Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 26/07/2014, 10:15 AM

Sơn La: Cầu siêu vong linh các Anh hùng liệt sĩ

Với tấm lòng tri ân, báo ân của những người con Phật, nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/07. Sáng 25/07, tại Nghĩa trang bảo tàng, nhà tù Sơn La, tỉnh Sơn La, BTS GHPGVN tỉnh Sơn La đã long trọng tổ chức Đại lễ Cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ.

Tham dự buổi lễ có HT.Thích Đức Nghiệp – Phó Pháp chủ GHPGVN; HT.Thích Thiện Nhơn – Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN – Tổng thư ký HĐTS; HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; chư tôn đức Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN: HT.Thích Thiện Tâm, HT.Thích Gia Quang cùng chư tôn đức HĐTS GHPGVN, BTS các tỉnh thành cùng về tham dự.

Đại diện Lãnh đạo tỉnh Sơn La có ông Hoàng Văn Chất – Phó bí thư TT-Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Phạm Văn Thủy – phó chủ tịch UBND tỉnh, bà Lạc Hồng Mai – trưởng ban Dân vận tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành T.Ư, UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên, Thân nhân các gia đình các anh hùng liệt sỹ Tô Hiệu, Lò Văn Giá Đinh Tị  và hàng nghìn nhân dân phật tử cùng về tham dự.

 
Trước khi bước vào buổi lễ Chư tôn giáo phẩm HĐCM, HĐTS TƯ GHPGVN đã thành kính dâng hương, dâng hoa lên mộ phần các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh tại nghĩa trang liệt sĩ nhà tù Sơn La cầu cho vong linh các anh hùng liệt sĩ về miền cực lạc.
Chư tôn giáo phẩm GHPGVN đã thành kính dâng hương các anh hùng liệt sĩ
 
TT.Thích Thanh Quyết – UV TT HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS tỉnh Sơn La đã phát biểu khai mạc buổi lễ: cảm niệm và tri ân đến các Anh hùng liệt sĩ bất khuất đã phải chịu đựng tù đầy, đòn roi và sự hi sinh xương máu cho độc lập, tự do của dân tộc. Chính tại mảnh đất Sơn La này, thực dân Pháp đã xây dựng nhà tù Sơn La để đầy ải, giam cầm, tra tấn những người Việt Nam yêu nước. Từ năm 1930 đến 1945 nhà tù Sơn La đã giam cầm hơn 1000 chiến sĩ cách mạng, trong đó có những vị lãnh tụ, chiến sĩ cách mạng xuất sắc như: Tô Hiệu, Trường Chinh, Lê Duẩn, Nguyễn Lương Bằng, Trần Huy Liệu… và cũng tại nơi đây bao người con ưu tú của dân tộc đã hi sinh vì nghĩa lớn, máu thịt của họ đã thấm sâu vào lòng đất mẹ Việt Nam anh hùng, máu huyết của họ đã tô thắm ngọn cờ độc lập của dân tộc.
TT.Thích Thanh Quyết khai mạc đại lễ cầu siêu
Tại buổi lễ, HT Thích Thanh Nhiễu – PCT TT HĐTS GHPGVN thay mặt TƯ GHPGVN tặng quà đến thân nhân gia đình liệt sĩ Tô Hiệu, thân nhân gia đình liệt sĩ Đinh Tị và thân nhân của liệt sĩ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lò Văn Giá.
HT.Thích Thanh Nhiễu tặng quà cho thân nhân liệt sĩ
Ban đạo từ tại buổi lễ, Trưởng lão HT.Thích Đức Nghiệp đã một lần nữa nhắc lại công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, của cha ông tổ tiên đã vì sự nghiệp thống nhất đất nước, hoà bình dân tộc mà không tiếc máu xương, Hòa thượng khuyến tấn hàng hậu sinh phải đoàn kết một lòng góp phần xây dựng đất nước, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.
Trưởng lão HT.Thích Đức Nghiệp ban đạo từ
Kết thúc buổi lễ là nghi thức tụng kinh, phóng sinh chim bồ câu và cầu nguyện quốc thái dân an, thế giới hoà bình, chúng sinh an lạc.
 Một số hình ảnh tại buổi lễ:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Hoàng Tuấn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm