Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 25/10/2020, 08:00 AM

Sư đoàn 968, Quân khu 4: Giúp nhân dân, trường học khắc phục hậu quả lũ lụt

Từ ngày 20-23/10, Sư đoàn 968, Quân khu 4 đã huy động trên 350 cán bộ, chiến sĩ đến hỗ trợ các địa phương Thị xã Hương Trà, TP Huế, huyện Phú Vang (TT Huế) khắc phục hậu quả lũ lụt, đảm bảo cho học sinh sớm trở lại trường học tập và giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Phật tử chùa Quang Minh phát cơm chay cho những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19 tại Úc

Anh bộ đội Cụ Hồ giúp các trường học dọn lụt sớm đưa học sinh quay lại trường sau lụt.

Anh bộ đội Cụ Hồ giúp các trường học dọn lụt sớm đưa học sinh quay lại trường sau lụt.

Ngay sau khi tiếp cận đến các trường học, trạm y tế, nhà văn hóa, nghĩa trang liệt sĩ, các trục đường liên thôn, liên xã, gia đình chính sách, gia đình có công với nước, cán bộ, chiến sĩ đã phân chia ra thành nhiều nhóm thực hiện vệ sinh môi trường. Tại trường tiểu học Thuận Hòa, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà, mặc dù nước đã rút, nhưng lượng bùn non quá lớn. Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968 đã nhanh chóng phối hợp cùng với đội ngũ giáo viên dọn dẹp vệ sinh từ các phòng học, đến bàn ghế tủ, khu vực công viên trường học đảm bảo nhanh nhất nhằm tạo điều kiện cho các cháu học sinh sớm quay lại trường học tập.

Ông Phạm Ngọc Dũng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thuận Hòa, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà cho hay: “Qua lũ lụt đợt này thì đối với Nhà trường ngập rất là sâu khoảng từ 1,5 mét và lượng bùn non khoảng 25 phân, toàn sân trường ở đây rất sâu, thì nói thật đối với lực lượng giáo viên ở trường rất khó để mà dọn dẹp sạch. Sáng hôm nay được các anh Bộ đội về trợ giúp đối với nhà trường thì rất là quý bởi vì nếu không có Bộ đội thì chắc chắn đối với thầy cô phải làm 3,4 ngày vẫn chưa xong và cũng không hiệu quả, qua đây cũng thành thật xin cảm ơn các anh, các chị Bộ đội đã về trợ giúp cho nhà trường”.

Ngoài ra Bộ chỉ huy (BCH) quân sự tỉnh TT Huế đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, dân quân tự vệ phối hợp với Sư đoàn 968 tích cực giúp các địa phương dọn dẹp vệ sinh ngay sau khi nước rút. Các cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến những nơi nước đã rút để giúp địa phương dọn dẹp các trục đường liên thôn, liên xã để khơi thông dòng chảy, tránh gây ra ngập lụt do bị tắc tại các con sông, cửa lạch; tập trung giúp đỡ các trường mầm non, tiểu học để các trường nhanh chóng đón học sinh trở lại học tập nhanh nhất. BCH Quân sự tỉnh TT Huế đã triển khai cho các đơn vị nắm chắc tình hình của người dân sau lũ để có những biện pháp hỗ trợ kịp thời, đặc biệt là gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo đơn và người già để có biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống.

Binh nhất Trần Văn Khang, Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 9, Sư đoàn 968, Quân khu 4 tâm sự. “Trong tình hình mưa lũ vừa qua thì gia đình tôi ở Hương Hồ, Thị xã Hương Trà cũng thiệt hại lớn về tài sản và vật chất trong gia đình, nhưng khi nhận được nhiệm vụ từ cấp trên tôi rất vui và tự hào, tôi đã xung phong cùng đơn vị vào chính quê hương của mình để giúp bà con nhân dân khắc phục lụt bão sớm ổn định cuộc sống”.

Chư Ni ủng hộ hơn 1,45 tỷ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung

Thiếu tá Dương Tuấn Anh, Phó Tham mưu trưởng Trung đoàn 19, Sư đoàn 968, Quân khu 4 cho biết thêm. “Đơn vị đã tiến hành cùng bà con nạo vét kênh mương, giải phóng lượng bùn đất ở trên các tuyến đường không bảo đảm cho bà con đi lại và tiến hành nạo vét bùn đất ở các trường học bảo đảm làm sao tạo điều kiện sớm nhất cho con em ở địa phương đến trường”.

Trong thời gian mưa lũ, BCH Quân sự tỉnh TT Huế và tỉnh đã huy động hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ; điều động 451 lượt phương tiện ô tô, 267 lượt tàu xuồng, 27 lượt xe thiết giáp để giúp nhân dân ứng phó với mưa lũ. BCH Quân sự tỉnh TT Huế đã tặng 500 thùng mì tôm, 3 tấn gạo và 100 thùng nước lọc để cứu trợ nhân dân vùng lũ trên địa bàn tỉnh TT Huế.                                               

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm