Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 28/11/2023, 09:20 AM

Tháo gỡ mặc cảm tội lỗi

Một trong những bài học giác ngộ quan trọng nhất là thức tỉnh từ những sai lầm của mình chứ không phải là dằn vặt, đay nghiến thân tâm mình trong cảm giác tội lỗi.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trong cuộc đời này ai cũng có đôi lần phạm phải sai lầm kể cả đó là bậc thánh nhân đi chăng nữa.

Nhưng một khi ta phạm phải sai lầm và đay nghiến tâm thức mình trong những sai lầm đó với nguồn năng lượng tiêu cực thì quả thật đang sống trong cảnh khổ.

Nhiều người cứ day dứt, gậm nhấm nỗi buồn vì phạm phải sai lầm ngày này qua ngày khác và luôn sống trong cảm giác tội lỗi thì lại là điều không nên. Vì ta tiếp tục làm thế thì ta đang tạo riêng cho mình một địa ngục trần gian trong tâm thức.

Mỗi người đến thế giới này, đến cuộc đời này là để học ra những bài học giác ngộ và tiến hoá linh hồn của mình.

Một trong những bài học giác ngộ quan trọng nhất là thức tỉnh từ những sai lầm của mình chứ không phải là dằn vặt, đay nghiến thân tâm mình trong cảm giác tội lỗi.

Mọi lầm lỗi của chúng ta phát sinh từ tâm thức nhiễm ô, nếu tâm ta tịnh thì dấu vết lỗi lầm cũng không còn.

Hãy lấy những lỗi lầm trong quá khứ làm động lực tịnh hoá thân tâm thay vì cứ mãi dằn vặt, khổ đau. Khi bạn phát khởi tâm niệm muốn làm mới chính mình thì tiềm thức sẽ đồng hành cùng bạn và giúp bạn trở thành con người mới, con người của bình an và hạnh phúc.

Thức tỉnh từ sai lầm

Học bài học giác ngộ

Tiến hoá linh hồn mình

Ta, người sẽ hết khổ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

5 chữ ‘đừng’ để sống thanh thản

Sống an vui 12:15 27/04/2024

Con người muốn được sống hạnh phúc, thanh thản mà trong tâm lại vẫn cứ ôm giữ các loại tâm tranh đấu, oán hận thì vĩnh viễn không thể nào đạt được. Hãy ghi nhớ 5 thứ “đừng” sau đây để cuộc sống không phải vướng bận điều gì nữa!

Ấm lạnh tình đời

Sống an vui 07:45 27/04/2024

Dù gặp chuyện gì, người với người nên bao dung, nhưng đừng bao che; Đối với tình cảm nên chân thành nhưng đừng mê muội.

Tập buông bỏ cho nhẹ lòng

Sống an vui 21:28 26/04/2024

Rất nhiều người trong số chúng ta thường luôn cảm thấy bản thân không được vui vẻ, không hạnh phúc, nhưng chúng ta quên mất mấu chốt của vấn đề nằm ở việc khống chế tham vọng, chấp ngã của bản thân. 

Ở đời ai lại không có những người thương?

Sống an vui 16:15 26/04/2024

Chúng ta có cha, có mẹ, có anh, có chị, có em, có bạn, có thầy. Khi có chánh niệm thì ta nhận rõ được sự có mặt của những người đó là quí giá cho ta lắm.

Xem thêm