Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Thượng tọa Thích Thiện Thuận: "Hát karaoke thành ma câm, không biết kinh nào nói nữa"

Theo đó, Thượng tọa Thích Thiện Thuận trong một video đang lan truyền trên mạng xã hội, có lượt tương tác cao, đã khẳng định như vậy. Thầy nhấn mạnh, "hát karaoke thành con ma câm, sư phụ cũng không biết kinh nào nói như vậy nữa".

Audio

Đại chúng bên dưới nghe xong cười ồ. Thượng tọa Thích Thiện Thuận nhân đó đã khuyên Phật tử, cứ học căn bản, học đơn giản, học Phật từ việc quán chiếu về năm giới. Rồi tập tụng kinh, tập niệm Phật để cho tâm mình nó an tịnh".

Thượng tọa Thích Thiện Thuận

Thượng tọa Thích Thiện Thuận

Thượng tọa giảng sư cũng giới thiệu bộ sách "Cây thang giáo lý" của Hòa thượng Thích Thiện Hoa soạn, tập "Phật học phổ thông", Phật tử nên đọc để có kiến thức căn bản. 

"Có kiến thức căn bản nghe các thầy thuyết giảng sẽ hiểu thêm. Nếu không có kiến thức căn bản, hôm nay nghe thầy này nói, mai nghe thầy kia nói, một vài thầy không dựa trên kinh điển mà nói theo quan điểm cá nhân, các con sẽ hoang mang, rất hoang mang đó".

Chứng minh cho sự hoang mang đó, Thượng tọa Thích Thiện Thuận chia sẻ: "Ví dụ, hát karaoke thành con ma câm, sư phụ cũng hổng biết kinh nào nói nữa, sư phụ cũng chưa học kinh đó nữa".

Theo thầy, Phật tử tu đơn giản, tu căn bản, thấy thầy mình tụng kinh mình tụng kinh, thấy thầy mình niệm Phật mình niệm Phật. Thầy nhắn nhủ, tu dưới mặt đất, "đừng leo lên đọt cây, té xuống gãy răng hết". 

Thượng tọa Thích Thiện Thuận nhắc lại ý Tổ - bình thường tâm thị đạo - hễ giữ được tâm bình thường, ta sẽ có cơ hội thấy đạo. 

Thầy nói vui, "đừng làm hàng độc hàng lạ, chỉ nổi một thời thôi, rồi cũng bị chìm vào quên lãng", "tụi con thấy không, nhạc sến người ta nghe hoài, còn bức tóc móc mắt nhảy tưng tưng được mấy bữa à".

Thượng tọa Thích Thiện Thuận, Ủy viên DK Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thầy là vị giảng sư nổi tiếng, đặc biệt với đĩa "Bóng mây", khơi gợi lòng hiếu trong nhiều người con.

Như Phatgiao.org.vn đưa tin, thời gian qua, mạng xã hội rộ lên tranh cãi về nhiều nội dung thuyết giảng của Thượng tọa Thích Chân Quang - trụ trì Phật Quang Thiền Tôn (Bà Rịa - Vũng Tàu). Nhiều Phật tử khi nói về việc nghe pháp cũng cho rằng, cần tìm hiểu Phật pháp căn bản, tránh nghe pháp kiểu "thầy nào nói cũng đúng".

Qua đó, nhiều ý kiến cũng bày tỏ "tránh tôn sùng cá nhân - một vị thầy - rồi có những phát ngôn không dễ thương để bảo vệ thầy mình một cách bất chấp". Chư tôn đức Tăng Ni thì nhắc nhở Phật tử "y pháp bất y nhân", "lấy giới làm thầy", sẽ tránh được những tranh luận không đáng có, nhân danh bảo vệ Phật pháp, thầy mình...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thượng tọa Thích Thiện Thuận: "Hát karaoke thành ma câm, không biết kinh nào nói nữa"

Xiển dương Đạo pháp 10:53 17/04/2024

Theo đó, Thượng tọa Thích Thiện Thuận trong một video đang lan truyền trên mạng xã hội, có lượt tương tác cao, đã khẳng định như vậy. Thầy nhấn mạnh, "hát karaoke thành con ma câm, sư phụ cũng không biết kinh nào nói như vậy nữa".

Trùng phùng Phật pháp

Xiển dương Đạo pháp 17:08 20/03/2024

Đôi lần được rong ruổi khắp Trung và Bắc Ấn Độ, để tìm lại những vết tích xưa dù đã hoang phế nhưng niềm tin vẫn đong đầy và xúc cảm luôn dâng trào.

Tăng Ni làm tổn thất niềm tin của tín đồ đối với Phật giáo thì đó là phá hoại Đạo pháp

Xiển dương Đạo pháp 08:54 16/03/2024

Với trường hợp này, Đức Pháp chủ Hội đồng Chứng minh cho biết, Ban Giám luật thuộc Hội đồng Chứng minh sẽ phải xử lý.

Thầy Pháp Hoà giảng gì mà nhiều người nghe vậy?

Xiển dương Đạo pháp 11:18 05/03/2024

Vài năm trước, sau khi nghe được pháp thoại của Thầy Thích Pháp Hòa, tôi có giới thiệu đến một anh bạn Công giáo. Anh nghe thử đôi lần, sau đó có lần bảo tôi rằng, kể từ dạo đó anh thường nghe pháp thoại của Thầy mỗi khi lên xe.

Xem thêm