Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 23/01/2023, 19:49 PM

Tâm thay đổi vận mệnh sẽ đổi thay

Tướng mạo của mỗi người không phải sinh ra là cố định, mà nó là phản chiếu của một quá trình tu tâm và hành động lâu dài; cũng vì lý do đó, tướng mạo sẽ biểu lộ ra vận mệnh tương lai của mỗi người.

Audio

Trong nhân tướng học, khuôn mặt xinh đẹp cũng là một điều phúc báo. Dù là phúc báo gì cũng đều có căn nguyên của nó, giống như tài phú tới từ bố thí, tôn quý tới từ khiêm cung, một khuôn mặt xinh đẹp từ dịu dàng lương thiện. Khi đến tuổi trung niên, tướng mạo đã đi vào ổn định, cũng đã thể hiện đầy đủ của tính cách của một người. Và kèm theo đó, muốn cải tạo tướng mệnh cũng cần có các “bí quyết” đặc biệt.

Những người phúc hậu sẽ sở hữu khuôn mặt có hiền lành, những người dịu dàng lương thiện có khuôn mặt xinh đẹp.

Người thô bạo, vẻ mặt hung dữ; đa phần phụ nữ trung niên lão niên có tính cách không được tốt, vẻ mặt thường cay nghiệt, cũng gọi là tướng bạc mệnh, khắc chồng.

Thật ra, tướng mạo của mỗi người không phải sinh ra là cố định, mà nó là phản chiếu của một quá trình tu tâm và hành động lâu dài; cũng vì lý do đó, tướng mạo sẽ biểu lộ ra vận mệnh tương lai của mỗi người. Xem tướng cũng giống như một loại tích lũy kinh nghiệm, tướng tùy tâm sinh, từ mặt biết tâm, từ tâm biết mệnh.

Vì sao tâm thái có thể thay đổi vận mệnh con người ?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Vậy nguồn gốc khuôn mặt tuổi thiếu niên ở đâu?

Đặc trưng của tướng mạo có quan hệ với sự di truyền của bố mẹ, như màu da màu tóc, nhưng khuôn mặt dáng người cùng với mức độ xinh đẹp, phúc hậu là dựa theo những đời trước mà sắp đặt thành.

Nửa đời trước của một người, là ảnh hưởng từ kiếp trước, nửa đời sau, chính là tự mình. Vậy mới nói, sau khi đến tuối trung niên, Ai cũng phải chịu trách nhiệm với những hành vi của chính mình.

Phật dạy lòng từ bi là một khía cạnh quan trọng. Những người mang thiện tâm, thường từ trong ra ngoài phát ra ánh hào quang, càng khiến cho mọi người thuận mắt, càng ngày càng thích tiếp xúc. Mà người ích kỷ, giảo hoạt, so đo, tất khó nhìn, thậm chí xấu xí; cho dù may mắn sở hữu khuôn mặt đẹp đẽ, thì trên mặt cũng sẽ dần hiện ra một vài chỗ làm cho người khác không thích, người ta thường nói rằng khuôn mặt đó không có duyên, chỉ lần đầu gặp cảm thấy thuận mặt, tiếp xúc nhiều sẽ không thấy thuận nữa.

Hãy tin rằng, tướng mạo là có thể từng bước thay đổi đấy! Nhất là một khuôn mặt xinh đẹp sẽ từ trong ra ngoài sẽ toát ra một sức hấp dẫn, khiến cho người gặp bất tri bất giác sinh lòng mến mộ. Và người đó có xinh đẹp, phúc hậu hay không là chính là từ tâm mà nhìn.

Bởi thế, muốn sở hữu một dung mạo đẹp, trước hết, phải có một nội tâm đẹp!

1: Một người cam tâm tình nguyện chịu thiệt, lại nhận được càng nhiều.

Người có thể chịu thiệt, nhân duyên nhất định sẽ tốt, nhân duyên tốt, cơ hội tự nhiên sẽ nhiều. Mỗi người khi còn sống, có thể nắm bắt một hai lần cơ hội là đủ!

2: Người thích chiếm phần hơn, cuối cùng chẳng chiếm được bao nhiêu, nhặt được một ngọn cỏ, mất đi một rừng cây.

Người mà vừa đến lúc tính tiền liền kiếm cớ đi việc khác hoặc móc hoài không ra tiền, cơ bản đều là những người không có thành tựu gì.

3: Người có ánh mắt tiểu nhân, tâm địa nhỏ hẹp. Lúc bạn bè hội tụ, nói ra ba câu, đều không thoát khỏi chuyện cá nhân, hạng người này người xưa ví là ốc sên chuyển thế, nội tâm hư đốn, ích kỷ. Trong nội tâm chỉ có chuyện nhà mình, những chuyện khác liền không liên quan đến anh ta.

4: Chỉ có tiếc duyên mới có thể tục duyên, tức là vun bồi duyên phận.

Trên đường đời, nhiều người chúng ta gặp, thật ra đều có duyên mới gặp được nhau, hơn một nửa người thân chính là bạn tốt trong đời trước, còn bạn tốt thì hơn một nửa là người thân trong đời trước, mang đến phiền muộn cho bạn vì hơn một nửa là người bạn đã từng gây tổn thương. Vì vậy cần nhớ: Đối xử tử tế với người thân, quan tâm người bên cạnh, khoan dung những người làm bạn tổn thương, vì đây đều là nhân quả.

5: Nội tâm vô khuyết gọi là phú,

có thể bao dung người khác gọi là quý.

Luôn vui vẻ không phải là một loại tính cách,

mà là một loại năng lực.

6: Biện pháp giải quyết phiền muộn tốt nhất, chính là quên nó đi.

7: Tiếu khán phong vân đạm, toại đối vân khởi thì

(cười nhìn gió mây nhạt, ngồi trông áng mây trôi).

Không giành là từ bi, không biện là trí tuệ, không nghe là thanh tịnh, không nhìn là tự tại, tha thứ là giải thoát, biết đủ chính là buông.

8: Nội tâm không nổi loạn, không khổ vì tình,

không sợ tương lai, không giữ quá khứ.

9: Hết kiếp này, bất kỳ thứ gì cũng sẽ không thể mang đi được, vì vậy hãy sống với hiện tại, cười với hiện tại, và hãy “ngộ” ngay bây giờ!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Dù nắm tay thật chặt cũng chỉ giữ được hư không

Kiến thức 21:00 29/04/2024

Nếu “được tài vật mà che giấu, không biết chán đủ” thì mất phước. Mình và người thân không được hưởng thành quả lao động mà đáng ra tất cả phải được hưởng. Không chỉ có thế, sự cất chứa tài vật khiến tâm tham ái nặng nề thêm.

Ung nhọt của thân thể

Kiến thức 15:38 29/04/2024

Một thời, Thế Tôn trú ở Sàvatthi, tại Jetavana, khu vườn ông Anathapindika, Ngày dạy các Tỷ kheo: Này các Tỷ kheo, ví như một ung nhọt đã trải qua nhiều năm. Nó có chín miệng vết thương, có chín miệng rạn nứt. Từ đấy có cái gì chảy ra?

Khéo nghĩ đời sẽ nhẹ nhàng hơn

Kiến thức 11:00 29/04/2024

Các hiện tượng tự nhiên và xã hội cứ thiên biến vạn hóa liên tục xảy ra xung quanh ta mọi nơi mọi lúc tạo ra muôn màu muôn vẻ của cuộc sống. Hiện tượng thì khách quan, độc lập, riêng biệt mà nhận thức chủ quan của mỗi người về hiện tượng ấy lại vô vàn khác nhau, tùy nghiệp duyên của họ.

Sự có mặt của tình thương

Kiến thức 09:12 29/04/2024

Sự có mặt của tình thương là sự có mặt của đức Phật, sự có mặt của đức Phật là sự có mặt của tình thương, của an vui và hạnh phúc.

Xem thêm