Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 08/02/2021, 22:14 PM

Siêu thị 0 đồng chùa Minh Đạo đưa Tết ấm áp đến bà con

Sáng nay 8-2, “Siêu thị 0 đồng” đã chính thức được khai mạc tại chùa Minh Đạo (số 3 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP.HCM), trong sự hân hoan của bà con trong khu vực.

Buổi lễ với sự chủ trì của Đại đức Thích Minh Ân, Trụ trì chùa Minh Đạo; cùng đại diện chính quyền, các ban ngành sở tại đồng tham dự.

Có thể nói, đây là một năm đầy biến động, tạo ra nhiều thách thức và khó khăn cho đời sống của bà con nói chung và bà con nghèo nói riêng, một số người dân năm nay còn phải ăn Tết xa quê, do dịch bệnh hoành hành.

Buổi lễ với sự chủ trì của Đại đức Thích Minh Ân

Buổi lễ với sự chủ trì của Đại đức Thích Minh Ân

Thấu rõ và chia sẻ với điều đó, đồng thời hướng đến truyền thống tốt đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách” và lan tỏa tinh thần từ bi của Phật giáo, chùa Minh Đạo lần đầu tổ chức hệ thống “Siêu thị 0 đồng”, hỗ trợ thiết thực cho bà con trong khu vực.

HUY_1722

Đại đức Thích Minh Ân cho biết: “Đây là năm đầu chùa Minh Đạo thực hiện mô hình này, với mong muốn san sẻ gánh nặng và chung tay cùng bà con có hoàn cảnh khó khăn, xa quê hương trong dịp Tết… phần nào có được một mùa xuân thật sự ấm no, hạnh phúc”.

Được biết, “Siêu thị 0 đồng” lần này là sự phát tâm, ủng hộ của nhiều mạnh thường quân, các Phật tử của chùa Minh Đạo, với tổng số tiền khoảng hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều nhu yếu phẩm như mỳ, nước tương, bánh kẹo… từ khắp nơi cúng dường về.

Đây là năm đầu chùa Minh Đạo thực hiện mô hình này

Đây là năm đầu chùa Minh Đạo thực hiện mô hình này

Đại đức Thích Minh Ân cũng cho biết, đối với cây ATM gạo, dịp này chùa Minh Đạo được sự hỗ trợ thiết thực về máy móc từ Đoàn Thanh niên và gạo từ các mạnh thường quân chuyển về.

Mỗi bà con nghèo tại các phường trong khu vực sẽ được hướng dẫn tiếp nhận nhu yếu phẩm tại “Siêu thị 0 đồng” chùa Minh Đạo

Mỗi bà con nghèo tại các phường trong khu vực sẽ được hướng dẫn tiếp nhận nhu yếu phẩm tại “Siêu thị 0 đồng” chùa Minh Đạo

“Siêu thị 0 đồng” được mở cửa 3 lần một ngày, từ ngày 8-2 đến khoảng ngày 11-2-2021 (nhằm 27 – 30 tháng Chạp Canh Tý). Theo đó, mỗi bà con nghèo tại các phường trong khu vực sẽ được hướng dẫn tiếp nhận nhu yếu phẩm tại “Siêu thị 0 đồng” chùa Minh Đạo vào từ 8 giờ sáng, 11 giờ trưa và 17 giờ chiều, xuyên suốt 3 ngày.

Chùa Minh Đạo đã thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch cho bà con đến nhận quà.

Chùa Minh Đạo đã thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch cho bà con đến nhận quà.

Những ngày cuối năm tình hình dịch Covid -19 cũng đang diễn phức tạp, theo khuyến cáo Bộ Ý tế, chùa Minh Đạo đã thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch cho bà con đến nhận quà. Tất cả bất buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt một cách nghiêm túc.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm