Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 27/07/2024, 15:06 PM

Thế nào là một người có phước?

Giữ miệng chính là thương mình, là đang tạo phước báu cho chính mình.

 1. Chúng ta thấy, từ nhỏ cho đến lớn, cho đến khi đi ra ngoài xã hội làm việc, mọi người giao tiếp nói chuyện với ta toàn là những lời lẽ êm tai, ngọt ngào, đó là do chúng ta có phước báu. Ngược lại, có những người khi còn nhỏ cha mẹ đã không nói chuyện ngọt ngào rồi, chỉ nghe những lời chửi mắng, cay cú hay bị người này người kia nói xấu, hoặc trong gia đình cứ nghe đi nghe lại những lời cãi lộn của cha mẹ, anh em, v.v, Đó là do mình thiếu phước.

Và đó chính là cái quả mà trong quá khứ chúng ta đã dùng cái miệng này chửi mắng, nói xấu người khác, làm cho người khác bị tổn thương; đồng thời ta cũng nghe lại những lời nói đó, nó trở thành quả nghiệp để trong luân hồi chúng ta phải sống trong những âm thanh đó. Bây giờ nhân duyên hội đủ chúng ta phải nghe lại những âm thanh cay cú, khó chịu hành hạ bản thân để trả quả chúng ta đã từng hành hạ người để cho biết cảm giác đến khi mình thức tỉnh.

Gieo hoa được hoa, gieo cỏ được cỏ. Đó là sự thật hiển nhiên!

Gieo hoa được hoa, gieo cỏ được cỏ. Đó là sự thật hiển nhiên!

Cuộc sống của chúng ta là bức tranh nhân quả, ta quan sát chi tiết đời sống của bản thân để thấy rõ phước báu và những bất hạnh của mình, từ đó hiểu rằng mình đã hành động như thế nào để bây giờ nhận cái quả này. Có thể nói, cái quả bất thiện trổ ra là để nhắc ta thấy rõ để hoàn thiện ba nghiệp, tránh lỗi lầm.

2. Người có phước tự họ có năng lượng tự bảo vệ cho nên ta thấy trong cuộc sống người này bị rất nhiều thế lực xung quanh nói xấu hay hãm hại nhưng cách giải quyết của họ thường là sẽ không làm gì và chỉ ngồi im chấp nhận sự thị phi đó. Điều đặc biệt là người này chỉ ngồi im nhưng mọi thị phi đều tự hoá giải bởi vì phước báu có công năng bảo hộ người có phước là vậy.

Tất nhiên, người hãm hại người có phước thì chắc chắn kết quả chẳng lành, không bao lâu thì mọi xui rủi sẽ đến với họ. Thật lòng ta chẳng muốn xui rủi đến với bất cứ ai nhưng đó là bài học về nhân quả họ phải gánh chịu. Và điều này có một ví dụ khác cho dễ hiểu: trong cuộc sống ta lỡ lời nói xấu hoặc vu oan vu khống các bậc Chân tu hoặc đôi khi những bậc đã có đạo quả thì thôi rồi, các bậc này phước các Ngài rất sâu dày nên chắc chắn ta sẽ không thể làm ảnh hưởng đến các Ngài được, nhưng hệ quả để lại đối với bản thân người nói xấu thì vô cùng tác hại.

Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai thường hay nói xấu sau lưng người khác vì chẳng ích lợi gì cho bản thân cả và nên tập chỉ nói lời tốt đẹp đến người.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Cong nhưng đừng gãy

Sống an vui 09:23 08/09/2024

Cuộc sống vốn dĩ bất toàn, vì thế những thất bại, đổ vỡ, không như ý… cũng thường xảy ra, và đó là điều đương nhiên, không ai tránh khỏi. Mỗi người khi lao vào cuộc mưu sinh đều phải đối mặt với giông tố cuộc đời. Phải nhẫn nhịn, nhún nhường nhưng cứng rắn và uyển chuyển như tre mới không bị quật ngã.

Buồn nương trên niềm vui mà biểu hiện, vui nương trên nỗi buồn mà lập thành

Sống an vui 07:45 07/09/2024

Thế giới quan bên ngoài xưa nay vốn luôn như nó đang là, nhưng khi tâm ta tiếp xúc với thế giới bên ngoài ấy có khi ta lại thấy vui thích, có lúc ta lại thấy buồn.

Người ăn chay nên bổ sung sắt từ những thực vật nào?

Sống an vui 15:16 06/09/2024

Sắt là loại khoáng chất đóng vai trò thiết yếu trong nhiều quá trình trao đổi chất của cơ thể. Một người trưởng thành cần khoảng 8 đến 18 mg sắt/ngày. Thịt là nguồn cung cấp sắt dồi dào. Do đó, những người ăn chay sẽ dễ bị thiếu sắt.

Xem thêm