Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 21/12/2020, 14:57 PM

Quỹ Đạo Phật Ngày Nay trao tặng hơn 150 suất học bổng cho sinh viên hiếu học

Ngày 20/12/2020 (nhằm ngày 7/11 Canh Tý), tại chùa Giác Ngộ (số 92 Nguyễn Chí Thanh, phường 3, quận 10, TP. HCM) chùa Giác Ngộ – Quỹ Đạo Phật Ngày Nay đã trao tặng học bổng Đạo Phật Ngày Nay năm 2020 đến các bạn sinh viên đang theo học tại các trường Cao đẳng và Đại học tại TP.HCM.

Chứng minh và tham dự buổi trao quà có TT. Thích Nhật Từ – Trụ trì chùa Giác Ngộ, Chủ tịch Quỹ ĐPNN cùng chư Tôn đức trong Tăng đoàn chùa Giác Ngộ.

Đại diện Quỹ ĐPNN có Phật tử Giác Thanh Nhã, Phật tử Giác Từ Bi, Phật tử Giác Minh Lạc, Phật tử Nguyên Phúc và các thành viên quỹ ĐPNN cùng sự tham dự của hơn 150 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc, hiện đang theo học tại các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn TP.HCM.

Lễ trao tặng học bổng Đạo Phật Ngày Nay năm 2020 đến các bạn sinh viên đang theo học tại các trường Cao đẳng và Đại học tại TP.HCM.

Lễ trao tặng học bổng Đạo Phật Ngày Nay năm 2020 đến các bạn sinh viên đang theo học tại các trường Cao đẳng và Đại học tại TP.HCM.

Quỹ Đạo Phật Ngày Nay tặng quà đến 200 trẻ em và 183 hộ gia đình “Tổ ấm từ bi”

Tại buổi trao quà, thay mặt cho các Mạnh thường quân và Phật tử Giác Từ Bi đã có những lời khích lệ, động viên các bạn sinh viên cố gắng học hành vượt khó vươn lên, làm rạng danh Tổ quốc.

Để đáp lại tấm lòng của Quỹ ĐPNN cùng các Phật tử, các Mạnh thường quân, bạn Phạm Minh Trung – sinh viên năm 3 trường Đại học Văn Hiến và bạn Hà Thiện Định – sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM đã thay mặt cho hơn 150 bạn sinh viên đủ điều kiện nhận học bổng lần này gửi lời tri ân đến Quỹ Đạo Phật Ngày Nay cùng các mạnh thường quân và hứa sẽ luôn cố gắng trong học tập, không phụ lòng các mạnh thường quân đã dành tịnh tài quý báu của mình để gieo hạt mầm trí tuệ, tạo điều kiện để những ước mơ đang ấp ủ dần trở thành hiện thực.

TT. Thích Nhật Từ có một thời pháp thoại ngắn xoay quanh vấn đề “Học thế nào để học thành công”.

TT. Thích Nhật Từ có một thời pháp thoại ngắn xoay quanh vấn đề “Học thế nào để học thành công”.

Cũng tại buổi lễ, TT. Thích Nhật Từ có một thời pháp thoại ngắn xoay quanh vấn đề “Học thế nào để học thành công”. Qua đó, Thượng tọa mong muốn mỗi sinh viên khi nhận học bổng phải cố gắng hơn nữa, phải vươn lên để có kết quả cao trong học tập, vượt qua những khó khăn để có được thành công.

Đợt này, Quỹ Đạo Phật Ngày Nay đã trao 153 suất học bổng đến các bạn sinh viên, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng. Ngoài ra, Quỹ còn trao tặng mỗi bạn một phần quà gồm các đầu kinh, sách và lịch Tết do Quỹ ĐPNN ấn tống.

TT. Thích Nhật Từ trao tặng học bổng Đạo Phật Ngày Nay năm 2020 đến các bạn sinh viên đang theo học tại các trường Cao đẳng và Đại học tại TP.HCM.

TT. Thích Nhật Từ trao tặng học bổng Đạo Phật Ngày Nay năm 2020 đến các bạn sinh viên đang theo học tại các trường Cao đẳng và Đại học tại TP.HCM.

Được biết, Học bổng Đạo Phật Ngày Nay dành cho sinh viên ra đời vào năm 2014. Đến nay, qua 7 lần tổ chức, Chùa Giác Ngộ – Quỹ Đạo Phật Ngày Nay đã trao tặng gần 1.000 suất học bổng (mỗi suất từ 03 đến 05 triệu đồng/suất) đến các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Bên cạnh hoạt động trao học bổng hỗ trợ sinh viên, Chùa Giác Ngộ – Quỹ Đạo Phật Ngày Nay còn tổ chức các chương trình cúng dường học bổng dành cho Tăng, Ni sinh trong nước, Tăng, ni sinh đang học Tiến sĩ tại nước ngoài.

Quang cảnh buổi lễ.

Quang cảnh buổi lễ.

Thượng tọa Thích Nhật Từ nói về cải biên truyện tranh "Nghêu sò ốc hến"

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm