Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Thần tượng Bolero Phan Ý Linh “luôn tin luật nhân quả, tốt bụng sẽ không lỗ vốn”

Tâm từ bi là điều mà Linh luôn hướng tới. Cũng không biết có phải do ảnh hưởng từ bố mẹ - họ là những người rất hiền lành hay không, Linh luôn quan niệm rằng, nếu đã không có điều kiện làm việc tốt, thì ít nhất cũng đừng bao giờ làm điều xấu.

Phan Ý Linh được biết đến từ chương trình “Thần tượng Bolero” 2017 nhờ sở hữu giọng ca ngọt ngào. Ngoài giọng hát đi vào lòng người, cô còn được lòng khán giả bởi ngoại hình xinh xắn.

Ý Linh - giọng ca bolero khiến hàng triệu trái tim khán giả say đắm 

Đến với nghiệp hát như một cơ duyên đã được định sẵn

Bài liên quan

Cơ duyên giúp Linh đến với nghiệp hát có lẽ là từ gia đình. Vì ông bà, bố mẹ đều là những người đam mê ca hát và hoạt động nghệ thuật nên Linh đã bị ảnh hưởng từ nhỏ.

Thực sự những bản tình ca, nhất là bolero, đều mang những ý nghĩa rất sâu xa và người hát cần phải có sự trải nghiệm, từng trải mới thể hiện tốt được. Vì Linh còn trẻ nên để thể hiện và lột tả được hết cảm xúc của bài hát là chuyện rất khó, Linh chỉ cố gắng đọc lời bài hát, đặt mình vào hoàn cảnh ấy, lắng nghe giai điệu, cảm nhận và cứ thế hát thôi. Việc nhận xét là của khán giả.

Cái duyên khiến Linh đến với bolero thì thật tình cờ. Trong lần đến nhà ca sĩ Vân Khánh, Linh được chị tư vấn và tập luyện để hát bolero. Cùng thời điểm đó chương trình “Thần tượng Bolero 2017” đang tuyển thí sinh dự thi, thế là Linh đăng ký thi cho biết. Linh đến với cuộc thi để thử sức, để mình bớt đi sự rụt rè khi lên sân khấu.

Dòng nhạc bolero có sự đồng điệu giữa gu âm nhạc và giọng hát của Linh nên tôi muốn thử sức. Bên cạnh đó, bolero còn phản ánh cuộc sống chân thực về tình yêu, tình cảm gia đình, tình bạn… Đặc biệt, nhạc bolero gần gũi với cuộc sống, dễ đi vào lòng người, giúp người nghe cảm nhận được bài hát nhiều hơn so với các dòng nhạc khác. Việc dòng nhạc này rất được khán giả yêu mến là động lực giúp Linh theo đuổi.

Ý Linh luôn hướng tới “tâm từ bi”

Cũng không biết có phải do ảnh hưởng từ bố mẹ Linh - là những người rất hiền lành hay không, Linh luôn quan niệm rằng “nếu đã không có điều kiện làm việc tốt, thì ít nhất cũng đừng bao giờ làm điều xấu”. Gia đình Linh theo Phật giáo, bản thân cả nhà cũng đều đã Quy y và có pháp danh. Nhưng vì quan niệm Phật tại tâm, Linh không có điều kiện để thường xuyên đi chùa hoặc ăn chay và tìm hiểu quá sâu về Phật pháp.

Linh luôn tin có luật nhân - quả vì Linh nghĩ: "Sống trên đời, cho đi thì sẽ được nhận lại, tốt bụng sẽ không lo lỗ vốn, cái gì xuất phát từ tâm sẽ mang lại cho mình những điều tốt đẹp. Còn hại người, làm điều xấu, ắt hẳn sẽ nhận lại những điều xấu, cái đó là nghiệp của chính người đó".

Đối với sự bất như ý trong cuộc sống, Linh luôn nhắc nhở bản thân rằng, cái gì đến nó sẽ đến, tốt thì mình hoan hỷ, không tốt thì mình chấp nhận. Chấp nhận một cách nhẹ nhàng để lòng được thanh thản, và để sửa chữa, thay đổi những điều đó trở thành tốt hơn.

Ý Linh luôn khiêm tốn và nghĩ mình vẫn còn nhiều khuyết điểm cần hoàn thiện 

Bài liên quan

Con người mà, ai cũng trải qua hỉ - nộ - ái - ố. Linh có lúc giận dữ và không kiềm chế được bản thân. Và đã từng nói ra những lời rất tiêu cực làm tổn thương người khác. Sau đó tất nhiên Linh đã cảm thấy rất hối hận.

Càng lớn, Linh càng tập cho mình sự bình tĩnh, im lặng trước cơn giận dữ, để tránh những sai lầm mà trước đây mình phạm phải vì sự giận dữ đó. Sau giai đoạn đó, Linh sẽ tìm cách nói chuyện để mọi việc bớt căng thẳng, và bản thân Linh cũng cảm thấy nhẹ nhàng. Để hài hoà được cuộc sống của Linh hiện tại thực sự cũng hơi khó, vì thực ra nó chưa ổn định, Linh đang cố cân bằng mọi thứ một cách tốt nhất có thể thôi.

Thật ra ông trời không cho ai tất cả, Linh nghĩ mình vẫn còn nhiều khuyết điểm cần hoàn thiện lắm.

Bài liên quan

Ý Linh đã từng học bộ môn Đàn - ca Huế tại Học viện âm nhạc Huế, trước đây Ý Linh chỉ hát về nhạc cổ Huế. Thế nhưng sau khi tham gia Thần tượng bolero Linh mới thực sự ghi dấu ấn. Cô thể hiện xuất sắc ca khúc “Ai nhớ chăng ai” tại “Thần tượng Bolero”, Ý Linh được cả 4 HLV bấm nút chọn.

Cô gái sinh năm 1991 chọn đã về đội Lệ Quyên. Mặc dù dừng lại ở top 16 cuộc thi, những gì Ý Linh thể hiện khiến hàng triệu khán giả mến mộ giọng hát của cô.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lắng nghe những lời thị phi

Phật pháp và cuộc sống 16:02 16/04/2024

Sống trong đời sống, ít nhất ta cũng có một lần bị người khác chỉ trích, phê phán, thậm chí là mắng rủa, đay nghiến với những ngôn từ khó nghe… Phải biết lắng nghe những lời thị phi để lớn thêm một chút.

Thay đổi suy nghĩ để thay đổi tiềm thức, từ đó thay đổi số phận

Phật pháp và cuộc sống 18:30 15/04/2024

Trong cuộc sống, chúng ta thường đối diện với những thách thức, khó khăn và những biến đổi không ngừng. Trong những thời điểm khó khăn như vậy, nhiều người đã nhận ra rằng bản chất của sự thay đổi thực sự bắt đầu từ bên trong, từ suy nghĩ của chúng ta.

Nhập thất: Cơn đau hành thiền là gì? (15)

Phật pháp và cuộc sống 17:00 15/04/2024

Con đường đi đến giải thoát, đến toàn mãn, toàn giác của Đức Phật là Tứ thánh định. Tự lượng sức mình, chỉ “hái lá, bẻ cành” rồi mang về gọi là cây bồ đề của Phật cũng không sai. Đức tin về đạo Phật mênh mông vô cùng tận.

Bảy loại tài sản của bậc Thánh

Phật pháp và cuộc sống 14:51 15/04/2024

Đối với thế gian, tài sản là một trong năm món dục (tài, sắc, danh, thực, thùy) mà con người luôn hướng đến, luôn tìm cầu để sở hữu và thụ hưởng. Trong xã hội hiện nay, việc tạo ra tài sản được đặt lên hàng đầu để đáp ứng mục đích thỏa mãn nhu cầu tiêu thụ.

Xem thêm