Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 11/06/2024, 23:16 PM

Thấy người chới với giữa dòng nước lũ, 2 thanh niên Quảng Ninh hành động bất ngờ

Thấy người đàn ông bị nước lũ cuốn trôi, hai anh Cương và Cường đã phối hợp để cứu sống nạn nhân trong gang tấc.

Audio

Khoảng 21h45 ngày 9/6, anh Nguyễn Khắc Quang (trú phố Thống Nhất, thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên, Quảng Ninh) không may trượt chân, ngã xuống khu vực nước lũ đang chảy xiết tại cầu ngầm Tiên Yên và bị cuốn ra xa. 

Đứng từ xa, phát hiện anh Quang đang gặp nguy hiểm đến tính mạng, anh Bùi Văn Cương và anh Bùi Xuân Cường lập tức phối hợp cùng nhau để cứu người.

Trong khi anh Cường chuẩn bị phao xốp, anh Cương nhanh chóng nhảy xuống dòng nước lũ để cứu anh Quang đang chới với giữa dòng nước.

Khi tiếp cận được anh Quang, anh Cương lập tức một tay kéo, một tay bám vào phao do anh Cường đã chuẩn bị trước đó. Anh Quang được đưa vào bờ trong trạng thái mệt lử, được sơ cứu ngay tại chỗ, sức khỏe sau đó dần ổn định.

Anh Bùi Văn Cương (ngoài cùng bên trái) và Bùi Xuân Cường (ngoài cùng bên phải) nhận giấy khen của UBND huyện Tiên Yên sau hành động cứu người

Anh Bùi Văn Cương (ngoài cùng bên trái) và Bùi Xuân Cường (ngoài cùng bên phải) nhận giấy khen của UBND huyện Tiên Yên sau hành động cứu người

"Lúc đó nước chảy xiết lắm, thấy ai đó đang kêu cứu từ xa, trong đầu tôi chỉ nghĩ phải lập tức cứu họ vì nếu để lỡ là không còn cơ hội. Cũng may, tôi còn có anh Cường hỗ trợ, chứ một mình tôi cũng không thể làm gì hơn", anh Cương nói.

Trước hành động đẹp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, cần được lan tỏa trong cộng đồng, ngày 11/6, UBND huyện Tiên Yên và thị trấn Tiên Yên đã ban hành quyết định biểu dương, khen thưởng đột xuất đối với anh Bùi Văn Cương và anh Bùi Xuân Cường. 

Qua sự việc trên, UBND huyện Tiên Yên cũng khuyến cáo người dân cần chấp hành nghiêm các quy định an toàn tại các nơi có nguy cơ đuối nước, chấp hành nghiêm chỉ dẫn của cơ quan quản lý Nhà nước ở nơi cấm đi lại khi nước lũ lên cao, chảy xiết trong những ngày mưa lớn tại các khu vực ngầm tràn, sông suối… 

Theo VietNamNet

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đại đức Giác Minh Tường hướng dẫn sĩ tử "Thắp sáng niềm tin"

Phật giáo và người trẻ 10:17 26/06/2024

Chiều 25/6, 150 sĩ tử thuộc các trường THPT trên địa bàn huyện Giồng Riềng đã vân tập về tịnh xá Ngọc Thạnh, thị trấn Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang tham dự khóa lễ cầu nguyện, thắp hoa đăng với chủ đề “Thắp sáng niềm tin”.

Bà cụ bán chè thoát nạn nhờ niệm danh hiệu Bồ tát Quan Âm

Phật giáo và người trẻ 16:00 25/06/2024

Cụ Sen trên sáu mươi lăm tuổi, cư ngụ tại Ðà Nẵng tỉnh Quảng Nam, ngày ngày trời mưa cũng như trời nắng, phải đi bán cho xong hai gánh chè rong, mới đủ ít tiền lời mua gạo nuôi một đàn cháu.

Nhờ tin Phật và thương con, mẹ trẻ an toàn 3 lần sinh mổ

Phật giáo và người trẻ 11:45 23/06/2024

"Thật may mắn, nếu gia đình mình không học Phật, không có lòng tin kiên cố thì đã hai lần bỏ đi hai giọt máu vô tội rồi. Mình thấy xã hội ngày nay việc phá thai diễn ra thật đáng sợ. Cầu mong cho tất cả mọi người biết gìn giữ tính mạng của nhau”.

Sự mầu nhiệm và nét đẹp của niệm Phật

Phật giáo và người trẻ 17:00 20/06/2024

Khi cất tiếng niệm "Nam mô A Di Đà Phật" hoặc "A Di Đà Phật" thì chư Phật sáu phương cùng hoan hỷ và hết lòng trợ lực. Vì hào quang của A Di Đà Phật chiếu xuyên suốt không chướng ngại, khi niệm danh hiệu Phật thì Ngài sẽ hộ trì cho chúng ta đạt mục đích và không thoái chuyển.

Xem thêm