại Việt.

Cha mẹ là ruộng phúc trong 3 cõi

Tư liệu 08:10 16/04/2024

Phật bảo Ngài A Nan rằng: - Cha mẹ, chúng Tăng, là hai thứ ruộng phúc của tất cả chúng sinh, là diệu quả của cõi Nhân cõi Thiên, Niết Bàn giải thoát, cũng do đó mà được thành tựu vậy!

Thiện duyên của người mẹ cúng dàng 500 vị Bích Chi Phật

Tư liệu 06:58 16/04/2024

Theo kinh Ðại phương tiện Phật báo ân, vào thời quá khứ xa xưa có một người nữ, do một bất thiện nghiệp ở tiền kiếp đã sinh ra làm con của một con nai cái. Nhưng cũng nhờ những nghiệp nhân tốt đẹp khác, cô gái do nai sinh ra có một tướng mạo đoan chính, tính tình bao dung, hiền thiện.

Xem thêm