Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 29/07/2021, 14:15 PM

"Sổ tay sức khỏe Covid-19" - cẩm nang hữu ích cần cho mọi người dân trong mùa đại dịch

Đội ngũ y bác sĩ, giảng viên và đoàn viên thanh niên Trường ĐH Y Dược TP. HCM vừa thực hiện biên soạn, thiết kế và ra mắt cộng đồng cuốn “Sổ tay sức khỏe Covid-19”.

Đây là một cuốn cẩm nang hữu ích với những nội dung trực quan và căn bản về Covid-19, nhằm góp phần tuyên truyền, hướng dẫn mọi người cách bảo vệ sức khoẻ mùa dịch để cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 đang hết sức căng thẳng hiện nay.

Cuốn “Sổ tay sức khỏe Covid-19” gồm 49 trang, với 4 phần: Vệ sinh, khử khuẩn; Hô hấp, vận động; Dinh dưỡng; Theo dõi sức khỏe tại nhà.

Nội dung sổ tay này giúp cộng đồng có kiến thức tổng hợp về bệnh Covid-19 cũng như cách vệ sinh, khử khuẩn đúng cách, tự chăm sóc sức khỏe tại nhà, tập thở, thể dục, giãn cơ…

Tài liệu này được lấy ý tưởng từ việc nhóm biên soạn quan sát thấy tỷ lệ người dân nhiễm Covid-19 ngày càng tăng, người dân còn chưa có những thực hành bảo vệ bản thân trong mùa dịch chưa đúng cách.

Từ những việc tưởng chừng đơn giản như đeo, giặt khẩu trang vải, rửa tay thế nào mới đảm bảo an toàn, cho đến cách pha dung dịch ra sao để vệ sinh bề mặt, hay cách vệ sinh khi đi từ chợ về thế nào để giảm tải nguy cơ nhiễm bệnh… cũng cần phải đúng quy trình.

Tiến sĩ Trần Thụy Khánh Linh (Phó Trưởng khoa, Trưởng Bộ môn điều dưỡng, Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật y học, đồng thời là trưởng nhóm biên soạn) cho biết: “Điểm nhấn của tài liệu đó chính là quan tâm đến yếu tố của người bệnh và người dân nói chung, khi bị căng thẳng quá mức sẽ dẫn đến ăn không ngon, ngủ không yên nên họ rất cần được chú trọng về mặt tâm lý.

Sổ tay này có thể sử dụng cho người dân ở cộng đồng nhưng cũng có thể sử dụng cho nhân viên y tế để truyền thông giáo dục sức khoẻ cho người dân. Cũng có thể áp dụng dễ dàng các tư thế hô hấp hay vận động. Cho người bệnh tập thở, khi tập thở như vậy sẽ giúp cho phổi giãn nở tốt đồng thời cũng giúp sao nhãng việc hoang mang, lo lắng, sợ hãi.

Sổ tay còn có các tư thế giúp người bệnh nghỉ ngơi thoải mái và một số bài tập vận động để tăng sức bền, hoặc giãn cơ…với hình ảnh minh hoạ cụ thể giúp người bệnh F0 nhẹ có thể xem qua tại liệu và làm theo; hoặc nhân viên y tế phát tài liệu này cho người bệnh”.

Cuốn sổ tay này đang được chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mang và mang lại những hiệu ứng tích cực, giúp người dân nâng cao kiến thức, hiểu biết, kỹ năng trong việc chăm sóc bản thân và phòng trách dịch bệnh.

> Quý vị bạn đọc có thể đọc toàn bộ "Sổ tay sức khỏe Covid-19" tại đây.

Trúc Pháp Đăng (tổng hợp)

Nguồn thông tin, hình ảnh: website ĐH Y Dược TP.HCM

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Xem thêm