Tâm thay đổi vận mệnh sẽ đổi thay
Tướng mạo của mỗi người không phải sinh ra là cố định, mà nó là phản chiếu của một quá trình tu tâm và hành động lâu dài; cũng vì lý do đó, tướng mạo sẽ biểu lộ ra vận mệnh tương lai của mỗi người.
Trong nhân tướng học, khuôn mặt xinh đẹp cũng là một điều phúc báo. Dù là phúc báo gì cũng đều có căn nguyên của nó, giống như tài phú tới từ bố thí, tôn quý tới từ khiêm cung, một khuôn mặt xinh đẹp từ dịu dàng lương thiện. Khi đến tuổi trung niên, tướng mạo đã đi vào ổn định, cũng đã thể hiện đầy đủ của tính cách của một người. Và kèm theo đó, muốn cải tạo tướng mệnh cũng cần có các “bí quyết” đặc biệt.
Những người phúc hậu sẽ sở hữu khuôn mặt có hiền lành, những người dịu dàng lương thiện có khuôn mặt xinh đẹp.
Người thô bạo, vẻ mặt hung dữ; đa phần phụ nữ trung niên lão niên có tính cách không được tốt, vẻ mặt thường cay nghiệt, cũng gọi là tướng bạc mệnh, khắc chồng.
Thật ra, tướng mạo của mỗi người không phải sinh ra là cố định, mà nó là phản chiếu của một quá trình tu tâm và hành động lâu dài; cũng vì lý do đó, tướng mạo sẽ biểu lộ ra vận mệnh tương lai của mỗi người. Xem tướng cũng giống như một loại tích lũy kinh nghiệm, tướng tùy tâm sinh, từ mặt biết tâm, từ tâm biết mệnh.
Vì sao tâm thái có thể thay đổi vận mệnh con người ?
Vậy nguồn gốc khuôn mặt tuổi thiếu niên ở đâu?
Đặc trưng của tướng mạo có quan hệ với sự di truyền của bố mẹ, như màu da màu tóc, nhưng khuôn mặt dáng người cùng với mức độ xinh đẹp, phúc hậu là dựa theo những đời trước mà sắp đặt thành.
Nửa đời trước của một người, là ảnh hưởng từ kiếp trước, nửa đời sau, chính là tự mình. Vậy mới nói, sau khi đến tuối trung niên, Ai cũng phải chịu trách nhiệm với những hành vi của chính mình.
Phật dạy lòng từ bi là một khía cạnh quan trọng. Những người mang thiện tâm, thường từ trong ra ngoài phát ra ánh hào quang, càng khiến cho mọi người thuận mắt, càng ngày càng thích tiếp xúc. Mà người ích kỷ, giảo hoạt, so đo, tất khó nhìn, thậm chí xấu xí; cho dù may mắn sở hữu khuôn mặt đẹp đẽ, thì trên mặt cũng sẽ dần hiện ra một vài chỗ làm cho người khác không thích, người ta thường nói rằng khuôn mặt đó không có duyên, chỉ lần đầu gặp cảm thấy thuận mặt, tiếp xúc nhiều sẽ không thấy thuận nữa.
Hãy tin rằng, tướng mạo là có thể từng bước thay đổi đấy! Nhất là một khuôn mặt xinh đẹp sẽ từ trong ra ngoài sẽ toát ra một sức hấp dẫn, khiến cho người gặp bất tri bất giác sinh lòng mến mộ. Và người đó có xinh đẹp, phúc hậu hay không là chính là từ tâm mà nhìn.
Bởi thế, muốn sở hữu một dung mạo đẹp, trước hết, phải có một nội tâm đẹp!
1: Một người cam tâm tình nguyện chịu thiệt, lại nhận được càng nhiều.
Người có thể chịu thiệt, nhân duyên nhất định sẽ tốt, nhân duyên tốt, cơ hội tự nhiên sẽ nhiều. Mỗi người khi còn sống, có thể nắm bắt một hai lần cơ hội là đủ!
2: Người thích chiếm phần hơn, cuối cùng chẳng chiếm được bao nhiêu, nhặt được một ngọn cỏ, mất đi một rừng cây.
Người mà vừa đến lúc tính tiền liền kiếm cớ đi việc khác hoặc móc hoài không ra tiền, cơ bản đều là những người không có thành tựu gì.
3: Người có ánh mắt tiểu nhân, tâm địa nhỏ hẹp. Lúc bạn bè hội tụ, nói ra ba câu, đều không thoát khỏi chuyện cá nhân, hạng người này người xưa ví là ốc sên chuyển thế, nội tâm hư đốn, ích kỷ. Trong nội tâm chỉ có chuyện nhà mình, những chuyện khác liền không liên quan đến anh ta.
4: Chỉ có tiếc duyên mới có thể tục duyên, tức là vun bồi duyên phận.
Trên đường đời, nhiều người chúng ta gặp, thật ra đều có duyên mới gặp được nhau, hơn một nửa người thân chính là bạn tốt trong đời trước, còn bạn tốt thì hơn một nửa là người thân trong đời trước, mang đến phiền muộn cho bạn vì hơn một nửa là người bạn đã từng gây tổn thương. Vì vậy cần nhớ: Đối xử tử tế với người thân, quan tâm người bên cạnh, khoan dung những người làm bạn tổn thương, vì đây đều là nhân quả.
5: Nội tâm vô khuyết gọi là phú,
có thể bao dung người khác gọi là quý.
Luôn vui vẻ không phải là một loại tính cách,
mà là một loại năng lực.
6: Biện pháp giải quyết phiền muộn tốt nhất, chính là quên nó đi.
7: Tiếu khán phong vân đạm, toại đối vân khởi thì
(cười nhìn gió mây nhạt, ngồi trông áng mây trôi).
Không giành là từ bi, không biện là trí tuệ, không nghe là thanh tịnh, không nhìn là tự tại, tha thứ là giải thoát, biết đủ chính là buông.
8: Nội tâm không nổi loạn, không khổ vì tình,
không sợ tương lai, không giữ quá khứ.
9: Hết kiếp này, bất kỳ thứ gì cũng sẽ không thể mang đi được, vì vậy hãy sống với hiện tại, cười với hiện tại, và hãy “ngộ” ngay bây giờ!
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
Hạnh nguyện và năng lực gia trì của đức Phật Dược Sư
Kiến thức 11:10 31/10/2024Hôm nay, nhân ngày kỷ niệm vía đức Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai, chúng tôi xin nói về mười hai hạnh nguyện của Ngài. Đức Phật Dược Sư còn có tên là Đại Y Vương Phật, Ngài là vị giáo chủ cõi Tịnh Lưu Ly ở phương Đông.
Cảnh cùng khốn
Kiến thức 09:39 31/10/2024Người khéo học đạo thì trước trị trong để dẹp ngoài, đừng tham ngoài để hại trong. Cho nên giáo hóa chúng sanh, cốt yếu ở tâm thanh tịnh. Muốn chánh được người, cố nhiên phải chánh mình trước.
Lục độ: Sáu pháp vượt bờ
Kiến thức 09:00 31/10/2024Một trong những hành pháp tiêu biểu của Đại thừa là Lục độ. Tư tưởng lục độ Bồ tát ảnh hưởng vô cùng lớn đến mọi mặt của đời sống Phật giáo Việt Nam gần 2000 năm nay.
Thiền tắm
Kiến thức 17:39 30/10/2024Chánh niệm là một loại năng lượng mình có thể chế tác ra được trong mỗi giây phút, trong khi đi, khi ngồi, khi ăn cơm, khi làm việc… Có chánh niệm rồi thì ta mới có khả năng nhận diện, chăm sóc, chữa trị cho những nỗi khổ niềm đau.
Xem thêm