Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 14/10/2020, 09:59 AM

Trung ương GHPGVN vận động cứu trợ đồng bào lũ lụt các tỉnh miền Trung

Với tinh thần từ bi của Đạo Phật, Trung ương GHPGVN đề nghị Ban Từ thiện Xã hội Trung ương, Ban Từ thiện Xã hội Phật giáo các tỉnh, thành vận động Tăng Ni và Phật tử các Tự, Viện...ủng hộ tiền, hàng, vật phẩm để gửi đến giúp đỡ đồng bào vùng lũ khắc phục khó khăn và sớm ổn định cuộc sống…

40 người chết và mất tích do mưa lũ ở miền Trung

Trung ương GHPGVN xin chia sẻ những đau thương mất mát đối với đồng bào, Phật tử vùng mưa lũ và phân ưu với những gia đình có các nạn nhân tử vong trong trận mưa lũ vừa qua.

Trung ương GHPGVN xin chia sẻ những đau thương mất mát đối với đồng bào, Phật tử vùng mưa lũ và phân ưu với những gia đình có các nạn nhân tử vong trong trận mưa lũ vừa qua.

121454609_212240400266277_7217890226782828662_n

Cụ thể, thông bạch số 228 về việc “vận động cứu trợ đồng bào lũ lụt các tỉnh miền Trung” do Hội đồng Trị sự GHPGVN ban hành có nội dung như sau:

THÔNG BẠCH

V/v Vận động cứu trợ đồng bào lũ lụt các tỉnh miền Trung

Kính gửi:

- Ban Từ thiện Xã hội Trung ương GHPGVN;

- Ban Trị sự, Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN các tỉnh, thành.

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, vào những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 6 và số 7 đã gây ra lũ lớn tại các tỉnh miền Trung đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, hoa màu, làm cho cuộc sống của đồng bào tại các vùng thiên tai gặp rất nhiều khó khăn, nhất là thiếu lương thực và các nhu yếu phẩm khác...

Với tinh thần từ bi của Đạo Phật, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc "Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị Ban Từ thiện Xã hội Trung ương, Ban Từ thiện Xã hội Phật giáo các tỉnh, thành vận động Tăng Ni và Phật tử các Tự, Viện, Tịnh xá, Tịnh Thất, Niệm Phật đường, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp tiền, hàng, vật phẩm để gửi đến giúp đỡ đồng bào vùng lũ khắc phục khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

Quý Ban tổ chức Đoàn đến cứu trợ tận nơi thiên tai xảy ra, hoặc thông qua UBTW MTTQVN, UBMTTQ các tỉnh, thành phố để gửi hàng cứu trợ. Tại mỗi điểm cứu trợ, đề nghị Quý đoàn liên hệ với Ban Trị sự GHPGVN của tỉnh để được hỗ trợ. 

Tại một số nơi, đường giao thông bị nước lũ làm hư hại nặng, nên phương tiện di chuyển khó khăn, do vậy Quý Ban tổ chức việc cứu trợ một cách gọn nhẹ, hiệu quả và đáp ứng nhu cầu cấp thiết trước mắt.

Trung ương GHPGVN xin chia sẻ những đau thương mất mát đối với đồng bào, Phật tử vùng mưa lũ và phân ưu với những gia đình có các nạn nhân tử vong trong trận mưa lũ vừa qua. 

Điểm kết hợp tiếp nhận tặng phẩm:

- Văn phòng 1 Trung ương GHPGVN: Chùa Quán Sứ - 73 Quán Sứ, quận Hòa Kiếm, Hà Nội. 

- Văn phòng 2 Trung ương GHPGVN: Thiền viện Quảng Đức, 294 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. 8, Quận 3.

Kính chúc Quý Ban vô lượng an lạc, Phật sự viên thành.

TM. BAN THƯỜNG TRỰC 

CHỦ TỊCH

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn

Thông bạch số 228 về việc “vận động cứu trợ đồng bào lũ lụt các tỉnh miền Trung” do Hội đồng Trị sự GHPGVN ban hành.

Thông bạch số 228 về việc “vận động cứu trợ đồng bào lũ lụt các tỉnh miền Trung” do Hội đồng Trị sự GHPGVN ban hành.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thành lập Tổ Công tác chuẩn bị cho Đại lễ Vesak 2025

Tin Phật sự 20:03 15/03/2024

Phiên họp về tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2025 chiều 14/3, tại Văn phòng 2 Trung ương GHPGVN (Q.3, TP.HCM) đã bàn thảo, thống nhất nhiều việc quan trọng, trong đó có thành lập Tổ Công tác chuẩn bị cho Đại lễ.

Khoá tu 'lạy 500 lạy danh hiệu Bồ tát Quán Thế Âm' tại Chùa Pháp Sơn

Tin Phật sự 15:16 12/03/2024

Khoá tu 2 ngày 1 đêm "Lạy 500 lạy danh hiệu Bồ tát Quán Thế Âm" vừa được Chùa Pháp Sơn (xã Vĩnh Thái, Nha Trang) phát động.

Tưởng niệm Thánh tử đạo Đào Thị Yến Phi

Tin Phật sự 15:58 09/03/2024

Phật tử Yến Phi đã hiến dâng trọn vẹn thân mình cho Đạo pháp và Dân tộc ở tuổi 17. Trước khi tử vì đạo, Yến Phi để lại hậu thế 3 bức tâm thư.

Pháp hội Cầu an Dược Sư Hoàng Tài Bảo Thiên tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Tin Phật sự 10:30 09/03/2024

Trong chuyến hoằng pháp tại Việt Nam lần này, ngài H.E Drukpa Thuksey Rinpoche và Tăng đoàn Truyền thừa Drukpa (Ấn Độ) sẽ dành hai ngày (15-16/3/2024) trong lịch trình để viếng thăm và cử hành Pháp hội Cầu an Dược Sư Hoàng Tài Bảo Thiên tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc).

Xem thêm