Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 27/07/2021, 15:09 PM

Tăng thân Làng Mai (Pháp) cầu nguyện trực tuyến, chế tác bình an trước đại dịch Covid

Tối 25-7, Tăng thân Làng Mai (Pháp) đã tổ chức chương trình trực tuyến chế tác năng lượng bình an, thương yêu và trị liệu, nguyện cầu hồng ân Tam bảo gia hộ cho đại dịch Covid-19 qua mau, nhân loại được sống trong an toàn và hạnh phúc.

Chương trình được diễn ra lúc 15:00 (giờ Pháp) -  vào khoảng 20:00 (giờ Việt Nam) tại thiền đường Nước Tĩnh (Chùa Pháp Vân) trong khoảng thời gian 60 phút, với các nghi thức: Khai kinh, ngồi thiền, tụng Khơi suối yêu thương, quán nguyện các vị Bồ-tát, tán ngày đêm an lành, xướng ba sự quay về và tụng hồi hướng.

8.1

Kết thúc chương trình, thầy Thích Minh Hy – đại diện cho Hội đồng giáo thọ Làng Mai đã chia sẻ về niềm hạnh phúc của Tăng thân khi được cùng đại chúng khắp nơi trên thế giới thực tập ngồi thiền, tụng kinh, niệm Phật, gửi năng lượng thương yêu, biết ơn và bình an tới Việt Nam và khắp nơi đang phải đối mặt với dịch Covid-19 trên thế giới.

“Chúng con xin gửi năng lượng bình an tới quê nhà, nguyện cầu cho tất cả ai ai cũng giữ gìn sức khỏe, có được sự bình an. Xin nuôi dưỡng lòng biết ơn này trong trái tim, để lúc nào chúng con cũng hướng về quê hương Việt Nam của chúng con” – Sư thầy Minh Hy nói.

Anh Phat tu tham gia truc tuyen

Hàng nghìn Phật tử khắp nơi trên thế giới đã cùng tham dự chương trình qua phần mềm zoom và trên kênh Youtube Làng Mai.

Phật tử Bùi Duy Đức (đang sinh sống và làm việc tại Đức) cho biết: “Khoảnh khắc ngồi thiền là lúc tôi thấy xúc động vô cùng. Lời dẫn dắt cho từng hơi thở vào, thở ra của quý thầy giúp những người con xa quê như tôi có thể tiếp xúc được với quê hương Việt Nam, với chư liệt vị tổ tiên đã mở rộng bờ cõi, giữ gìn núi sông hun đúc nên nếp sống Việt Nam có thủy có chung có nhân có hậu, và nguyện cầu cho quê hương được an lành”.

Phật tử Tôn Thất Minh Khôi (TP.HCM) để lại trong phần bình luận trên Youtube dòng cảm xúc: “Khóa lễ thực sự rất xúc động, con đã khóc theo trong lời Kinh của tăng thân”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm