Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 23/10/2020, 15:40 PM

Phật tử chùa Quang Minh phát cơm chay cho những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19 tại Úc

Từ tháng 7, các Phật tử của chùa Quang Minh (Melbourne, Úc) đã chuẩn bị và phát cơm chay cho gần 900 người ở ngoại ô Footscray và Braybrook. Được biết các hoạt động này được các Phật tử cố gắng thực hiện cho đến hết dịch.

Hơn 300 tự viện Truyền thừa Drukpa cầu nguyện cho nạn nhân lũ lụt Việt Nam

Hoạt động thiện nguyện được các Phật tử chùa Quang Minh thực hiện nhằm hỗ trợ và giúp đỡ cho những dân xung quanh vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19. Ước tính sau 3 tháng, mỗi tuần nhóm tình nguyện viên đã phục vụ từ 50-80 bữa ăn mỗi tuần cho người dân. 

Các tình nguyện viên đến từ chùa Quang Minh và trụ trì HT. Thích Phước Tấn.

Các tình nguyện viên đến từ chùa Quang Minh và trụ trì HT. Thích Phước Tấn.

Các bữa ăn bao gồm các món như phở, cơm, mì xào, chả giò và bánh mì...được chế biến bởi các tình nguyện viên của chùa Quang Minh, sau đó họ sẽ phát cho những người cần.

Các tình nguyện viên chia sẻ rằng, hy vọng với những suất cơm, thực phẩm và nhu yếu phẩm gửi tới người dân sẽ giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

Ngoài ra: “Sự đóng góp không mệt mỏi của tất cả mọi người sẽ tạo nên một hình ảnh đoàn kết, cần được lan tỏa và được nhiều người biết đến, không chỉ ở Victoria và cộng đồng người Việt nói riêng, mà còn ở các cộng đồng đa văn hóa khác”. (SBS tiếng Việt).

Trong một lá thư, các tình nguyện viên của ngôi đền cho biết, "Chúng tôi hy vọng rằng hành động của chúng tôi sẽ truyền cảm hứng cho những người khác làm những việc tốt cho những người cần giúp đỡ." (SBS tiếng Việt).

Theo Lan Anh, điều phối viên du học sinh của nhóm, các thành viên từ chùa có kế hoạch mở rộng nỗ lực để giải quyết những khó khăn về sức khỏe, tinh thần mà nhiều người đang gặp phải.

Bức thư pháp Tâm Kinh lớn nhất thế giới được tạo nên từ cô gái Down

Các Phật tử chùa Quang Minh chuẩn bị và phát các suất ăn cho người dân gặp khó khăn.

Các Phật tử chùa Quang Minh chuẩn bị và phát các suất ăn cho người dân gặp khó khăn.

phat-tu-chua-Quang-Minh 3

“Chúng tôi phát đồ ăn cho hàng chục sinh viên quốc tế mỗi tuần, và nhóm của tôi nói chuyện với họ rất nhiều. Đôi khi vấn đề không chỉ nằm ở thức ăn mà nó còn liên quan đến sức khỏe tinh thần của họ ”. Lan Anh chia sẻ thêm, “Nhờ sự giúp đỡ tài chính hào phóng từ các mạnh thường quân và sự nhiệt tình của ban tổ chức và các tình nguyện viên, chương trình từ thiện dự kiến sẽ tiếp tục cho đến khi đại dịch kết thúc và mọi người có thể quay trở lại cuộc sống.” (SBS tiếng Việt).

Chùa Quang Minh là một trung tâm của cộng đồng Phật giáo Việt Nam ở bang Victoria và được công nhận là một trong những địa điểm Phật giáo quan trọng nhất của Úc. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm