Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 10/03/2020, 08:37 AM

Ra mắt ứng dụng khai báo sức khoẻ toàn dân để phòng chống dịch Covid-19

Chiều nay 9-3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dự buổi ra mắt 2 ứng dụng (app) gồm NCOVI dành cho người dân Việt Nam và ứng dụng Vietnam health declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam, nhằm hỗ trợ người dân và người nhập cảnh vào Việt Nam khai báo y tế để phòng chống dịch Covid-19

Tình hình dịch COVID-19 trên thế giới ngày 9/3

Trước những diễn biến mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) tại Việt Nam và thế giới, chiều nay 9-3, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) và Bộ Y tế cùng các công ty lớn về công nghệ Việt Nam đã cho ra mắt 2 ứng dụng gồm NCOVI dành cho người dân Việt Nam và ứng dụng Vietnam health declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam, nhằm hỗ trợ người dân và người nhập cảnh vào Việt Nam khai báo y tế.

Giao diện ứng dụng NCOVI khai báo y tế toàn dân

Giao diện ứng dụng NCOVI khai báo y tế toàn dân

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, chủ trì buổi ra mắt 2 ứng dụng này.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết "Đến thời điểm này, chúng ta càng thấm câu nói của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là "chống dịch như chống giặc, toàn dân chống dịch".

Theo Phó thủ tướng, virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch Covid-19 đã vào Việt Nam bằng rất nhiều phía, vì thế phải cảnh giác hơn, quyết tâm hơn, nhưng cũng tự tin hơn vì qua giai đoạn 1, chúng ta đã có rất nhiều kinh nghiệm và lường trước mọi kịch bản, tình huống.

Quan trọng hơn là chúng ta đã có sự tham gia của nhân dân, chúng ta có một hệ thống chính trị vững chắc từ trên xuống dưới, có lực lượng vũ trang nhân dân, đội ngũ thầy thuốc với nhiều chuyên gia rất giỏi.

Nhà chức trách khuyến nghị toàn dân sử dụng NCOVI để cung cấp thông tin về sức khoẻ nhằm hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Bộ Trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng dự buổi ra mắt 2 ứng dụng (app), gồm ứng dụng NCOVI dành cho người dân Việt Nam và ứng dụng Vietnam health declaratio dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Bộ Trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng dự buổi ra mắt 2 ứng dụng (app), gồm ứng dụng NCOVI dành cho người dân Việt Nam và ứng dụng Vietnam health declaratio dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam

Dựa trên dữ liệu ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để đảm bảo hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu qủa nhất. 

Khi truy cập ứng dụng, người dân cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khoẻ của bản thân trong mục Khai báo y tế toàn dân ở màn hình chính. Người dân có thể thường xuyên cập nhật tình hình dữ liệu ở mục Theo dõi sức khoẻ. 

Ứng dụng cũng là kênh chính thức để cơ quan nhà nước gửi các khuyến cáo tới người dân.

Ứng dụng Vietnam healthe declaration dành cho người người nhập cảnh vào Việt Nam sử dụng để khai báo y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bỏ phòng chống dịch một cách chủ động. 

Dựa trên dữ liệu mà ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế Việt Nam sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để đảm bảo hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể. Nhà chức trách Việt Nam khuyến nghị công dân nước ngoài nhập cảnh Việt Nam cập nhật thường xuyên tình hình sức khoẻ bản thân. 

Quy trình phân loại cách ly dịch COVID-19

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm