Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 04/06/2024, 10:45 AM

Số mệnh - định nghiệp

Thuyết định mệnh (số mệnh) đã có từ rất lâu, cho đến hiện nay, cũng có nhiều người tin tưởng, mỗi người giàu sang hay nghèo hèn, đẹp hay xấu, sống lâu hay chết yểu đều có số mệnh định sẵn, nên có nhiều người đi xem bói, xem tướng. Vì sao cho đến hiện nay, thuyết số mệnh vẫn được nhiều người tin theo?

Bởi vì đa phần chúng ta chịu nô lệ cho nghiệp, bị nghiệp lôi kéo, không có khả năng chuyển hoá. Người nô lệ cho nghiệp thì sẽ phù hợp thuyết định nghiệp.

Thế nào là định nghiệp?

99-0921

Ai học và thực hành lời Phật dạy, làm chủ suy nghĩ, làm chủ hành động, làm chủ lời nói. Suy nghĩ, hành động, lời nói theo hướng thiện, hướng thanh tịnh, thì người đó có khả năng chuyển nghiệp, dần dần hoàn toàn làm chủ nghiệp, làm chủ cuộc sống, làm chủ tương lai.

Người này hoàn toàn vượt ra khỏi sự trói buộc của nghiệp, của số mệnh. Nhưng số người làm được điều này không nhiều bằng số người chịu buông xuôi cho số phận, nô lệ cho nghiệp lực, chịu khổ đau vô cùng.

Chúng ta vô cùng hạnh phúc khi được làm đệ tử của Đức Phật, chỉ có thực hành theo lời dạy của Phật mới giúp chúng ta thoát khỏi mọi sự nô lệ khổ đau, tự mình sáng tạo cho mình một cuộc đời có giá trị và ý nghĩa chân thật.

Xin cùng mọi người bước đi trên con đường sáng mà đức Phật đã đi qua.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Người niệm Phật phải làm gì khi nhìn thấy Phật?

Kiến thức 22:05 17/09/2024

Người niệm Phật có người thấy Phật A Di Đà, người trong mộng thấy Phật rất nhiều, người trong định thấy Phật cũng rất nhiều. Niệm Phật. Ở trong niệm Phật đường lúc chỉ tịnh, tức là lúc ngồi xuống niệm Phật, vào lúc này cũng có người thấy Phật, thấy hoa sen, thấy thế giới Tây Phương Cực Lạc, có cái tình hình này.

Khi chúng sanh gặp nạn Phật Bồ Tát có đến cứu giúp không?

Kiến thức 17:00 17/09/2024

Khi chúng sanh gặp nạn thì chư Phật Bồ Tát có đến cứu giúp hay không? Chư Phật Bồ Tát giúp đỡ thì tại vì sao họ còn bị tai nạn lớn đến như vậy?

Không trộm cắp được thành tựu 10 loại quả báo thù thắng

Kiến thức 10:45 17/09/2024

Thế Tôn vì chúng ta khai thị mười loại quả báo thù thắng của không trộm cắp: Của cải đầy dẫy, nhiều người thương mến, chết sanh lên cõi trời…

Lời ái ngữ

Kiến thức 10:17 17/09/2024

Trong cuộc sống, lời nói là một trong những yếu tố tạo nên nhân cách của con người, nhằm giúp ta thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh. Thông qua lời nói, con người có thể gởi gắm cho nhau những tâm tư tình cảm, những niềm vui nỗi buồn.

Xem thêm