Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Sự thực vụ việc "bé trai mồ côi bị sư thầy đánh bầm tím"

Gần đây, đồng loạt các báo điện tử, trang mạng và mạng xã hội đăng tải thông tin "bé trai mồ côi bị sư thầy đánh bầm tím khắp cơ thể". Vậy vụ việc thực hư ra sao và đâu là sự thật?

Theo thông tin trên báo điện tử, trang mạng và mạng xã hội, hình ảnh một em bé trai khoảng 10 tuổi với nhiều vết bầm tím được coi là mới bị sư thầy Thích Đàm Trang, trụ trì chùa Long Yên xã Hà Hải, huyện Hà Trung, Thanh Hóa gây nên, theo lời tố cáo của cô giáo Phạm Thị Nhuần, 

Theo đó, bên cạnh hình ảnh bầm tím nhiều nơi trên cơ thể một bé trai khoảng 10 tuổi và được cho là mới bị sư thầy (cách gọi thông thường đối với Ni cô ở miền Bắc - BTV) Thích Đàm Trang - trụ trì chùa Long Yên (xã Hà Hải, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) gây nên - theo lời tố cáo của cô giáo Phạm Thị Nhuần, giáo viên Trường Tiểu học Hà Hải tại địa phương. 

Ảnh chụp bé trai chiều 12-12-2018

Ảnh chụp bé trai chiều 12-12-2018

Những bức ảnh được cho là do cô Nhuần chụp mà báo chí đã khai thác cho thấy, bé trai 10 tuổi bị hàng chục vết thâm tím chi chít khắp người. Ngoài ra, giữa đầu bé có một vết thương rất lớn, đã lành sẹo. Cô Nhuần khẳng định, đây là những vết thương do chính sư trụ trì chùa Long Yên Thích Đàm Trang gây ra cho cháu bé. Lời tố cáo đó khiến cộng đồng lên án gay gắt.

Trước thông tin đó, TT.Thích Tâm Đức, UV HĐTS, Trưởng BTS Phật giáo tỉnh Thanh Hóa cùng chư tôn đức BTS tỉnh đã đến chùa Long Yên xác minh sự việc và được biết, những bức ảnh báo chí đăng có từ năm 2016, không phải hình ảnh mới.

TT.Thích Tâm Đức đã gặp bé trai tại chùa Long Yên và xác nhận cháu khỏe mạnh bình thường

TT.Thích Tâm Đức đã gặp bé trai tại chùa Long Yên và xác nhận cháu khỏe mạnh bình thường

TT.Thích Tâm Đức cung cấp cho Giác Ngộ hình ảnh chụp mới nhất của cháu bé - trong chiều nay, 12-12-2018 - chứng tỏ cháu vẫn khỏe mạnh và đi học bình thường.

Hiện cháu bé vẫn được sư thầy Thích Đàm Trang nuôi dưỡng và đang học lớp 5, trường Tiểu học Hà Hải. 

Được biết, bé trai mồ côi bố, mẹ bệnh nặng, được ngoại gửi nhờ nhà chùa nuôi dưỡng từ năm 2015 đến nay.

Trong tường trình của sư thầy Thích Đàm Trang với BTS Phật giáo tỉnh Thanh Hóa hôm nay, 12-12, cho biết, cháu bé Nguyễn Chí Dĩnh, sinh năm 2008, hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ cháu có biểu hiện không bình thường, không rõ bố là ai, ông bà ngoại cháu già yếu, không thể chăm sóc cháu nên người mẹ nuôi của Dĩnh đã gửi cháu vào chùa, nhờ sư thầy nuôi dạy từ tháng 10-2015.

Không có chuyện bị bạo hành ở chùa với những vết thương tím tái như báo đăng

Không có chuyện bị bạo hành ở chùa với những vết thương tím tái như báo đăng

Năm 2016, cháu Dĩnh đi học về, có đánh nhau với bạn ngoài đường, sư thầy đã thấy lưng cháu bị các vết thâm. Để răn cháu, sư thầy đã có phạt cháu mấy roi. Sự việc đã qua hơn hai năm rồi, nhưng nay báo chí khai thác, làm lệch sự thật, khiến cho dư luận bức xúc, và những người trong cuộc bị tổn thương, hoang mang.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Tin tức 20:00 28/03/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa ấn ký ban hành Thông bạch số 088/TB-HĐTS gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024.

Lễ hội Quan Thế Âm ở một ngôi chùa lịch sử

Tin tức 19:23 28/03/2024

Ngày 28/3 (19/2/Giáp Thìn), Ban Trị sự GHPGVN H.Nông Cống, chùa Vĩnh Thái, xã Hoàng Giang, H.Nông Cống (Thanh Hóa) tổ chức Lễ hội Quan Thế Âm năm 2024.

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Tin tức 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Tin tức 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Xem thêm