Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 17/01/2012, 15:38 PM

Phát biểu của HT.Thích Đức Nhuận - Pháp chủ GHPGVN

Chưa bao giờ Phật giáo Việt Nam thống nhất như ngày nay. Đại nguyện đoàn tụ Phật giáo cả nước, sở dĩ đạt được là nhờ có truyền thống yêu nước do Liệt Tổ đã dày công vun đắp, và ngày nay lại nhờ có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật,

Kính thưa Quý vị khách quý,

Kính bạch chư vị tôn túc Hòa thượng, Thượng toạ, Đại đức, Tăng, Ni,

Cùng quý đạo hữu, tín đồ, Phật tử.

Hôm nay quý vị tôn túc cùng chư vị Tăng, Ni cư sĩ Phật tử Đại biểu Đại hội đã hoàn thành công việc trọng đại của Tăng, Ni, Phật tử Việt Nam, ở trong nước và ở ngoài nước giao phó. Tôi tỏ lòng tán thán công đức của chư vị. Gần 6 năm, từ khi thành lập đến nay, Giáo  hội ta đã làm được nhiều việc tốt, đã được Đại hội ghi nhận, xứng đáng là người con của Đức Phật, xứng đáng là công dân của Tổ quốc Việt Nam quang vinh. Song chúng ta cũng còn có những việc phải xem xét.

Tôi mong rằng sau Đại hội này chư vị Tôn túc, Hòa thượng, Thượng toạ, Đại đức, Tăng, Ni cư sĩ Phật tử, trở về các địa phương trong nước và ở nước ngoài, cùng với việc hoằng dương Phật pháp cùng nhau xây dựng ngôi nhà chung Giáo hội Phật giáo Việt Nam, giữ đúng tinh thần lục hòa của đạo Phật, phải quan tâm bồi dưỡng giáo dục Tăng, Ni, đào tạo tăng tài làm cho hậu thế ngày càng tinh tiến cho Đạo Pháp ngày càng xương minh, đồng thời cần phải nỗ lực đóng góp tinh thần, trí tuệ, công sức, tài vật vào công việc xây dựng quê hương Đất nước.

Chưa bao giờ Phật giáo Việt Nam thống nhất như ngày nay. Đại nguyện đoàn tụ Phật giáo cả nước, sở dĩ đạt được là nhờ có truyền thống yêu nước do Liệt Tổ đã dày công vun đắp, và ngày nay lại nhờ có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tôi cũng xin chân thành cảm ơn chư Tăng, Ni và Phật tử các nước anh em đã nhiệt tình vân tập đến Đại hội mang đến cho chúng tôi tình đoàn kết đồng đạo, cổ vũ chúng tôi trong cuộc phấn đấu cho Hòa bình an lạc của chúng sinh.

Tôi cũng xin cảm ơn quý vị khách quý tới dự với Đại hội làm cho Đại hội của chúng tôi được thành tựu viên mãn. Xin kính chúc quý vị dồi dào sức khoẻ.

Cầu chư Phật gia hộ cho Chư vị tôn túc, chư Tăng, Ni, Phật tử, thân tâm thường an lạc.

Nam mô Thường Tinh Tiến Bồ tát Ma ha tát!


Trích theo tài liệu: Giáo hội Phật giáo Việt Nam từ Đại hội đến Đại hội (1981 - 2012) - Người thực hiện: Nguyễn Đại Đồng - Nhà xuất bản Tôn giáo 2012. 

 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đại hội Đại biểu Toàn quốc GHPGVN lần II nhiệm kỳ 1987 - 1992

Kỳ II 11:34 28/11/2012

Nhiệm kỳ II là giai đoạn phát triển các mặt hoạt động theo chương trình nội dung 6 điểm của Giáo  hội trong thời kỳ đổi mới của xã hội và đất nước, với 37 thành viên Hội đồng Chứng minh, 60 thành viên Hội đồng Trị sự...

Ban Tôn giáo của Chính phủ thông báo ý kiến của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng

Kỳ II 15:03 22/01/2012

Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nhận thấy những điểm sửa đổi trong Hiến chương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam là phù hợp với pháp luật. Ghi nhận Hiến chương (sửa đổi) đó và thành phần nhân sự lãnh đạo của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Thư của GHPGVN gửi Ban Tôn giáo Chính phủ

Kỳ II 14:18 18/01/2012

Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nhận thấy những điểm sửa đổi trong Hiến chương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam là phù hợp với pháp luật và uỷ nhiệm Ban Tôn giáo của Chính phủ thông báo cho Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam hoạt động.

Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Kỳ II 14:13 18/01/2012

Huy hiệu của Giáo hội Phật giáo Việt Nam là hình tròn, vòng trong ở giữa có hoa sen trắng tám cánh, trên nền xanh lá cây đậm với gương sen 8 hột, vòng ngoài có chữ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

Xem thêm