Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 22/04/2019, 20:56 PM

Thành hội Phật giáo Hải Phòng nhắc nhở sư trụ trì dọa thả chó cắn "nát mặt" Phật tử

Chính quyền phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng lâu nay vẫn loay hoay khó xử việc trụ trì chùa Trung Hành liên tục có những hành động, lời nói tục tĩu, không phù hợp đối với Phật tử đến chùa thăm viếng, vãn cảnh.

Trưởng Ban trị sự Thành hội Phật giáo Hải Phòng chỉ đạo nhắc nhở Đại đức Thích Bản Phúc, Trụ trì chùa Trung Hành, quận Hải An, TP Hải Phòng sau khi có phản ánh của Phật tử và chính quyền địa phương về việc vị sư này có hành xử, lời nói thiếu chuẩn mực, không đúng với người tu hành.

Trước đó, vị trụ trì này dọa thả chó để cắn Phật tử do đến chùa chụp ảnh vào các ngày mồng 1 và 15 âm lịch hàng tháng. Ngoài ra, đại đức Phúc còn tự dọn đồ lễ của Phật tử địa phương mang đến đi nơi khác khi họ còn đang lễ bái chưa xong.

Cần chấn chỉnh lại tác phong của một nhà sư chưa nghiêm túc đứng đắn, chưa ứng dụng ái ngữ theo lời Phật dạy với những người xung quanh. Những hành vi như này thật đáng buồn trong Giáo hội PG Hải Phòng. Nguồn clip: Tuổi trẻ.

Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự Thành hội Phật giáo Hải Phòng, cho biết, bản chất tính tình của đại đức Thích Bản Phúc là thật tính, giữa ban quản lý di tích miếu Trung Hành với đại đức cũng có khúc mắc từ lâu nay và vấn đề này thì Thành hội Phật giáo Hải Phòng cũng sẽ cho kiểm tra lại.

Trưa 22-4, khi phóng viên báo Tuổi trẻ trở lại chùa Trung Hành để trao đổi thêm với đại đức Thích Bản Phúc thì thấy vị trụ trì này đang cùng hai Phật tử khác ngồi uống bia.

Khuôn viên chùa Trung Hành, nơi sư thầy dọa suỵt chó cắn nát mặt người khách đang

Khuôn viên chùa Trung Hành, nơi sư thầy dọa suỵt chó cắn nát mặt người khách đang "chót" chụp ảnh trong chùa.

Bài liên quan

Theo HT. Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch GHPG VN: Thời gian này, Giáo hội sẽ tăng cường phổ biến sâu rộng trong Tăng Ni, tự viện về những quy củ thiền môn của chư Tổ, phù hợp với giáo lý, lời dạy của Đức Phật, phát huy những giá trị văn hóa, truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc…. nhằm để ổn định sinh hoạt tu học của Tăng Ni, tự viện.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng sẽ kết hợp với Ban Tăng sự T.Ư có thực hiện những khóa tập huấn, bồi dưỡng về Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Nội quy Ban Tăng sự T.Ư khóa VIII nhằm tránh trường hợp đáng tiếc, mang lại ổn định trong sinh hoạt tu học của Tăng Ni, tự viện trong cả nước, góp phần xiển dương Chánh pháp.

Vậy mà có những trường hợp như vị sư này chưa thấu hiểu giáo lý Phật giáo, nên sử dụng ái ngữ để sao cho các Phật tử thuần tâm, đồng thời chưa tuân thủ quy củ chốn thiền môn, gây ảnh hưởng tới Giáo hội trong khi cả nước đang tích cực hướng tới các hoạt động cho Đại lễ Vesak 2019.

Đây cũng là bài học cho các Tăng ni Phật tử chú ý, không gây những sự việc đáng tiếc làm cho dư luận quan tâm, thắc mắc và hoài nghi. 

Đồng thời cũng xin quý Phật tử đi vãn cảnh lễ chùa, nên tuân thủ những quy tắc nhà chùa đề ra. Đi nhẹ, nói khẽ, ăn mặc áo dài không mặc áo váy ngắn vào chùa. 

Đồng thời đi chùa nên tôn nghiêm, nghiêm trang kính cẩn, tránh hạn chế các hoạt động chụp ảnh, live stream gây ảnh hưởng sự tôn nghiêm của nhà chùa. Xin chân thành cảm ơn các Phật tử.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm