Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 06/09/2017, 22:28 PM

Quảng Nam: Chùa Minh Đức, chùa Pháp Bảo tổ chức lễ Vu Lan

Mỗi dịp Vu Lan về nhắc nhở những người con Phật về bổn phận làm con nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của cha và mẹ. Với ý nghĩa đó vào tối ngày 12/07/Đinh Dậu (02/09/2017), chùa Minh Đức, thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ cài hoa hồng, đốt nến tri ân, khánh tuế Chư tôn đức và tri ân những người có công trong thời kỳ đầu thành lập chùa.

Đến tham dự có HT.Thích Thiện Duyên, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS PG tỉnh Quảng Nam; ông Nguyễn Khắc Trọng, Đại diện Ban Dân vận Huyện Ủy huyện Phú Ninh; cùng Chư tôn đức và đông đảo quý đạo hữu phật tử.
 
Sau nghi thức niệm dâng hoa của các em GĐPT, ĐĐ.Thích Viên Quán, trụ trì chùa Minh Đức đã phát biểu khai mạc nói lên ý nghĩa ngày lễ Vu Lan.
 
Nghi thức cài hoa hồng, dâng phẩm vật cúng dường khánh tuế Chư tôn đức và các em phật tử dâng quà cho cha mẹ để tỏ lòng tri ân được diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc. Đặc biệt, tại buổi lễ, Đại đức trụ trì và phật tử đã tác lễ khánh tuế tri ân Hòa thượng Thích Thiện Duyên và chúc thọ những đạo hữu phật tử cao niên, có công đức rất lớn trong giai đoạn đầu thành lập chùa Minh Đức.

Được biết, vào năm 1957, chùa Minh Đức ban đầu do bà con phật tử địa phương thành lập niệm Phật đường để sinh hoạt. Đến năm 1959, chùa chính thức khởi công xây dựng, buổi lễ đặt đá có sự tham dự và chú nguyện của HT.Thích Thiện Duyên.
 
Dịp này, chùa còn tổ chức đêm văn nghệ tri ân do các em GĐPT chùa Minh Đức và GĐPT các chùa cận thực hiện, trao khuyến học cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc.

Xuân Sáng – Thanh Huyền/Ban TTTT PG Quảng Nam

Chùa Pháp Bảo tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu

Ngày 13/07/Đinh Dậu (03/09/2017), BTS GHPGVN Tp.Hội An trang nghiêm tổ chức lễ cài hoa hồng nhân mùa Vu Lan báo hiếu PL.2561 tại chùa Pháp Bảo, Tp.Hội An, tỉnh Quảng Nam.
 
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm với sự tham dự của HT.Thích Hạnh Niệm, Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam; ông Lê Hồng Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQVN Tp.Hội An; cùng Chư tôn đức BTS Phật giáo thành phố, Chư tăng ni trụ trì, Ban hộ trì Tam bảo, cư sĩ đạo hữu phật tử trong toàn thành phố.

Cứ mỗi độ tháng 7 về, lòng người lại nôn nao hướng về Rằm tháng Bảy, ngày lễ Vu Lan còn được hiểu là lễ báo hiếu, là một trong những ngày lễ chính của Phật giáo. Tất cả mọi người nói chung và những người con Phật nói riêng đều thể hiện tấm lòng tôn kính, biết ơn, tri ân đến đấng sinh thành của mình. Không ai không trải qua giây phút lắng lòng bùi ngùi xúc động khi nghĩ về cha, mẹ người đã cho ta hình hài, nuôi dưỡng ta nên người.
 
Buổi lễ cài hoa hồng diễn ra trong không khí xúc động, có những giọt nước mắt lặng lẽ rơi cho những ai cài lên mình đóa hoa màu trắng tượng trưng cho sự nhớ thương da diết vì đã mất mẹ, mất cha là mất cả bầu trời và đây cũng là niềm đớn đau lớn nhất trong cuộc đời. Có những nụ cười hạnh phúc vì được cài lên đóa hoa màu hồng và đại diện cho những người con được rửa chân tay cho cha mẹ mình trong buổi lễ.

HT.Thích Hạnh Niệm ban đạo từ đến cho toàn thể đạo tràng được thấm nhuần lợi lạc. Hòa thượng đã nhắc nhở đến phật tử về chữ Hiếu cũng như cách thức báo hiếu cho cha mẹ, gìn giữ và lan tỏa sự hiếu hạnh đến tất cả mọi người.

Buổi lễ kết thúc với bữa tiệc buffet chay ấm cúng do các chùa, tự viện và phật tử cúng dường.

Ban TTTT Phật giáo Hội An

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm