Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/07/2013, 16:03 PM

Quý thầy hệ phái Khất sĩ giao lưu cùng tuổi trẻ Hà Nội

...điều đặc biệt nhất mà có lẽ phút cuối các tu sinh mới được biết, đó là trước khi chính thức khai mạc phiên chợ, các em sẽ được đón tiếp quý Thầy, lần đầu tiên cùng thực hành cúng dường chư tăng, ni khất thực

Sau nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa, tạm kết của khóa tu mùa hè “Ươm mầm tương lai” tổ chức tại chùa Nam Dư Thượng - Lĩnh Nam - Hà Nội hồi giữa tháng 6/2013, với đêm cuối cùng “thắp nến tri ân cha mẹ” vô cùng cảm động, thắm đượm tình đạo vị.

Buổi sáng bế mạc khóa tu ngày 20/6, một chương trình Phật sự ý nghĩa được các quý Thầy tổ chức, cũng không kém phần sôi nổi, dù truyền thụ phần nào căn bản giáo lý nhà Phật tới hơn 300 tu sinh trẻ, nhưng rất hài hòa giữa đạo và đời; người trong cuộc cũng như các quý khách tham dự ai cũng hứng khởi, với niềm hoan hỷ khôn cùng...









Nét hồn nhiên của tuổi trẻ, dù công việc có phần khẩn trương

Một buổi sáng rực nắng vàng, “Phiên chợ quê hương” - hoạt động cuối cùng của khóa tu diễn ra trong không khí có phần khẩn trương. Hơn 300 tu sinh và các tình nguyện viên được sắp nhóm thành nhiều “gia đình” nhỏ, mang nhiều tên gọi đậm chất giáo lý: Gia đình Tinh Tấn, gia đình Tri Túc, gia đình Buông Xả, gia đình Hoan Hỷ, gia đình Thanh Tịnh… chuẩn bị những món ăn chay, cùng tổ chức “Phiên chợ quê hương”; đua nhau trổ tài “ngoại giao” xem bên nào sẽ bán được nhiều đồ ăn nhất.

Gia đình nào cũng háo hức, khẩn trương nhưng vẫn tuân thủ những nghiêm luật quý Thầy đề ra. Và, điều đặc biệt nhất mà có lẽ phút cuối các tu sinh mới được biết, đó là trước khi chính thức khai mạc phiên chợ, các em sẽ được đón tiếp quý Thầy, lần đầu tiên cùng thực hành cúng dường chư tăng, ni khất thực.

Buổi tối đầu tiên của khóa tu, nhân duyên Sư thầy Thích Nữ Liên Vy, trụ trì chùa Quán Tình - Long Biên - Hà Nội đến dự, chung vui cùng các em, được sự đồng ý của Sư trụ trì chùa Nam Dư Thượng, sự hưởng ứng từ các quý Thầy là giảng sư của khóa tu; Sư Liên Vy sẽ hỗ trợ chương trình, cho mượn bình bát, cùng các quý Thầy tổ chức một buổi khất thực theo truyền thống của hệ phái Khất sĩ, gieo duyên tới các bạn trẻ cùng thực hành cúng dường chư tăng, ni khất thực.

Đây thực sự là hoạt động vô cùng ý nghĩa, ngoài những buổi sinh hoạt theo thời khóa chính, được đọc Kinh, cùng nhau niệm Phật, nghe quý Thầy chia sẻ giáo lý, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa… các bạn trẻ lần đầu được thực hành Phước cúng dường. Dù là hoạt động nhỏ, phạm vi hẹp trong khuôn khổ một thời khóa ngắn, nhưng qua đó cũng góp phần gieo duyên tới các bạn trẻ, cùng cảm thụ hạnh bố thí, cùng cảm niệm công đức vô lượng từ việc cúng dường chư tăng, ni khi hành hương khất thực.

Những hình ảnh CTV trang phatgiao.org.vn ghi nhận:





Những món ăn chay các em cùng làm, qua sự hỗ trợ và hướng dẫn từ các quý Thầy, sẵn sàng cúng dường chư tăng, ni khất thực

Gia đình nào cũng phải có một poster nhỏ, minh họa cho tên gia đình của mình







Cung kính cúng dường chư tăng, ni hành hương khất thực







Quý thầy đến, gia đình Đoàn Kết lại cùng nhau nghiêm tịnh đồng thanh: Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Dù là lời chào, hay thay cho lời cảm ơn, cũng cảm niệm nơi các em tâm bồ đề rộng lớn...

Chư tăng, ni kết thúc hành hương khất thực. Chuẩn bị chính thức khai mạc "Phiên chợ quê hương"
 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm