Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 24/11/2022, 16:30 PM

Tâm vô thường nên tình cảm cũng vô thường

Người mang một trái tim quá nhạy cảm hay quá vô cảm là người ôm giữ một thứ tài sản bất hạnh trong cõi sống vô thường này.

Audio

Kỳ vọng càng cao, đớn đau càng nhiều.

Tim người cũng như lá sẽ đổi màu theo thời gian. Ngẫm kỹ, con người ta tìm nhau trong cuôc đời chỉ là để lấp vá nỗi cô đơn trong chính mình, chứ thực sự không ai là ai của ai hết. Hà tất phải coi người khác như hơi thở, thiếu họ thì điêu đứng, chênh vênh..

Yêu thương luôn đi đôi với thấu hiểu

09

Vì Tâm vô thường, người nào cho ta hạnh phúc càng nhiều cũng có thể cho ta khổ đau tương xứng.

Người mang một trái tim quá nhạy cảm hay quá vô cảm là người ôm giữ một thứ tài sản bất hạnh trong cõi sống vô thường này.

Lúc còn là một đứa trẻ, chỉ một chút thương tổn thôi là bản thân cũng thấy không chịu đựng nổi. Sau này mới biết, phải chịu đựng thương tổn mới có thể trưởng thành.

Đừng cầu cho đời không phiền não, hãy luyện cho ta luôn có khả năng biến tất cả phiền não hóa Bồ đề.

Lăng xăng chi mãi chuyện đời

Bỏ ra vài phút ngồi chơi với mình.

Tâm an, trời đất rông thênh

Dính đâu, khổ đó - Lặng nhìn, như nhiên..

Đừng tìm hạnh phúc Đông, Tây..

Đường về hạnh phúc nằm ngay tâm mình.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nụ cười của Phật

Góc nhìn Phật tử 08:51 21/04/2024

Theo truyền thống Thiền, một hôm trong Pháp hội ở Linh Sơn, Đức Phật đưa một cành hoa sen trước đại chúng, miệng mỉm cười. Tất cả đại chúng đều yên lặng ngơ ngác. Khi đó chỉ có ngài Ca Diếp nhìn Phật mỉm cười. Đức Phật nói: “Ta có Chánh pháp nhãn tạng, Niết bàn diệu tâm, nay trao cho Ma Ha Ca Diếp”.

Truyện ngắn: Về nhà

Góc nhìn Phật tử 15:40 20/04/2024

Ông già đó cuối cùng cũng trở về sau gần bốn mươi năm bôn ba lưu lạc. Người làng không còn mấy ai nhận ra ông già từng là đứa trai làng ngoan nhất, cũng từng là gã đàn ông tu rượu như nước lã.

Hội luận: Lòng yêu thương (1)

Góc nhìn Phật tử 15:15 20/04/2024

Ba vào đời nặng nghiệp duyên báo chí, văn chương, không hơn ai nhưng sống đúng với cái đạo mà văn chương nghệ thuật xem là tôn chỉ: Chân, Thiện, Mỹ.

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Góc nhìn Phật tử 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Xem thêm