Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 23/02/2016, 15:44 PM

Thái Bình: Lễ cầu an đầu năm tại chùa Văn Môn; Quy y tai chùa An Phú

Ngày Rằm tháng Giêng năm Bính Thân (22/2/2016), chùa Văn Môn (Vũ Vân, Vũ Thư) đã tổ chức lễ cầu an đầu năm cho nhân dân, phật tử với gần 100 thiện tín về tham dự. 

Trong thời tiết mùa xuân đầu năm ấm áp, người người nô nức đón một năm mới với bao ước mơ và tràn đầy khát vọng của tất cả mọi người trên đất nước cũng như người con Phật trong năm châu để tìm về cội nguồn tâm linh tổ tiên của chính mình, tìm về với những giá trị truyền thống cao đẹp trong văn hóa dân tộc xen vào là nếp sống giản dị mộc mạc của tổ tiên.
 
Về chùa lễ Phật cầu cho
Một năm an lạc, ấm no nhà nhà. 
Bình an đến với toàn gia
Những lời giáo lý Phật đà không quên.
 
Trong thời khóa buổi sáng, ĐĐ.Thích Nhuận Tâm, chư Tăng chùa Văn Môn đã quang lâm đạo tràng và có thời pháp thoại giảng về “Thế nào là cầu an, cầu siêu đúng chính pháp”. Thầy nhấn mạnh: “Sự cầu an là ở ngay tâm mình. Khi tâm an thì mọi sự đều an. Cầu an không có nghĩa là mê tín, cầu xin ở một vị thần linh nào đó. Muốn tâm được an thì hàng ngày nên ăn chay, niệm Phật, tụng kinh, giữ giới để thân tâm luôn nhẹ nhàng, thảnh thơi. Đặc biệt, quý Phật tử muốn có được hạnh phúc, an lạc cần học tinh thần từ bi, yêu thương, đem hạnh phúc, an lạc đến cho người khác. Đó chính là sự cầu an thiết thực nhất”.

Buổi chiều cùng ngày, chư Tăng và phật tử đã tụng thời kinh A Di Đà cầu nguyện cho thế giới hòa bình, nhân dân được an lạc, mọi người đều biết đến Phật pháp.

Phật tử về chùa An Phú Quy y Tam Bảo 

Chùa An Phú (thôn An Phú, Việt Thuận, Vũ Thư) xưa nay không còn, chỉ còn lại một quả chuông. Năm 2015, được sự cho phép của các cấp chính quyền; sự ủng hộ của GHPGVN huyện Vũ Thư, nhân dân và tín đồ phật tử địa phương đã chung tay xây dựng nhà Tổ, nhà khách, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tu học của nhân dân.  
 
Nhân ngày lễ cầu an đầu năm, nhận lời thỉnh cầu của nhân dân, tín đồ phật tử chùa An Phú, sáng 20/02/2016 (13/01/Bính Thân), TT.Thích Thanh Định, Phó ban Thường trực BTS PG tỉnh Thái Bình đã quang lâm đạo tràng và đăng đàn truyền Tam quy, ngũ giới cho gần 100 phật tử. Trước khi vào nghi thức truyền quy giới, SB.Nhuận Trí đã có thời chia sẻ pháp thoại, giải thích về ba ngôi báu, năm giới dành cho người Phật tử tại gia và ý nghĩa của lễ quy y Tam Bảo. 

“Đầu năm lễ Phật cầu an
Quy y Tam Bảo thêm nhàn đời nay
Tam quy, ngũ giới thật hay
Giúp cho nhân thế càng ngày càng an”.

Phật, Pháp và Tăng có mặt trong mười phương thế giới và cũng có mặt trong mỗi người và mỗi loài. Quay về nương tựa Phật, Pháp và Tăng cũng có nghĩa là tin tưởng ở khả năng giác ngộ, khả năng chuyển hoá và khả năng tu tập hành đạo của bản thân, để sống an vui và hạnh phúc trong cuộc đời.
 
Sau đó, đại chúng cùng chắp tay nghe Thượng tọa truyền ba Quy y và năm giới trong niềm hoan hỷ, tịnh lạc. Cuối buổi lễ, Thượng tọa cũng có lời sách tấn quý phật tử ngày đêm tinh tấn, bỏ ác, làm lành, niệm Phật nhằm xây dựng một thế giới hòa bình, an lạc. Thượng tọa nhắn nhủ đến quý phật tử nên tu học theo pháp môn niệm Phật. Đây là pháp môn phổ thông, đã được chư Tổ và cha ông truyền thừa qua nhiều thế hệ, giúp người tu Phật gạn lọc thân tâm, mau chứng Phật quả, khắp mọi loài được lợi lạc.

Nhuận Nguyện
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm