Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 01/01/2012, 11:02 AM

Thư của cụ Nguyễn Văn Linh gửi Đại hội Đại biểu lần thứ II Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Hơn 40 năm trong công cuộc Cách mạng giành độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc, tiến lên chủ nghĩa xã hội, đông đảo Tăng, Ni và tín đồ đạo Phật đã có nhiều đóng góp xứng đáng vào thắng lợi chung của Đất nước

Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam gửi Đại hội Đại biểu lần thứ II Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Nhân dịp Đại hội đại biểu lần thứ II Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tôi xin gửi tới các vị Hòa thượng, Thượng toạ và quý vị đại biểu lời chào thân ái.

Trong gần 2000 năm lịch sử, đạo Phật đã hòa nhập và gắn bó với dân tộc Việt Nam, trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Hơn 40 năm trong công cuộc Cách mạng giành độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc, tiến lên chủ nghĩa xã hội, đông đảo Tăng, Ni và tín đồ đạo Phật đã có nhiều đóng góp xứng đáng vào thắng lợi chung của Đất nước, tô đậm truyền thống yêu nước, gắn bó với dân tộc, với chủ nghĩa xã hội của đạo Phật Việt Nam.

Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, trước sau như một, tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng và tự do không tín ngưỡng của nhân dân, coi trọng và xây dựng truyền thống đoàn kết với các tôn giáo, đoàn kết dân tộc vì lợi ích chung của Tổ quốc. Chúng tôi rất vui mừng nhận thấy rằng, từ sau Đại hội thống nhất Phật giáo lần thứ nhất đến nay, Tăng, Ni và tín đồ đạo Phật vẫn phát huy truyền thống tốt đẹp của mình để thực hiện đường hướng “Đạo pháp-Dân tộc-Chủ nghĩa xã hội”.

Xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội là nhiệm vụ cao cả, to lớn nhất nhưng cũng vô cùng khó khăn, gian khổ của nhân dân ta. Hiện nay toàn Đảng, toàn dân đang ra sức thực hiện Nghị quyết Đại hội VI của Đảng và các nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Đảng, với mục tiêu “...ổn định mọi mặt tình hình kinh tế - xã hội, tiếp tục xây dựng những tiền đề cần thiết cho việc đẩy mạnh sản xuất công nghiệp hoá xã hội chủ nghĩa trong chặng đường tiếp theo...” trước mắt phải đẩy mạnh sản xuất, thi đua thực hiện tốt ba chương trình kinh tế lớn làm trong sạch và nâng cao sức chiến đấu của bộ máy Đảng và Nhà nước ta, làm lành mạnh quan hệ xã hội.

Tôi mong rằng các đại biểu trong Đại hội cũng như trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam, với tôn chỉ từ bi, bình đẳng vô ngã, vị tha của đạo Phật, hãy ra sức cổ vũ Tăng, Ni và Phật tử cả nước sát cánh cùng các tầng lớp nhân dân, góp phần tích cực hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, thiết thực bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, thiết thực bảo vệ hòa bình thế giới.

Một lần nữa tôi thân ái chúc sức khoẻ quý vị đại biểu và nhờ quý vị chuyển tới toàn thể Tăng, Ni và Phật tử cả nước lời chúc mừng tốt đẹp của Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Hà Nội, ngày 20-10-1987

NGUYỄN VĂN LINH

Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam



Trích theo tài liệu: Giáo hội Phật giáo Việt Nam từ Đại hội đến Đại hội (1981 - 2012) - Người thực hiện: Nguyễn Đại Đồng - Nhà xuất bản Tôn giáo 2012.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đại hội Đại biểu Toàn quốc GHPGVN lần II nhiệm kỳ 1987 - 1992

Kỳ II 11:34 28/11/2012

Nhiệm kỳ II là giai đoạn phát triển các mặt hoạt động theo chương trình nội dung 6 điểm của Giáo  hội trong thời kỳ đổi mới của xã hội và đất nước, với 37 thành viên Hội đồng Chứng minh, 60 thành viên Hội đồng Trị sự...

Ban Tôn giáo của Chính phủ thông báo ý kiến của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng

Kỳ II 15:03 22/01/2012

Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nhận thấy những điểm sửa đổi trong Hiến chương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam là phù hợp với pháp luật. Ghi nhận Hiến chương (sửa đổi) đó và thành phần nhân sự lãnh đạo của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Thư của GHPGVN gửi Ban Tôn giáo Chính phủ

Kỳ II 14:18 18/01/2012

Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nhận thấy những điểm sửa đổi trong Hiến chương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam là phù hợp với pháp luật và uỷ nhiệm Ban Tôn giáo của Chính phủ thông báo cho Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam hoạt động.

Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Kỳ II 14:13 18/01/2012

Huy hiệu của Giáo hội Phật giáo Việt Nam là hình tròn, vòng trong ở giữa có hoa sen trắng tám cánh, trên nền xanh lá cây đậm với gương sen 8 hột, vòng ngoài có chữ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

Xem thêm