Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 28/09/2021, 16:32 PM

Tâm bình an của nữ diễn viên nổi tiếng nhất nhì xứ Hồng Kông

"Chỉ cần bạn làm việc mình thích, mỗi ngày sống thú vị, bạn sẽ không bận tâm 20 hay 40 tuổi. Ai cũng phải già đi, tại sao chỉ có trẻ, không nếp nhăn mới là đẹp?" - Minh tinh Hong Kong Trương Mạn Ngọc chia sẻ.

Châu Nhuận Phát từng nhặt lại hộp cơm của diễn viên khác vứt bỏ để ăn

Hình ảnh mới đây của diễn viên nổi tiếng nhất nhì xứ Hồng Kông - Trương Mạn Ngọc được truyền thông và khán giả chú ý. Theo nhận xét của nhiều người rằng nhìn cô "gầy gò, tiều tụy, xuống sắc".

Hơn 30 năm về trước, Trương Mạn Ngọc là huyền thoại màn bạc với sự nghiệp diễn xuất đầy thăng hoa.

Hơn 30 năm về trước, Trương Mạn Ngọc là huyền thoại màn bạc với sự nghiệp diễn xuất đầy thăng hoa.

Tuy nhiên, cô cảm thấy điềm nhiên khi paparazzi chụp cô mua đồ rẻ tiền ở sạp ven đường. Từ lúc 45 tuổi, Trương Mạn Ngọc nghĩ tuổi già không phải vấn đề để lo lắng. Cô từng chia sẻ rằng: "Chỉ cần bạn làm việc mình thích, mỗi ngày sống thú vị, bạn sẽ không bận tâm 20 hay 40 tuổi. Ai cũng phải già đi, tại sao chỉ có trẻ, không nếp nhăn mới là đẹp?". Mạn Ngọc cho rằng mỗi người không nhất thiết phải đẹp nhưng cần thú vị, làm những việc thú vị, nếu chú trọng và theo đuổi vẻ bề ngoài làm lãng phí cuộc đời. 

Hình ảnh của Trương Mạn Ngọc ở tuổi 57. Ảnh: Yahoo

Hình ảnh của Trương Mạn Ngọc ở tuổi 57. Ảnh: Yahoo

Nam diễn viên Trương Thiết Lâm trong vai Hoàng A Mã quy y cửa Phật

Nhắc đến Trương Mạn Ngọc khán giả nhớ ngay đến một huyền thoại diễn xuất, một tượng đài nhan sắc kinh điển của làng điện ảnh Hoa ngữ. Nữ diễn viên sinh năm 1964 tại Hồng Kông nhưng từ khi lên 8 tuổi, cô đã sớm theo gia đình đến Anh định cư. Cũng nhờ đó, ở Trương Mạn Ngọc sở hữu nét đẹp thanh tú, cổ điển, quý phái đậm chất Á đông lại cũng mang vẻ phóng khoáng, gợi cảm của phụ nữ phương Tây. Sau thời gian sống ở nước ngoài, năm 1983, Trương Mạn Ngọc về Hương cảng tham dự Hoa hậu Hồng Kông và giành ngôi Á hậu rồi tiến vào vòng bán kết Hoa hậu thế giới cùng năm. Danh hiệu sắc đẹp đã trải đường cho mỹ nhân trẻ gia nhập TVB.

Tuy nhiên, hơn 10 năm qua, Mạn Ngọc không còn theo đuổi danh tiếng mà sống theo cách làm cô thoải mái nhất. Diễn viên học cách làm xà phòng, nến từ những nguyện liệu thiên nhiên, thân thiện môi trường và đem tặng cho những người cô yêu mến.

Hiểu được lẽ vô thường của Phật giáo, cố gắng tu tập thân tâm đưa mình đến an lạc luôn luôn thấy thân xác nhẹ nhàng, thì cũng sẽ thấy bệnh tật nhẹ hàng hơn phần nào. Thân tâm an lạc cũng làm cho mình bớt được những hỷ nộ ái ố do những căng thẳng cuộc sống gây nên cũng bớt được một số bệnh tật.

Hiểu được lẽ vô thường của cuộc đời, sẽ thấy quyền lực, danh xưng cũng chỉ là những ảo vọng mà thôi, chỉ lôi cuốn con người vào vòng tục lụy không lối thoát, sẽ tránh được một số bệnh.

Tuy vậy, con đường dẫn ta đến thân tâm an lạc không phải dễ dàng gì, nếu không cố gắng tu tập.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm