Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 08/10/2021, 13:56 PM

Thêm 50 Tăng Ni, Phật tử TP.HCM phát nguyện tham gia hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân Covid-19

Sáng ngày 08/10/2021 tại Việt Nam Quốc Tự, BTS GHPGVN TP.HCM đã phối hợp với Ban Thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, tổ chức lễ xuất quân tham gia phòng chống dịch COVID-19 của lực lượng tình nguyện viên tôn giáo (Đợt 09).

Với số lượng 50 vị tình nguyện viên tôn giáo tham gia trong đó có 05 chư Tăng, 28 chư Ni và 17 Phật tử hỗ trợ tại Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu COVID-19.

Đại diện BTS GHPGVN TP.HCM tham dự và chứng minh buổi lễ, có sự hiện diện của HT. Thích Thiện Đức, Phó BTS GHPGVN TP.HCM; TT. Thích Nhật Từ, Phó Viện trưởng Thường trực Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, cùng chư tôn đức thành viên BTS GHPGVN TP.HCM tham dự.

tin-tuc-phat-su 1

Lãnh đạo thành phố có sự tham dự của ông Nguyễn Hồ Hải-Phó Bí Thư Thành ủy TP.HCM, bà Phan Kiều Thanh Hương-Phó chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, ông Nguyễn Duy Tân- Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Ban Tôn giáo Thành phố. Về phía Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu COVID-19 có sự tham gia của TS. BS Châu Phú Thi.

tin-tuc-phat-su 2

Tại buổi lễ, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, đại diện lãnh đạo Thành phố tri ân những đóng góp của Phật giáo TP.HCM, đã có nhiều đóng góp, chung tay cùng Chính quyền thành phố trong công tác chống dịch.

HT. Thích Thiện Đức- Phó BTS GHPGVN TP.HCM phát biểu tại buổi lễ.

HT. Thích Thiện Đức- Phó BTS GHPGVN TP.HCM phát biểu tại buổi lễ.

Nhằm góp phần động viên, đồng hành cùng lực lượng tình nguyện trước khi lên đường nhận nhiệm vụ, Hòa Thượng Thích Thiện Đức - Phó BTS GHPGVN TP.HCM đã động viên sách tấn tinh thần chư Tăng, Ni và các Phật tử tham gia cùng các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Với phương châm lấy từ bi làm gốc của đạo Phật thì Hòa thượng mong muốn mọi người đem tình thương và sức lực của mình để giúp các bệnh nhân vượt qua dịch bệnh. Hòa thượng cũng tán thán tinh thần từ bi, vô úy của chư Tăng, Ni, Phật tử đã tình nguyện tham gia vào tuyến đầu làm nhiệm vụ hết sức khó khăn và chúc sức khỏe đến tất cả các tình nguyện viên.

tin-tuc-phat-su 4

Cuối buổi lễ, Chính quyền Thành phố và Qũy Đạo Phật Ngày Nay đã trao tặng các phần quà là những phương tiện phòng hộ, vật dụng cá nhân để gửi đến từng vị tình nguyện viên. Lễ ra quân kết thúc trong tinh thần hân hoan và sẵn sàng tham gia vào công tác chống dịch của các tình nguyện viên Phật giáo.

Được biết, đây là đợt thứ 9, theo lời kêu gọi của Trung ương Giáo hội và BTS PGVN TP.HCM, các tình nguyện viên Phật giáo đã xung phong tình nguyện vào tuyến đầu chống dịch để cùng hỗ trợ đội ngũ Y bác sĩ trong việc chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID- 19.

tin-tuc-phat-su 8
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thành lập Tổ Công tác chuẩn bị cho Đại lễ Vesak 2025

Tin Phật sự 20:03 15/03/2024

Phiên họp về tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2025 chiều 14/3, tại Văn phòng 2 Trung ương GHPGVN (Q.3, TP.HCM) đã bàn thảo, thống nhất nhiều việc quan trọng, trong đó có thành lập Tổ Công tác chuẩn bị cho Đại lễ.

Khoá tu 'lạy 500 lạy danh hiệu Bồ tát Quán Thế Âm' tại Chùa Pháp Sơn

Tin Phật sự 15:16 12/03/2024

Khoá tu 2 ngày 1 đêm "Lạy 500 lạy danh hiệu Bồ tát Quán Thế Âm" vừa được Chùa Pháp Sơn (xã Vĩnh Thái, Nha Trang) phát động.

Tưởng niệm Thánh tử đạo Đào Thị Yến Phi

Tin Phật sự 15:58 09/03/2024

Phật tử Yến Phi đã hiến dâng trọn vẹn thân mình cho Đạo pháp và Dân tộc ở tuổi 17. Trước khi tử vì đạo, Yến Phi để lại hậu thế 3 bức tâm thư.

Pháp hội Cầu an Dược Sư Hoàng Tài Bảo Thiên tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Tin Phật sự 10:30 09/03/2024

Trong chuyến hoằng pháp tại Việt Nam lần này, ngài H.E Drukpa Thuksey Rinpoche và Tăng đoàn Truyền thừa Drukpa (Ấn Độ) sẽ dành hai ngày (15-16/3/2024) trong lịch trình để viếng thăm và cử hành Pháp hội Cầu an Dược Sư Hoàng Tài Bảo Thiên tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc).

Xem thêm