Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 12/08/2024, 09:15 AM

Sám hối kịp thời, cuộc đời thay đổi

"Ngày ngày được tắm mình trong dòng suối mát, tuy không hưởng được trọn phần mát ấy, nhưng cũng làm cho cái nóng lâu nay dứt hẳn, giống như trong tăm tối gặp được ánh sáng mặt trời, thân tâm được sảng khoái vô cùng, như được thoát ra khỏi sự ràng buộc, thế mới biết sự nhiệm mầu của Phật pháp!"

Tháng giêng năm 1982, hai vợ chồng ông Ngô Cẩm Vinh, từ Malaysia đến chiêm bái Vạn Phật Thánh Thành (tại vùng nông thôn Talmage, Ukiah, tiểu bang California, Hoa Kỳ).

Lúc đó Ngô Cẩm Vinh đang bị bệnh ung thư, bác sĩ đã trả về, cơ thể ông tiều tụy, người gầy như que tăm. Ông cùng vợ đến trước Hòa thượng Tuyên Hóa và chúng Tăng, quỳ xuống chắp tay, khóc than thảm thiết:

- Kính bạch quý thầy! Không biết con đã tạo tội ác gì mà nay phải bị quái bệnh không thể chữa trị này?

Hòa thượng Tuyên Hóa nói rằng sở dĩ ông bị như vậy là do từ nhiều đời nhiều kiếp đến nay, Ngô Cẩm Vinh đã thường xuyên tạo nghiệp sát sinh, giết hại chúng sinh rất nhiều. Những chúng sinh ấy lòng oán hận ngút trời, cho nên oan hồn của bọn chúng luôn ở quanh quẩn một bên tìm cơ hội báo thù.

Cuối cùng tôi đã hiểu, thế nào gọi là “sám hối”

03

Sau khi nghe Hòa thượng Tuyên Hóa giải thích xong, ông Ngô Cẩm Vinh hiểu ra được vấn đề, bèn quỳ trước tượng Quán Thế Âm Bồ-tát, cùng 10 phương chư Phật, Bồ-tát, hổ thẹn sâu xa, phát lồ (nói lên) các tội lỗi mình đã phạm phải, cầu xin sám hối, ngưỡng nguyện Tam Bảo, từ bị nhiếp thọ, nguyện tiêu nghiệp chướng, bệnh tình bình phục.

Vợ chồng Ngô Cẩm Vinh xin ở lại Vạn Phật Thánh Thành hơn một tháng, ngày nào vợ chồng ông cũng lễ Phật sám hối, phát thệ nguyện ăn chay trường từ đây cho đến ngày nhắm mắt. Ngoài ra, vợ chồng ông còn thường xuyên phóng sinh, làm mọi phước đức, nguyện đem tất cả việc lành làm được bù trừ cho nghiệp chướng quá khứ

Chúng Tăng trong chùa cũng nhất tâm hồi hướng, cầu nguyện cho nghiệp chướng của ông được tiêu trừ, căn lành tăng trưởng; tất cả oan hồn ông đã giết, đồng sinh Cực Lạc.

Sau đó không lâu, bệnh ung thư của ông quả nhiên không thuốc mà bớt hẳn, đi kiểm tra, các bác sĩ cũng công nhận, bệnh tình bình phục mau chóng giống như gặp được thuốc tiên, mọi người hay chuyện, không ai không vui mừng, cảm thán.

Ngày hai vợ chồng cư sĩ Ngô trở về, họ đến đảnh lễ Hòa thượng Tuyên Hóa cùng chúng Tăng và nói lời từ biệt, lúc ấy nét mặt ông hồng hào, tinh thần sung mãn, so với ngày mới đến giống như hai người vậy. Ông thưa với Hòa thượng Tuyên Hóa và đại chúng:

Ngày ngày được tắm mình trong dòng suối mát, tuy không hưởng được trọn phần mát ấy, nhưng cũng làm cho cái nóng lâu nay dứt hẳn, giống như trong tăm tối gặp được ánh sáng mặt trời, thân tâm được sảng khoái vô cùng, như được thoát ra khỏi sự ràng buộc, thế mới biết sự nhiệm mầu của Phật pháp! Được thoát khỏi tay của lão Diêm chúa, từ đây về sau phát nguyện làm lại từ đầu. Ngưỡng nguyện Tam bảo chứng minh.

Trích từ "Nhân quả báo ứng những điều mắt thấy tai nghe". 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Làm nhiều việc phước lành được tăng tuổi thọ

Tư liệu 19:30 15/09/2024

Có rất nhiều điều quan trọng đối với cuộc đời của mỗi con người, mà nếu không biết, sẽ dẫn đến những đau khổ lâu dài về sau. Đó là sự hiểu biết về sáu nẻo luân hồi và quy luật Nhân quả Nghiệp báo.

Cứu người lúc nguy khốn, đảo ngược số mệnh

Tư liệu 20:05 14/09/2024

Xưa tại tỉnh An Huy, Trung Quốc có một lái buôn tên Vương Chí Nhân, đã tại tuổi tam tuần tuy vậy vẫn chưa có con. Một ngày nọ, một thầy bói số nói với ông rằng: Tháng Mười này ông sẽ gặp một tai họa lớn có thể gây nguy hại đến sinh mạng. Ông phải rất đề phòng mới mong tránh được nó!

Thầy ơi! Con không thể học thuộc Kinh!

Tư liệu 12:10 13/09/2024

Ngày xưa, trong số các đệ tử của Đức Phật, có một vị tên là Cùlapanthaka. Ngài là người có lòng kính Phật và rất siêng năng trong việc học Pháp. Tuy nhiên, Tôn giả Cùlapanthaka lại gặp một khó khăn lớn trong việc ghi nhớ kinh điển.

Kim cang tứ tướng hay nơi tâm không mở bày cõi diệu hữu

Tư liệu 22:57 12/09/2024

Kinh Kim Cang như lưỡi tầm sét của thần Indra giáng xuống quan niệm hữu ngã, đập vỡ thế giới ngã ái, ngã dục, hiển bày thế giới phi hữu, vô trụ. Thế giới được nhìn dưới nhận thức vô ngã là quan điểm chủ đạo của kinh Kim Cang.

Xem thêm