Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 04/04/2022, 08:33 AM

Thế giới bên ngoài chỉ là biểu hiện tính chất bên trong

Một người, khi phát ra trong đời này những năng lượng chứa những bất an, tranh giành, sân hận, tị hiềm, phóng dật, si mê...thì tự thân bên trong họ đã chứa một khối tâm trí vô minh, bế tắc, bất thiện và khổ đau.

Trong tự nhiên, sở dĩ mặt trời có thể làm nóng mọi vật vì tự thân đã là một khối nhiệt khổng lồ.

Tuyết có thể làm cho ta cảm thấy lạnh vì bản chất là nước đóng băng

Mưa có thể làm ướt mọi loài vì khởi nguồn đã mang tính chất từ hơi nước.

Những loài hoa, loài gỗ có thể tự phát ra mùi hương vì sự kết tinh bên trong của chính mình.

Cũng như thế, tất cả sinh linh gọi là "cống hiến cho đời" chỉ là phát ra thứ mình đang sẳn có.

Một người, khi phát ra trong đời này những năng lượng chứa những bất an, tranh giành, sân hận, tị hiềm, phóng dật, si mê...thì tự thân bên trong họ đã chứa một khối tâm trí vô minh, bế tắc, bất thiện và khổ đau. Dù người ấy làm gì, thì cũng nhằm chuyên chở và phát tán những năng lượng ấy của mình đang có vào những người xung quanh và vũ trụ.

Một người có nguồn nội tâm sáng suốt, an lạc, hạnh phúc, từ bi...dù chỉ ngồi yên, thì thế giới xung quanh cũng cảm nhận được năng lượng an lành từ người ấy.

Một người có nguồn nội tâm sáng suốt, an lạc, hạnh phúc, từ bi...dù chỉ ngồi yên, thì thế giới xung quanh cũng cảm nhận được năng lượng an lành từ người ấy.

Ngược lại, một người có nguồn nội tâm sáng suốt, an lạc, hạnh phúc, từ bi...dù chỉ ngồi yên, thì thế giới xung quanh cũng cảm nhận được năng lượng an lành từ người ấy.

Ai cũng mưu cầu bình an và hạnh phúc. Cũng không ít người muốn đem những tốt đẹp cho đời, nhưng vì không biết thứ mà tự thân mình thật có là gì nên cứ gắp bên này bỏ bên kia, tìm chỗ này lấp chỗ khác...và loay hoay cho tới khi mệt mỏi mới nhận ra tự thân mình cũng bất an, phiền não và cũng đang kiếm tìm chúng trong một hình thái khác.

Càng muốn tạo tác hay tìm kiếm giữa cuộc đời này chỉ chứng minh một điều là bên trong đang khao khát hoặc khiếm khuyết về thứ ấy. Càng muốn ai đó hiểu về mình chỉ vì tự thân chưa thật hiểu mình là ai, càng muốn ai đó thương yêu mình vì tự thân không biết thương yêu chính mình thật sự là gì.

Nếu tự thân đã có sẵn thứ gì thì sẽ phát ra thứ ấy một cách vô tư, lặng lẽ và sinh linh có thể nhận được năng lượng ấy một cách tự nhiên như ánh nắng mặt trời, mùi hương của bông hoa, khí lạnh của băng tuyết..

Ai có khả năng làm cho trí tuệ mình sáng suốt, người đó đã đem lại ánh sáng trí tuệ cho đời.

Ai có khả năng làm cho mình bình an và hạnh phúc, người đó đã giúp an bình cho đời.

Ai có khả năng làm cho mình từ bi và hiền thiện, người đó đã đem đến từ thiện cho đời.

Chúng sanh muôn vạn loại

Tùy đặc tánh hiện sinh

Ai giác ngộ tâm linh

Vô minh tự biến mất.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lá vàng ắt phải rụng rơi...

Sống an vui 18:00 28/03/2024

Vạn vật có sinh thì sẽ có diệt. Sinh, trụ, dị, diệt - sinh diệt là biểu hiện của vô thường. Vô thường là một sự thật.

Phút giây tỉnh thức lặng thầm hơn cả nghìn năm mê mờ... 

Sống an vui 15:33 28/03/2024

...Công việc ít hay nhiều, cần suy nghĩ hay không, không phải là vấn đề, vấn đề là có trọn vẹn với công việc một cách sáng suốt trầm tĩnh hay không mà thôi.

Bình an do mình tạo ra chỉ là giả tạm

Sống an vui 10:40 28/03/2024

Bình an do mình tạo ra thì sẽ có điều kiện để nó tồn tại, nên đó vẫn chỉ là bình an giả tạm, chưa phải là bình an thật sự. 

Đi qua những rối rắm cuộc đời

Sống an vui 10:20 28/03/2024

Thật ra, làm người cần phải biết xem nhẹ cá nhân, giảm một chút tự ngã, và đặt vị trí mình vào người khác để nghĩ, sẽ thấy cuộc sống dễ thương hơn. Miệng lưỡi người khác chúng ta không thể khống chế được, việc dễ dàng nhất là giữ cho mình một tấm lòng nhẹ nhõm, rồi bước qua những rối rắm cuộc đời…

Xem thêm