Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Để có một tình yêu đích thực bạn trẻ nên lưu ý bốn điều sau

Không đơn thuần là tình yêu nam nữ, tình yêu đích thực còn là những thứ tình cảm chân thực khác trong cuộc sống. Để có được hạnh phúc, Đức Phật dạy chúng ta đặc biệt là các bạn trẻ nên làm 4 điều sau.

Hãy lắng nghe bốn lời khuyên từ Đức Phật để có được một tình yêu đích thực và một cuộc sống hạnh phúc

Hãy lắng nghe bốn lời khuyên từ Đức Phật để có được một tình yêu đích thực và một cuộc sống hạnh phúc

1. Trao đi đừng nghĩ sẽ phải nhận lại

Tình yêu đích thực không có chỗ cho sự ích kỷ hay ham muốn sở hữu bởi đó thực sự là những biểu hiện trái ngược cho thứ tình cảm này. Khi bạn yêu ai đó thực lòng, bạn cho đi và không hy vọng nhận lại điều gì.

Bạn muốn người kia hạnh phúc và được hưởng những điều họ xứng đáng, vì vậy bạn sẵn sàng cho đi không vị kỷ. Nếu bạn không sẵn sàng làm điều này cho ai đó bạn quan tâm, điều ấy có nghĩa là bạn chưa sẵn sàng hiểu ý nghĩa của tình yêu đích thực.

Bài liên quan

Cho đi là biểu hiện đặc trưng của những người có trái tim hào sảng sẵn sàng trải nghiệm thứ tình yêu đích thực. Bắt đầu thực hành điều này sớm và bạn sẽ hiểu tầm quan trọng đặc biệt của nó, như những điều đức Phật đã làm.

Tình yêu đích thực không có chỗ cho sự ích kỷ hay ham muốn sở hữu, bạn cần cho đi mà không tính toán, đó là cách để tình yêu đích thực thăng hoa

Tình yêu đích thực không có chỗ cho sự ích kỷ hay ham muốn sở hữu, bạn cần cho đi mà không tính toán, đó là cách để tình yêu đích thực thăng hoa

2. Hãy sống hạnh phúc mỗi ngày

Một cuộc đời hạnh phúc là điều không thể cố gắng bắt chước, giống như tình yêu đích thực vậy. Và may mắn thay, hai điều này luôn song hành cùng nhau. Năng lượng tích cực có thể làm nên những điều kỳ diệu và niềm vui, đó chính là cảm xúc tuyệt vời nhất mà bạn có thể mang đến cho ai đó.

Bài liên quan

Cội nguồn của tình yêu nằm sâu trong mỗi chúng ta. Niềm vui, niềm hạnh phúc của mỗi người chính là một yếu tố then chốt làm nên tình yêu đích thực  với người, với đời.

Mỗi người đều có thể trở thành một nguồn năng lượng tích cực và truyền cảm hứng cho người khác. Bản thân đức Phật luôn thực hành hạnh phúc và niềm vui ngay cả trong khi Ngài làm những điều thường nhật tưởng như chán ngắt.

Ngoài những ý nghĩa tích cực đối với cuộc đời và mọi người xung quanh, niềm vui chính là một yếu tố then chốt làm nên tình yêu đích thực với đời, với người.

Những thái độ tiêu cực về cuộc sống và con người sẽ chỉ làm cho bạn đóng kín mình trong những suy nghĩ tiêu cực đó và ngày càng xa đích tới của một tình yêu đích thực.

3. Có đam mê

Những nhà tư tưởng vĩ đại nhất đều cho rằng cho dù công việc của bạn là gì, bạn vẫn cần cố gắng làm nó tốt nhất mỗi ngày. Có đam mê cho điều gì đó, và thực hiện hàng ngày, đó chính là điều quan trọng nhất để sống một cuộc sống đầy ý nghĩa, điều này cũng không ngoại lệ trong tình yêu.

Khi con người không đam mê công việc, có thể đó là dấu hiệu cho thấy họ đã lựa chọn sai con đường nghề nghiệp. Nhưng mặt khác, người đam mê với công việc của mình, ngay cả khi công việc ấy có vẻ không quan trọng với những người khác, chắc chắn sẽ thành công.

Thành công sẽ mang lại hạnh phúc, và kết quả này cũng chính là ý nghĩa của tình yêu đích thực. Cho dù bạn làm gì, cũng hãy làm với tất cả đam mê và trở thành chuyên gia trong mỗi hành động đó!

Đam mê là điều quan trọng để mỗi người có một cuộc sống ý nghĩa, có một tình yêu đích thực với cuộc đời

Đam mê là điều quan trọng để mỗi người có một cuộc sống ý nghĩa, có một tình yêu đích thực với cuộc đời

4. Hãy tử tế

Đức Phật dạy chúng ta bài học quan trọng về sự tử tế. Từ ngài, chúng ta học được rằng điều vô cùng quan trọng là hãy sống tử tế với người khác và với chính bản thân mình.

Bài liên quan

Thực hành sự tử tế là yếu tố cuối cùng trong những yếu tố làm nên tình yêu đích thực mà Đức Phật đã chỉ ra cho những người chưa từng hiểu được ý nghĩa của thứ tình cảm thiêng liêng này.

Chỉ khi trở nên tử tế, chúng ta mới có thể được yêu bởi người khác và chỉ khi tử tế với chính mình, chúng ta mới có thể hiểu rõ giá trị bản thân. Đó là sự thỏa mãn đến từ chính bản thân mình.

Nếu đến chính ta còn không hiểu rõ giá trị bản thân mình, làm sao ta có thể hy  vọng người khác đánh giá cao chúng ta?

Thực hành sự tử tế mỗi ngày sẽ cho bạn thấy con người có thể trở nên đẹp đẽ như thế nào. Nó sẽ chỉ ra cho bạn rằng mọi người đều rất đặc biệt và đều có vai trò riêng của họ trong đời sống.

Cuối cùng, nó sẽ giúp bạn trưởng thành và trở thành một con người tốt hơn, từ đó có thể làm động lực cho người khác hoàn thiện bản thân.

Ý nghĩa của một tình yêu đích thực chính nằm ở bốn yếu tố này. Và việc hiểu ý nghĩa của tình yêu đích thực mới chỉ là sự khởi đầu cho một hành trình tuyệt vời và tràn đầy năng lượng tinh thần mà bạn nên trải nghiệm.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hòa thượng Pháp Tông giới thiệu về tranh thủy mặc

Phật pháp và cuộc sống 12:27 28/03/2024

Tranh thủy mặc là một trong các hình thái hội họa xuất phát từ Trung Quốc. Dựa vào thuật ngữ “thủy mặc” chúng ta có thể hiểu nôm na là loại tranh này chủ yếu do mài mực Tàu ra, pha với nước, rồi dùng bút lông vẽ trên giấy xuyến hoặc trên lụa nên về sắc thái chỉ có hai màu đen và trắng.

Người trồng nụ cười

Phật pháp và cuộc sống 10:51 28/03/2024

Thoáng chốc đã hai năm nó gặp Thầy! Người đã thay đổi cuộc đời nó. Từ một cô bé vô tư, ngây ngô, chỉ biết ở chùa cho vui, làm công quả để kiếp sau bớt khổ. Đó là nó nghe được từ các cô, các bà chứ đôi mươi thì nào biết gì.

Nhập thất: Tăng nhất A-hàm (4)

Phật pháp và cuộc sống 18:30 27/03/2024

Đàm luận về nhân quả đó là bài học vô cùng hữu ích đối với tất cả mọi người đang hướng đến con đường học Phật. Bạn đọc lại "10 câu hỏi trăn trở và thao thức" để bắt đầu suy nghiệm nhân quả mà tác giả đã gửi gắm vào đấy.

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Phật pháp và cuộc sống 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Xem thêm