Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 26/01/2019, 20:00 PM

Tết Kỷ Hợi: Vào chùa vãng cảnh, chớ vì xin lộc mà bẻ cây bẻ cành!

Theo nếp của người Việt xưa nay, cứ đêm giao thừa hoặc sớm mùng 1 Tết, người dân vào chùa vãng cảnh, xin lộc đầu năm để rước may mắn về nhà. Tuy nhiên, xin lộc đầu năm như thế nào mới đúng cách, mời quý vị Phật tử theo dõi chia sẻ của Đại đức Thích Trúc Thái Minh về vấn đề này.

Bài liên quan

Theo Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng - Uông Bí - Quảng Ninh, người Việt có phong tục đến chùa lễ Phật sau giao thừa, xin lộc đầu năm nhằm thu hút tài lộc vào nhà.

Tuy nhiên chúng ta không nhất thiết phải hái lộc bằng cách bẻ cành cây ở đền, chùa. Có nhiều cách khác nhau để thu hút tài lộc. 

PV thầy Thích Trúc Thái Minh (phần 2): Vào chùa vãng cảnh, xin lộc đầu năm sao cho đúng cách

Bài liên quan

Đi vãng cảnh chùa vào sáng sớm mùng 1 là một nét đẹp văn hóa, một phong tục rất thiêng liêng trong dịp Tết Nguyên đán. Nhà chùa giúp Phật tử trở về với thiện tâm, có khả năng đón nhận nhiều phước lành, an khang hạnh phúc.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Góc nhìn của người trẻ về đạo Phật

Phỏng vấn 17:40 26/03/2024

"Trong những lời Phật dạy hay những bài học về quy cách làm người thì có lẽ đối với mình việc sống “từ bi” là giá trị, cốt tủy nhất. Mình tin rằng trong cuộc sống này việc giữ lòng từ ái và yêu thương không phải chỉ để sống, mà vì chúng còn là nguồn gốc thành công tối hậu ở trong đời."

Hòa thượng Thích Hải Ấn: Giảng sư cần 5 điều phải rõ ràng, minh bạch

Phỏng vấn 07:14 26/03/2024

Hòa thượng Thích Hải Ấn, Ủy viên thường trực Hội đồng Trị sự, Viện trưởng Học viện Phật giáo VN tại Huế, trụ trì chùa Từ Đàm chia sẻ về giảng pháp, nghe pháp trong thời buổi có nhiều bài giảng bị phản ứng trên mạng hiện nay.

“Nhiều Phật tử đi chùa mà tâm chưa trụ”

Phỏng vấn 11:36 25/03/2024

Trò chuyện cùng Thượng toạ.TS Thích Huệ Pháp, trụ trì Chùa Pháp Sơn (Nha Trang) về ý nghĩa của việc tổ chức các khoá tu cũng như việc hoằng dương Phật pháp, hiện trạng của Phật tử... trong bối cảnh hiện nay.

“Đức Phật nhập Niết bàn nhắc nhớ cho chúng ta về sự vô thường của kiếp nhân sinh”

Phỏng vấn 13:45 24/03/2024

Đó là chia sẻ của Đại đức Thích Pháp Hiếu, Phó Chánh Văn phòng Ban TTTT TƯ, Uỷ viên Ban Phật giáo Quốc tế Trung Ương GHPGVN, trụ trì chùa Tam Bảo tại thành phố Đà Nẵng nhân kỷ niệm Đức Phật nhập Niết bàn ngày 15 tháng 2 Âm lịch với Cổng thông tin PGVN.

Xem thêm