Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 16/05/2017, 08:30 AM

Sinh viên phật tử Indonesia bảo vệ Thánh địa Phật giáo Borobudur

Phong trào Hiệp hội Sinh viên Phật tử Indonesia (Pagar Budaya Hikmahbudhi) luôn tích cực trong thời điểm tuần lễ Vesak 2017 - PL.2561. Các tình nguyện viên tham gia phong trào này với nhiệm vụ “Chăm sóc, bảo tồn Thánh địa Phật giáo Borobudur", Hội đoàn đã phân công hai khu vực: Thánh địa Phật giáo Borobudur và khu già lam cổ tự Mendut.

 
Các sinh viên đại học là thành viên của phong trào, đã tham gia suốt tuần lễ Vesak 2017, ngoài việc quét dọn, nhặt rác quanh hai khu di tích Phật giáo nêu trên. Khi du khách thập phương hành hương không tuân theo các quy định về giữ vệ sinh môi trường sẽ được tình nguyện viên nhắc nhở nên lịch sự trong việc giữ gìn vệ sinh và trật tự chốn tôn nghiêm linh thiêng.
 
Cư sĩ Anes chia sẻ với Cư sĩ Dwi Prasetya, Tổng Thư ký Hiệp hội Sinh viên Phật tử Indonesia rằng: “Chúng ta cùng nhau phát tâm chăm sóc và bảo tồn Thánh địa Phật giáo Borobudur và khu già lam cổ tự Mendut, không chỉ giúp bảo vệ môi trường, sức khỏe mà còn giúp phát huy các giá trị nhân văn rất cần thiết cho các thế hệ thanh thiếu niên phật tử.
 
Chúng ta hy vọng tất cả mọi người hãy cùng nhau chăm sóc và bảo tồn Thánh địa Phật giáo Borobudur và khu già lam cổ tự Mendut. Việc bảo vệ môi trường không chỉ diễn ra vào thời điểm Đại lễ Vesak 2017 - PL.2561, mà việc bảo tồn hai khu di tích Phật giáo nêu trên và các tài sản văn hóa tâm linh khác nhau ở Indonesia sẽ tiếp tục được duy trì. Chúng ta hãy tiếp tục thiết lập vững chắc trong việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, trao dồi kiến thức di sản văn hóa lịch sử và truyền lại cho các thế hệ tương lai”.

Vân Tuyền (Nguồn: Tribun Pontianak News)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Khóa tu của cộng đồng Phật tử Việt - Hàn hướng về Phật đản

Quốc tế 17:28 06/05/2024

Ngày 5/5, cộng đồng Phật tử Viện Chuyên Tu Việt Nam tại Hàn Quốc - Khu vực miền Trung Cheongju đã tổ chức khoá tu một ngày tại tịnh thất Huệ Chiếu, chùa Minh Trang.

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Xem thêm