Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 19/11/2015, 11:19 AM

Sóc Trăng: Một gia đình nghèo có hai trẻ nhỏ bị bệnh

Qua cây cầu bắc ngang con kinh nhỏ chúng ta sẽ thấy, căn nhà tình thương, nằm bên trái tỉnh lộ 11 thuộc khóm Huỳnh Thu – Phường Khánh Hòa - Vĩnh Châu. Đó là gia đình của chị Nguyễn thị Mến.

Chị năm nay 34 tuổi, nhưng nhìn chị trông già dặn hơn, bởi cuộc sống nghèo khó, lại phải đón nhận đứa con trai đầu, Nguyễn Đức Duy 12 tuổi bị lõm lồng ngực, tuy vậy vẫn còn cái may mắn là bé rất chịu khó học tập.

Mới đây, dự thi cờ vua bé đoạt giải nhất. Còn đứa con thứ hai là Nguyễn Minh Nhựt đã 10 tuổi, nhưng suốt ngày nằm một chỗ, tay chân co quắp, do bị sốt bại liệt. Cho nên chị không thể lao động kiếm sống, mà suốt ngày phải ở nhà chăm sóc hai con. Những chi xuất sinh hoạt đều nhờ vào sự tiết kiệm từng ly từng tí của chồng chị, anh Nguyễn Văn Cường làm thuê ở nơi xa gởi về hằng tháng 2 triệu đồng. Số tiền đó, 3 mẹ con ở nhà cũng phải tằn tiện để sống qua ngày. 38 tuổi đời, hơn 20 tuổi nghề làm thuê, vì học hành chưa đến nơi đến chốn, nhưng anh Cường rất có trách nhiệm với vợ con, đời làm thuê nay đây mai đó, nhưng anh không quên vợ con, thường xuyên gọi điện hỏi thăm và lúc được chủ cho nghỉ về nhà với các con, mặc dầu con cái tật nguyền.

Hoàn cảnh của gia đình đã được chị Lý Kim Tuyên, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường biết rất rõ và đã có kế hoạch trợ giúp, thăm hỏi đồng thời tranh thủ phát quà là ưu tiên cho gia đình chị.

Các chùa có đoàn nào đến cứu trợ cũng dành 1 suất quà cho chị. Nhờ vậy mà chị đỡ vất vả hơn. Chị Tuyên nói: Gia đình này thấy khổ lắm, đã nghèo mà con có 2 đứa con bệnh như vậy nữa, phải chị có nhà hảo tâm nào đó trợ giúp thì tốt biết mấy.
 
Còn dì Nguyễn thị Tươi 68 tuổi là hàng xóm, thường hay qua thăm hỏi gia đình chị, dì tâm sự: Nhà nghèo vậy, con bệnh chuẩn bị mổ mà không có tiền, cầu mong cho nó có người giúp. Bé Nguyễn Đức Duy cũng cho biết: Mỗi khi đi học mà lội bộ thì con rất mệt, con sợ mổ nhưng con sẽ cố gắng để mổ xong là con hết bệnh khỏe hơn. 

Theo thông báo của Đoàn khám bệnh, ca mổ của bé Duy có thể hơn 40 triệu đồng, nhưng nhà tài trợ chỉ giúp 20 triệu tiền phẫu thuật, các khoản còn lại như truyền máu, chi phí điều trị, ăn uống sinh hoạt trong khoảng thời gian nằm viện, tự lo, mà nhà nghèo, chạy ăn từng bữa thì làm sao dám đưa con đến bệnh viện.

Rất mong những tấm lòng hảo tâm đến với gia đình chị Mến, nhằm giúp chị vượt qua khó khăn, sớm điều trị khỏi bệnh cho con và cuộc sống sẽ ổn định hơn. 
Thiện Tâm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

"Sống như một đóa sen"

Gieo mầm thiện 12:49 08/05/2024

Đó là chủ đề của đêm gala chương trình kỷ niệm 15 năm hoạt động từ thiện của Đại đức Thích Đức Minh, trụ trì tịnh thất An Viên (Q.12, TP.HCM), người sáng lập cơ sở Minh Đài Sơn Viện, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người khuyết tật.

Quỹ Bảo trợ giáo dục Vicaris bảo trợ 2 học sinh khó khăn và trồng cây xanh tại Lâm Đồng

Gieo mầm thiện 06:43 08/05/2024

Quỹ Bảo trợ giáo dục Vicaris hôm 4, 5/5 đã tổ chức chương trình “Gieo hạt hiểu thương” với hoạt động bảo trợ giáo dục đến 2 học sinh khó khăn và trồng 200 cây xanh tại Lâm Đồng.

Bài học sau chuyện chàng trai chăm mẹ đột quỵ

Gieo mầm thiện 14:45 06/05/2024

Những video chia sẻ cách chăm sóc, trò chuyện, trêu đùa với người mẹ sa sút trí tuệ sau nhiều lần bị đột quỵ, của Hữu Quang nhận hàng triệu lượt xem.

Tiền Giang: “Giọt nước nghĩa tình” của Phật giáo tiếp tục đi qua những ngày nắng

Gieo mầm thiện 11:50 06/05/2024

Ngày 5/5/2024 (nhằm ngày 27 tháng 3 năm Giáp Thìn) Ni sư Thích Nữ Huệ Liên -Trưởng PBNG Phật giáo huyện Cái Bè, Trụ trì chùa Hội Phước (xã Tân Thanh, huyện Cái Bè) đã hướng dẫn quý Phật tử, quý “Mạnh Thường quân”, trao tặng 250 phần quà đồng hành cùng bà con xã Tân Thới huyện Tân Phú Đông vượt qua hạn mặn.

Xem thêm