Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 05/06/2023, 12:30 PM

Thành tâm cầu khẩn, được Địa Tạng Bồ tát gia hộ cho biết tên cha

Bồ Tát Đại Nguyện Đại Lực tùy nguyện sở cầu. Dư nay thuật lại chuyện này để người đời nếu cùng cảnh ngộ này thì có thể phát tâm cầu nguyện. Bồ Tát đại từ bi, tùy nguyện chúng sinh, trừ những người lòng không thành, không tin Phật pháp, sợ chắc khó có được cảm ứng.

Dư 3 tuổi thì mồ côi Cha Mẹ, đổi tên và đi ở nhờ. Đến năm 24 tuổi thì xuất gia, vẫn không biết Cha Mẹ là ai? Nay tá túc cửa Phật, vẫn thường nghĩ đến cho mẹ, khổ nỗi không biết Cha Mẹ tên họ là gì? không thể hồi hướng.

Gần đây gặp Phổ Đà Hồng Phật Đường, được biết ngày 18 tháng 4 có U Minh Đại Giới Phật sự, Dư bèn thưa hỏi với Trụ Trì Chiêu Công, vì không biết tên họ Cha Mẹ nên không thể cầu siêu được.

6 lần linh ứng liên tiếp trong thời gian tụng kinh Địa Tạng Bồ tát Bổn Nguyện

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Dư nghe như vậy trong lòng càng thêm bi thảm. Bèn hỏi thêm:

“Dạ còn phương pháp nào có thể độ được cho cha mẹ con không?”

Trụ trì Chiêu Công cho hay:

"Chỉ còn cách là phải thành tâm khẩn thiết, cầu khẩn Địa Tạng Bồ Tát cho biết tên họ Cha Mẹ, phải cố gắng chứ không còn cách nào hơn nữa".

Dư liền làm theo lời Trụ trì Chiêu Công, khẩn thiết cầu khẩn trước tượng Địa Tạng Bồ Tát. Đến giờ Tý đêm ngày 17, Dư nằm mơ thấy một tờ giấy, trên viết ba chữ tên Cha là Kim Chung Liên, mừng quá Dư tỉnh giấc...

Sáng hôm sau Dư đến trình bày sự việc giấc mộng đêm qua cho Trụ trì Chiêu Công hay. Trụ trì và mọi Tăng chúng nghe tin này đều cho là bất khả tư nghì...

Bồ Tát Đại Nguyện Đại Lực tùy nguyện sở cầu. Dư nay thuật lại chuyện này để người đời nếu cùng cảnh ngộ này thì có thể phát tâm cầu nguyện. Bồ Tát đại từ bi, tùy nguyện chúng sinh, trừ những người lòng không thành, không tin Phật pháp, sợ chắc khó có được cảm ứng. Nếu quả thật có chí tâm cầu nguyện, nương theo lời dạy của Phật, tin đúng cầu khẩn thì tự nhiên sẽ được cảm ứng.

Trích "Địa Tạng Bồ Tát Bản Tích Linh Cảm Lục". 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Truyện ngắn: bài kinh cứu khổ

Tư liệu 11:17 09/05/2024

Cô gái trẻ quỳ bên bàn thờ Phật một hồi lâu và khóc trong cơn đau khổ cùng cực. Bỗng trên hư không vang lên câu hỏi: Tại sao con khóc? Cô gái nhìn lên đức Phật và nói:

Cả dãy phố cháy rụi chỉ trừ hai quán cơm chay

Tư liệu 16:30 08/05/2024

Sau trận hỏa hoạn, có một người phụ nữ sống gần đó đến hỏi bà chủ quán chay: Nhà bà thờ thần thánh gì mà được điều không thể nghĩ bàn này?

Chuyện ly kỳ về chú chó nghe Kinh

Tư liệu 09:45 07/05/2024

Tôi niệm Phật với nó một lúc, sau đó tôi vào nhà hỏi chú Tư về chuyện con chó. Chú bảo ba ngày nữa sẽ thịt nó để liên hoan, tôi nói sơ qua với chú về nhân quả tội phước, nhưng chú không chịu tin.

Hoài niệm Hòa thượng Thích Trí Thủ

Tư liệu 08:37 06/05/2024

Một buổi chiều xuân năm 1958, tôi lên núi Trại Thủy Nha Trang, thăm chùa Hải Đức. Tôi không vào chùa, tôi đi dạo chung quanh chùa nhìn tứ-vọng-cảnh, rồi ra sân xem những chậu hường, lấy giống từ Đà Lạt.

Xem thêm