Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 22/11/2013, 11:54 AM

Thanh Hóa: Cầu siêu cho các anh hùng, liệt sĩ

Ngày 19/10/Quý Tỵ (21/11/2013), tại khu công viên Hàm Rồng – Tp.Thanh Hóa, bên bờ sông Mã – cầu Hàm Rồng lịch sử tổ chức Lễ Cầu siêu anh hùng liệt sĩ, tưởng niệm những người con ưu tú từ mọi miền đất nước, đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Ngày 19/10/Quý Tỵ (21/11/2013), tại khu công viên Hàm Rồng – Tp.Thanh Hóa, bên bờ sông Mã – cầu Hàm Rồng lịch sử Bộ Ngoại giao; TW Hội Phụ nữ Việt Nam; Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài, đoàn đại biểu Người Phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài, cùng với Đảng bộ chính quyền, BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa cùng đoàn thể nhân dân phật tử long trọng tổ chức Lễ Cầu siêu cho anh hùng liệt sĩ, tưởng niệm những người con ưu tú từ mọi miền đất nước, đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
 
Lễ cầu siêu cho các anh linh liệt sĩ là thể hiện đạo lý truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người con ưu tú đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của đất nước. Đời đời ghi nhớ công lao to lớn, đối với những người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân tươi đẹp của mình cho độc lập, tự do của dân tộc.

Thanh Hóa là mảnh đất có bề dầy về truyền thống lịch sử văn hóa, giàu truyền thống yêu nước và cách mạng. Những chiến công của quân dân Thanh Hóa cùng cả nước cũng góp phần tô thắm trang sử vàng, truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc ta, trong thời đại Hồ Chí Minh lịch sử. 
 
Tham dự buổi lễ có ĐĐ.Thích Tâm Đức - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa; ĐĐ.Thích Tâm Định - Phó BTS GHPGVN tỉnh; ĐĐ.Thích Tâm Hiền- quyền Trưởng BTS GHPGVN Tp.Thanh Hóa; nhị vị Phó BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa NS.Thích Đàm Hòa, NS.Thích Đàm Thành; cùng Chư tôn đức Ban Thường trực, BTS tỉnh, các huyện thị thành phố, trụ trì các chùa trong và ngoài tỉnh.

Cùng với sự hiện diện tham dự của bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước; ông Nguyễn Thanh Sơn - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài; bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch TW Hội Liên hiệp Phụ nữ VN cùng các ông, bà đại diện chính quyền tỉnh Thanh Hóa, quý vị đại biểu phụ nữ người Việt Nam ở nước ngoài cũng như đại diện các sở, phòng ban ngành và đông đảo bà con nhân dân, thân nhân các liệt sĩ cùng phật tử trong tỉnh cũng về tham dự lễ.

Tại buổi lễ Ông Vương Văn Việt – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ôn lại lịch sử hào hùng của quân và dân Thanh Hóa trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, và khơi dậy lòng tri ân đối với những người đã hy sinh bảo vệ đất nước.


 
Ông Nguyễn Thanh Sơn thay mặt cho kiều bào Việt Nam ở nước ngoài bày tỏ lòng tri ân đến với các cấp ủy Đảng chính quyền tỉnh Thanh hóa, Tp.Thanh hóa, BTS tỉnh Thanh hóa, đã tạo điều kiện thiết lập đại lễ cầu siêu ngày hôm nay và trao tặng 300 triệu đồng đóng góp vào quỹ hỗ trợ nạn nhân chất độc da cảm tỉnh Thanh Hóa.
 
Bà Trần Thị Huệ nữ kiều Lào, thay mặt cho hơn 200 nữ kiều bào về tham dự buổi lễ xúc động phát biểu: “Tuy rằng ở xa xôi đất nước nhưng trong tim chúng tôi lúc nào cũng có ghi đậm 2 tiếng Việt Nam thân yêu, chúng tôi vui trong niềm vui của người dân Việt và chung nỗi đau trong nỗi đau của đồng bào ta”. Nghẹn ngào và xúc động những giọt nước mắt đã rơi, bên ngoài những hạt mưa phùn cũng tuôn rơi. 
 
 
 
 
 
Không gian buổi lễ dường như lắng xuống, ngay sau đó là nghi thức dâng hương được diễn ra một cách trang nghiêm và trọng thể cùng nghi thức cúng đàn Mông sơn thí thực và thả hoa đăng cầu siêu các anh hùng liệt sĩ.

Thích Tánh Khả - Ủy viên Ban TTTT T.Ư GHPGVN
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm