Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 02/04/2019, 18:31 PM

Suy ngẫm về tình yêu đích thực từ câu chuyện của cô gái bị ung thư

Tình yêu đích thực là nền tảng của hạnh phúc bền vững. Nó có sức mạnh để chữa lành, biến đổi mọi tình huống xung quanh, và mang lại một ý nghĩa sâu sắc cho cuộc sống. Câu chuyện của cô gái tên Jodie - mắc trong mình căn bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn được bạn trai yêu thương hết lòng.

Những giáo lý Phật giáo nên đọc

Bài liên quan

Tình yêu là món quà tuyệt vời nhất mà mỗi người sinh ra đều đáng có được. Từ lâu, tình yêu đã là một thứ rất khó để có thể mường tượng và định nghĩa vì nó hàm chứa cả hạnh phúc lẫn khổ đau, cả sự bắt đầu lẫn kết thúc, cả thất vọng lẫn hy vọng. Và tình yêu thương cũng là thứ duy nhất trên thế giới này có thể hàn gắn tất cả mọi vết thương.

Một hôm, một tu sĩ Bà la môn đến hỏi Đức Phật, “Tôi có thể làm gì để chắc chắn rằng tôi sẽ ở cùng với Phạm Thiên sau khi tôi chết?” Và Đức Phật trả lời, “Nếu Phạm Thiên là cội nguồn của tình yêu, thì để đến với Ngài bạn phải thực hành Tứ vô lượng tâm – Bốn thiên trú (Brahma viharas) đó là: Tình yêu thương, lòng bi mẫn, niềm hân hoan và sự bình thản.”

Vậy nếu bạn là người không có ngoại hình, nhan sắc biến dạng thì liệu còn có phép màu kỳ diệu nào mang hy vọng đến từ tình yêu không? Có, vì trong tình yêu đích thực, cả hai người sẽ dành cho lòng bi mẫn và sự từ bi.

Câu chuyện cảm động về tình yêu của cô gái dù bị bệnh, ngoại hình thay đổi nhưng vẫn được bạn trai yêu thương đã làm nhiều người xúc động

Câu chuyện cảm động về tình yêu của cô gái dù bị bệnh, ngoại hình thay đổi nhưng vẫn được bạn trai yêu thương đã làm nhiều người xúc động

Tâm bi có nghĩa là quan tâm sâu sắc. Bạn biết người kia đang đau khổ, vì vậy bạn xích lại gần họ. Bạn nhìn và lắng nghe sâu sắc những chia sẻ của họ để có thể chạm vào nỗi đau đó. Bạn đang ở trong trạng thái giao tiếp sâu sắc, hiệp thông và biết phải làm gì để giúp đỡ họ.

Một lời nói, hành động hay ý nghĩ xuất phát từ lòng bi mẫn có thể làm giảm đau khổ và mang lại niềm vui cho người khác. Một lời nói chân thành, đúng đắn có thể đem lại sự thoải mái, tự tin, giải tỏa nghi ngờ, giúp tránh sai lầm, hòa giải xung đột và mở ra cánh cửa để giải thoát.

Một hành động tốt có thể cứu sống một người hoặc giúp người đó tận dụng cơ hội hiếm có để tạo dựng hạnh phúc. Ý nghĩ cũng tương tự, bởi vì những suy nghĩ thường dẫn đến những lời nói và hành động. Với lòng bi mẫn trong trái tim của chúng ta, mọi suy nghĩ, lời nói và hành động có thể mang lại một phép lạ.

Chúng ta cần phải nhận thức được sự đau khổ, nhưng cũng phải giữ được sự khôn ngoan, bình tĩnh và sức mạnh để có thể giúp chuyển hóa nó. Đại dương của nước mắt không thể nhấn chìm chúng ta nếu như lòng bi mẫn có mặt ở đó. Đó là lý do tại sao nụ cười của Đức Phật lại đẹp như thế.

Bài liên quan

Trong những ngày qua bộ ảnh cảm động "Bị ung thư lây lan trên da mất cả mũi và môi, cô gái vẫn được bạn trai yêu thương hết mực" đang được cộng đồng mạng truyền tay nhau dưới đây sẽ là câu trả lời trọn vẹn nhất cho những ai đang trong hành trình đi tìm kiếm một tình yêu đích thực.

Trong hình là một cô gái có vẻ bề ngoài không mấy xinh đẹp, thậm chí là rất xấu xí. Cô ấy tên Jodie. Jodie có một tình trạng hiếm gặp: lây lan ung thư trên da. Đó là lý do tại sao cô ấy không có mũi và không có môi, cô ấy đã phải loại bỏ chúng. Thế nhưng, cô vẫn được người đàn ông của cuộc đời mình hết mực yêu thương.

Dù cô ấy không đẹp nhưng có lẽ đó không phải điều quan trọng nhất, anh vẫn yêu cô và yêu theo cách nhiều người hay nói là: "Anh ấy yêu chính tâm hồn của cô gái ấy."

Cô gái trong bức ảnh mang một căn bệnh hiểm nghèo với ngoại hình xấu xí

Cô gái trong bức ảnh mang một căn bệnh hiểm nghèo với ngoại hình xấu xí

Nhưng chàng trai chưa bao giờ nghĩ đến việc rời xa cô.

Nhưng chàng trai chưa bao giờ nghĩ đến việc rời xa cô.

Dù đã nhiều lần cô gái muốn từ bỏ vì mang mặc cảm về ngoại hình.

Dù đã nhiều lần cô gái muốn từ bỏ vì mang mặc cảm về ngoại hình.

Nhưng chàng trai vẫn kiên trì ở lại bên cạnh cô.

Nhưng chàng trai vẫn kiên trì ở lại bên cạnh cô.

Những cử chỉ yêu thương mà anh ấy dành tặng cho cô gái đã làm tan chảy trái tim nhiều người. Đó chính là câu chuyện minh chứng cho một tình yêu đích thực.

Những cử chỉ yêu thương mà anh ấy dành tặng cho cô gái đã làm tan chảy trái tim nhiều người. Đó chính là câu chuyện minh chứng cho một tình yêu đích thực.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật pháp nhiệm mầu: Một cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế phát, hành thiền

Phật giáo và người trẻ 09:46 17/04/2024

“Tôi đã tự hỏi, ý nghĩa và mục đích của cuộc đời mình là gì...” - Kevin Lidin trải lòng.

Diễn viên Quỳnh Lam sẽ kinh doanh quán chay

Phật giáo và người trẻ 11:33 13/04/2024

"Nữ hoàng phim xưa" Quỳnh Lam vừa chia sẻ với báo giới kế hoạch tương lai - sẽ kinh doanh quán chay - khi có tin chia tay bạn trai sau 13 năm gắn bó.

Phật pháp nhiệm mầu: Giác ngộ chỉ trong tích tắc

Phật giáo và người trẻ 19:43 12/04/2024

Melania Babaian đến từ đất nước Armenia xinh đẹp. Nhưng chúng tôi hay gọi tắt tên cô là Mela thân thương mỗi khi trò chuyện.

Sốt li bì mê man, niệm Quan Âm Bồ tát liền khỏi

Phật giáo và người trẻ 09:00 05/04/2024

Tôi tâm nguyện trọn đời theo Phật Pháp, và ăn chay trường đã được 15 năm. Vì nhớ ơn Bồ Tát Quán Thế Âm nên tôi đặt tên con trai là Hồng Ân. Con trai tôi khôn lớn cũng tin tưởng vào Phật pháp, thờ Ngài Quan Âm Bồ Tát rất chí thành.

Xem thêm