Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Thông báo: Về việc cứu trợ, tiếp tế người dân trong dịch Covid-19

Ngày 21 tháng 07 năm 2021, Ban Từ thiện Xã hội Trung ương GHPGVN có thông báo gửi các thành viên Ban Từ thiện Xã hội Trung ương; Phân ban Cứu trợ Ban Từ thiện Xã hội Trung ương; Ban Từ thiện Xã hội các tỉnh, thành về việc Ban Từ thiện Xã hội Trung ương cứu trợ, tiếp tế người dân trong dịch Covid-19.

33-1

Thông báo nêu rõ: Những ngày qua, đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 ở nước ta đang kéo dài diễn biến rất phức tạp. Đặc biệt, là thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam đang phải thực hiện chỉ thị 16/CP-TTg trong việc giãn cách xã hội toàn tỉnh, thành phố. Ảnh hưởng nặng nề về vật chất lẫn tinh thần đối với người dân không sao kể xiết. Những khu vực bị phong tỏa lại càng khó khăn hơn, trên hết là nhu yếu phẩm. Những người nghèo nay càng khốn khó hơn trước đại dịch này.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng

Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”

Nhằm chia sẻ những khó khăn thiệt hại của người dân, trên tinh thần từ bi tương thân tương ái của người con Phật, Ban Từ thiện Xã hội Trung ương kính đề nghị các thành viên Ban Từ thiện Xã hội Trung ương, Phân ban Cứu trợ Ban Từ thiện Xã hội Trung ương, Ban Từ thiện Xã hội các tỉnh, thành đồng cầu nguyện và chung tay giúp đỡ, phát tâm ủng hộ cũng như kêu gọi các cơ sở tự viện, các Phật tử, các nhà hảo tâm đóng góp tiền, hàng, vật phẩm gửi đến giúp đỡ kịp thời người dân đang vô cùng khó khăn và đáng thương này để hỗ trợ và sớm ổn định cuộc sống.

Đối với việc cứu trợ, tiếp tế quý Ban có thể tổ chức đoàn đến cứu trợ tận nơi, hoặc thông qua UBMTTQ VN, Hội chữ thập đỏ các tỉnh, thành để gửi hàng cứu trợ. Tại mỗi điểm cứu trợ, đề nghị các đoàn cứu trợ liên hệ với Ban Trị Sự và Ban Từ thiện Xã hội của tỉnh, thành và chính quyền địa phương để nhận được sự hỗ trợ.

Lưu ý:

– Ban Từ thiện Xã hội của các tỉnh, thành có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ và liên hệ với các địa điểm cần tiếp tế trong tỉnh, thành mình để việc nhận cứu trợ, tiếp tế được thực hiện an toàn, nhanh chóng, hiệu quả. Ban Từ thiện Xã hội các tỉnh, thành có thể liên hệ với các cấp chính quyền địa phương sở tại để được hỗ trợ.

– Tất cả các việc cứu trợ hoặc tiếp tế phải tuân thủ theo quy định của Nhà nước và quy định phòng, chống dịch Covid-19.

– Quý Ban cần thông tin liên lạc của BTTXH các tỉnh, thành hoặc có thắc mắc gì, hoan hỷ liên hệ VP BTTXH TW:

ĐĐ. Thích Thiện Xuân (Phó Thư ký BTTXH TW): 440.210T

hích Quảng Pháp (UVTT kiêm Phó VP BTTXH TW): 0978.917.777

ĐĐ. Thích Trung Minh (UVTT kiêm Phó VP BTTXH TW): 004.322

Ban Từ thiện Xã hội Trung ương mong rằng: thông qua các chuyến cứu trợ tiếp tế này, sẽ giúp được phần nào nỗi khó khăn của người dân, đồng thời thể hiện tinh thần Từ bi cứu khổ của Phật giáo nói chung và của Ban Từ thiện Xã hội Trung ương nói riêng. Qua đó, khơi dậy lòng nhân ái của các giới, các ngành, các hoạt động xã hội, tạo sự cảm thông, xây dựng và phát triển cộng đồng theo tinh thần “Đạo pháp – Dân tộc”

Kính chúc Chư Tôn đức và Quý Phật tử thân tâm an lạc, Phật sự viên thành!

Thông báo do Hòa thượng Thích Quảng Tùng - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự, Trưởng ban Ban Từ thiện Xã hội Trung ương GHPGVN ấn ký.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hòa thượng Chủ tịch gửi thư chúc Tết Chôl Chnăm Thmây

Giáo hội 11:36 29/03/2024

Ngày 28/3, Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN thay mặt Ban Thường trực HĐTS GHPGVN gửi Thư chúc Tết Chôl Chnăm Thmây đến chư chức sắc, chức việc, Ban Quản trị các chùa và đồng bào Phật tử Khmer.

Tấn phong Giáo phẩm là gì

Giáo hội 15:28 19/01/2024

Nhiều Phật tử hỏi chúng tôi về "Tấn phong Giáo phẩm", Tấn phong Giáo phẩm là gì. Bài viết giải thích khái niệm này trích từ Hiến chương Giáo hội PGVN tu chỉnh lần thứ 7.

Tài chính, tài sản của Giáo hội PGVN được quy định như thế nào?

Giáo hội 15:07 14/01/2024

Tài chính, tài sản thuộc Giáo hội PGVN và thành viên Giáo hội là vấn đề được dư luận, xã hội, đại chúng quan tâm. Việc này được quy định rõ trong Chương 12 Hiến chương Giáo hội PGVN (tu chỉnh lần thứ 7) như sau.

Giáo hội yêu cầu chùa Ba Vàng gỡ bỏ tất cả thông tin về "xá-lợi tóc Đức Phật"

Giáo hội 10:45 31/12/2023

Ngày 29/12, trụ trì chùa Ba Vàng đã có báo cáo về "xá lợi tóc Đức Phật" gửi Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Tôn giáo tỉnh Quảng Ninh; Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh; Ủy ban nhân dân thành phố Uông Bí.

Xem thêm